Bị nhắc chuyện tiền bạc, vung dao đoạt mạng bạn thân

Bị nhắc chuyện tiền bạc, vung dao đoạt mạng bạn thân

Thứ 4, 06/02/2013 | 11:52
0
Công an quận Gò Vấp vừa di lí Tạ Nhật Minh, sinh năm 1988, thường gọi Nhật "Đen" từ tỉnh Tiền Giang về TP.HCM để phục vụ quá trình điều tra hành vi "giết người" đối với anh D.T.T., sinh năm 1990 (ngụ tại tỉnh Tây Ninh).

Được biết, sau một trận cãi vã trên bàn nhậu về vấn đề liên quan đến tiền bạc, Minh đã dùng con dao thường mang bên mình đâm liên tiếp vào người D.T.T. khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ và tử vong ở bệnh viện 175. Còn Minh thì vứt dao rời hiện trường, về quê (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) lẩn trốn.

Gây án sau 5 giờ ăn nhậu

Cuộc nhậu giữa ba người bạn làm thợ hồ chung có lẽ sẽ kết thúc vui vẻ, nếu như anh D.T.T. không lôi chuyện Minh đi làm mà luôn ứng tiền công trước để đến cuối tuần luôn bị âm tiền ra nhắc nhở trên bàn nhậu.

Theo thông tin từ công an quận Gò Vấp thì Tạ Nhật Minh, D.T.T. và N.V.S. là những thợ hồ từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM làm chung một công trình xây dựng tại quận Gò Vấp. Vì làm chung nên họ chơi với nhau khá thân thiết. Ngoài thời gian đi làm, anh em thường rủ nhau đi nhậu vào mỗi chiều tối. 17h ngày 26/01, ba người bọn họ vui vẻ khoác vai nhau ghé vào một quán karaoke bình dân  vừa nhậu lai rai, vừa hát sau một ngày lao động vất vả trên công trường.

Đến khoảng 21h, cả ba chưa chịu về mà kéo nhau đến quán karaoke trên địa bàn P.7, quận Gò Vấp để nhậu tiếp. Đến khoảng 23h cùng ngày, D.T.T. đề nghị mọi người ngừng cuộc chơi để ra về, ngày mai còn đi làm nữa. Nhưng Minh thì có vẻ vẫn chưa muốn ra về. Thấy Minh không về, T. lấy xe định về trước. Nhưng trước khi ra về, T. không quên nhắc nhở  bạn chuyện đi làm mà lúc nào cũng thiếu thốn tiền bạc, luôn phải ứng tiền công.

Pháp luật - Bị nhắc chuyện tiền bạc, vung dao đoạt mạng bạn thân

Tạ Nhật Minh tại cơ quan điều tra.

Sau nhiều giờ ăn nhậu, trong người đã ngấm bia và rượu, thấy T. mang chuyện tiền nong ra nói với ý chê trách mình, Minh nổi nóng và giữa hai người xảy ra cãi vã, xô xát nhau. Trong lúc xô xát, T. đã tức giận đánh Minh một cái trước. Minh đứng đối diện, lấy trong người ra một con dao bấm, rồi cầm dao trên tay phải, hướng về phía T. mà đâm liên tiếp. Sự việc diễn ra trong chớp nhoáng, người bạn đi cùng vội kêu người tới giúp và can ngăn Minh dừng lại.

Thấy nạn nhân đổ gục xuống, máu rỉ qua lớp áo, lúc này Minh mới như tỉnh cơn say, hoảng hốt vứt con dao lại hiện trường rồi bỏ chạy khỏi quán karaoke, trở về nhà mình ở P.6, TP. Mỹ Tho. Còn T. sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 175, nhưng đã tử vong vì thương tích nặng, lại mất nhiều máu.

Qua điều tra suy xét, đội CSĐTTP về TTXH- công an quận Gò Vấp đã cử người về P.6, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang tiến hành xác minh và bắt Minh về TP.HCM làm việc. Tại cơ quan công an, Tạ Nhật Minh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vụ việc hiện đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ và xử lý.

Gia cảnh cơ cực của kẻ lỡ tay đâm chết bạn

Chúng tôi gặp Tạ Nhật Minh tại phòng tạm giam của công an quận Gò Vấp. Dáng người cao gầy, ánh mắt không dám nhìn thẳng vào người đối diện, Minh đứng dựa hàng rào cho chúng tôi chụp hình. Nhìn Minh không có dáng vẻ của một tay anh chị, hay một kẻ ngang tàng bất cần đời. Minh trả lời rất nhỏ nhẹ những câu hỏi của PV.

Qua câu chuyện,được biết nhà Minh có 3 anh chị em nhưng một người em trai cũng vừa mới bị bắt hồi năm ngoái và bị tuyên án 5 năm tù vì tội cướp giật tài sản. Minh còn một cô em gái bị tâm thần không ai chăm sóc, phải gửi cho người chú trông nom giùm bởi người mẹ qua đời đã lâu, còn bố cũng mới mất gần đây.

Cuộc sống gia đình khó khăn vất vả, bản thân Minh và các em đều không được học hành đến nơi đến chốn, sớm phải bôn ba ra ngoài đời làm thuê làm mướn kiếm sống. Không có cha mẹ, thầy cô dạy dỗ, bao bọc, anh em Minh lớn lên như củ khoai củ sắn, suy nghĩ nông cạn và thiếu hiểu biết.

Minh kể, anh ta lên thành phố làm thợ hồ là để có tiền nuôi bản thân mình và có tiền chữa bệnh, thuốc thang cho em. Thời gian trước, em Minh phát bệnh nặng, phải đưa vào bệnh viện Tâm thần chữa trị. Tiền thuốc thang, tiền viện phí... đều do một tay Minh lo liệu.

Nhưng công việc thợ hồ một ngày vất vả cũng chẳng kiếm được là bao. Vì thế, Minh phải mượn trước tiền của ông chủ thầu để lo cho em gái. Sau một thời gian ở viện, em gái đỡ hơn và được gia đình người chú đón về. Số tiền vay mượn của chủ thầu, Minh phải cố gắng lắm mới trả được hết. Đó cũng chính là lý do vì sao gần đây Minh luôn phải ứng tiền trước, và lúc nào cũng ứng nhiều hơn so với số công một tuần mình làm được.

Nhưng lẽ ra, với hoàn cảnh khó khăn như vậy, trong nhà lại có một người em đang lâm vào cảnh tù tội, Minh phải là người hiểu rõ nhất những gì mình và người thân đang phải trải qua. Bản thân Minh phải biết chăm chỉ làm ăn thay vì sa vào chuyện ăn nhậu đến tận khuya, rồi để bia rượu che mất lý trí của mình, lỡ tay đâm chết người anh em thân thiết bấy lâu nay.

Sau phút nông nổi, dại dột dùng dao đâm liên tiếp vào người D.T.T.,  Minh hoảng sợ bỏ trốn về nhà thăm em gái, đồng thời thông qua những người bạn khác để nghe ngóng tình hình sức khỏe của D.T.T. xem chuyển biến ra sao. Đến sáng 29, những người bạn làm cùng báo tin T. đã tử vong, Minh chưa kịp thu xếp ra công an đầu thú thì đã bị công an quận Gò Vấp tìm về tận nhà, đưa về trụ sở làm việc.

Khi chúng tôi hỏi Minh có thấy hối hận với chuyện mình đã gây ra không, Minh không nói mà chỉ gật đầu. Từ khi bị bắt giam, Minh chỉ ước gì chuyện ăn nhậu, cãi vã tối hôm đó giữa 2 người đã không xảy ra. Nếu thời gian có quay trở lại, Minh sẽ không uống đến quá chén và xử sự nóng nảy, nông cạn như vậy. Nhưng thời gian không bao giờ quay trở lại.

Giờ đây, hai anh em đều ở trong tù, còn lại cô em gái ngu ngơ ngoài kia không người lo lắng, chăm sóc, mọi chuyện đều phải trông cậy vào người chú của Minh. Quãng thời gian Minh phải trả giá cho hành động của mình có thể sẽ khá dài. Nhưng dù sao cũng hy vọng Minh biết ăn năn, hối cải về hành động của mình, để khi ra tù, biết làm lại cuộc đời và đứng lên từ chính nơi mình vấp ngã. Xã hội và cuộc đời chắc chắn sẽ không quay lưng với những người biết phục thiện và biết ăn năn trước tội lỗi mình gây ra.     

Chỉ thương em gái thiệt thòi

Ánh mắt Minh chợt thoáng buồn khi nhắc tới người em gái côi cút và bất hạnh của mình. Cha mẹ qua đời sớm, lúc này hai anh em Minh lại đều lâm vào cảnh tù tội, không biết khi nào mới được ra. Giờ đây, Minh chỉ có một nỗi lo lắng duy nhất, là người em gái.  Người chú dẫu sao cũng còn gia đình riêng của mình, những lúc em gái trở bệnh, ai sẽ là người ở bên cạnh, lo tiền thuốc men đầy đủ được như khi có Minh?

Hương Sen - Lam Giang

Bắt nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Thứ 2, 21/01/2013 | 10:49
Do mâu thuẫn cá nhân từ trước, nữ sinh Nguyễn Thị Hoa đã để dao gấp mang the trong cặp sách hẹn Nguyễn Thị Hiền (SN 1997), học cùng trường với Hoa giải quyết mâu thuẫn tại khu vực cổng trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

Giết bạn nhậu vì bị... ép uống thêm ly rượu

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:33
Một mâu thuẫn nhỏ trong tiệc rượu tại một đám cưới đã mở đầu cho những hành động thóa mạ nhau của nhóm bạn cùng thôn, rồi dẫn đường cho một vụ án mạng kinh hoàng khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.