Bị phát hiện sai phạm, GĐTT công viên cây xanh Huế xin từ chức

Bị phát hiện sai phạm, GĐTT công viên cây xanh Huế xin từ chức

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:51
0
Sau khi bị thanh tra phát hiện tại cơ sở do mình làm giám đốc có nhiều sai phạm, ông Phan Đình Ngôn, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã viết đơn xin từ chức.

Theo đó, đoàn Thanh tra TP Huế phát hiện tại Trung tâm công viên cây xanh Huế  (CVCX) đã huy động hàng tỷ đồng của hàng trăm cán bộ công nhân viên để đầu tư kinh doanh nhưng tính hiệu quả kinh tế hầu như chưa được quan tâm, không chặt chẽ, thiếu dân chủ và tùy tiện. Đồng thời, gần 6 năm qua, vẫn không công bố lãi lỗ và chi trả, tạo sự bức xúc cho cán bộ góp vốn…

Tại kết luận thanh tra, chủ tịch UBND TP Huế - Phan Trọng Vinh khẳng định, trước khi đầu tư các dự án (bảo tồn nhà rường, mua đất, kinh doanh cây lộc vừng…), CVCX chưa xây dựng phương án đầu tư kinh doanh và tính hiệu quả kinh tế của các dự án, do đó quá trình đầu tư xây dựng các dự án trên kéo dài, chậm đưa vào sử dụng, khai thác làm giảm hiệu quả kinh tế.

Các hợp đồng giữa ông Phan Đình Ngôn - giám đốc với ông Nguyễn Văn Thanh - phó giám đốc, chủ tịch Công đoàn cơ sở trung tâm này ký kết chưa được sự ủy quyền và chưa được thông qua toàn bộ các thành viên tham gia góp vốn tại trung tâm là việc làm thiếu dân chủ, mang tính áp đặt, vi phạm Nghị định 71/1998/NĐ-CP năm 1998 ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan.

Ngoài ra, các bản hợp đồng có nội dung không rõ ràng, thiếu chặt chẽ, thiếu khách quan, chưa công khai và chưa tổ chức thực hiện đúng với nội dung ghi trong hợp đồng. Bên cạnh đó, phía trung tâm chưa nghiêm túc thực hiện nội dung trong hợp đồng làm cho người góp vốn bị thiệt hại về tài chính, càng tạo sự bức xúc cho những người góp vốn.

Xã hội - Bị phát hiện sai phạm, GĐTT công viên cây xanh Huế xin từ chức

Các cán bộ của Trung tâm công viên cây xanh Huế dọn dẹp cây xanh bị đổ sau bão lũ.

Trách nhiệm này thuộc về giám đốc Trung tâm và chủ tịch CĐCS. Ngoài ra, trong quá trình thanh tra còn phát hiện một số sai phạm của các cá nhân liên quan khác.

Ngay sau khi có kết luận của Đoàn thanh tra, ông Phan Đình Ngôn, GĐ CVCX đã có đơn gửi lãnh đạo UBND TP Huế và Thành ủy Huế xin thôi giữ chức Giám đốc và Bí thư Đảng bộ Trung tâm.

Sau quá trình xem xét, chủ tịch UBND TP Huế có quyết định đồng ý cho ông Phan Đình Ngôn thôi giữ chức Giám đốc. Đồng thời cơ quan này cũng đã ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Ngôn. Ngoài ra, Thành ủy Huế cũng đã kỷ luật ông Ngôn với hình thức khiển trách. Hiện việc xin thôi giữ chức Bí thư Đảng bộ đang được xem xét.

Liên quan đến sai phạm này, ông Nguyễn Văn Thanh, PGĐ, chủ tịch công đoàn cơ sở cũng bị kỷ luật với hình thức phê bình, rút kinh nghiệm. Đối với 3 cán bộ liên quan có sai phạm là: ông Trần Văn Du, trưởng phòng Tổ chức hành chính; ông Trần Ngọc Nhuận, Kế toán viên và Đội trưởng Đội vườn ươm cũng đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Kể từ ngày 1/10, lãnh đạo UBND TP Huế đã giao cho ông Nguyễn Cẩn, phó Giám đốc phụ trách và xử lý công việc tại trung tâm công viên cây xanh Huế. Đồng thời, yêu cầu ông Cẩn tiếp nhận kết luận của thanh tra để sớm khắc phục những sai phạm, tránh gây thiệt thòi cho những cán bộ góp vốn.

Theo Dân trí

Chuyên gia lý giải 'trào lưu' từ chức của các CEO

Thứ 6, 27/09/2013 | 13:29
Trong một thời gian ngắn, hàng loạt “tài năng CEO”, chưa đến 50 tuổi, từ chức vụ mà nhiều người khác mơ ước. Họ là tổng giám đốc những doanh nghiệp lớn, có ảnh hưởng tới đời sống kinh tế, xã hội. Việc từ chức của họ kéo theo nhiều đồn đoán nhưng đều được kín như bưng với "tâm sự" đơn giản là vì "lý do cá nhân".

Sếp lớn từ chức sau... vài ngày tại vị

Thứ 2, 23/09/2013 | 20:04
Vừa nhậm chức chưa được nóng ghế, không ít lãnh đạo đã bất ngờ thoái vị khiến cho dư luận xôn xao.

Báo Lebanon: Tổng thống Syria đã chấp nhận từ chức

Thứ 7, 07/09/2013 | 10:45
Theo nguồn tin thân cận của Thủ tướng Iraq, sau nhiều nỗ lực, ông Maliki đã thuyết phục được ông Assad từ chức có điều kiện.

'Sập bẫy' tín dụng đen, chủ tịch phường xin từ chức

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:52
Một ngày đầu tháng 8, chị Dương Thị Ngọc (SN 1980, ngụ phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tìm đến tòa soạn Xa lộ Pháp luật, kêu cứu việc gia đình liên tục bị một số đối tượng ném xăng và mắm tôm vào nhà, kèm theo những lời "khủng bố" đe dọa đến tính mạng.

Hà Nội: 5 hiệu trưởng xin từ chức

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:24
Quá trình thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng GD-ĐT quận Hà Đông giai đoạn 2011-2015” đã có 5 hiệu trưởng xin từ chức xuống làm phó hiệu trưởng... do yếu kém về năng lực quản lý.

Bộ trưởng Tài chính Bồ Đào Nha đệ đơn từ chức

Thứ 3, 02/07/2013 | 16:16
Thời điểm ông từ chức gần tới ngày 15/7, khi các nhà cho vay quốc tế bắt đầu xem xét giải ngân gói cứu trợ tiếp theo cho Lisbon.

Thủ tướng Palestine rút lại đơn từ chức

Chủ nhật, 23/06/2013 | 23:18
Ông Rami Hamdallah, thủ tướng chính quyền Palestine mới được bổ nhiệm cách đây không lâu, đã rút lại đơn xin từ chức.

Vụ đánh nữ soát vé: Giám đốc công ty xin từ chức

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:21
Sau sự việc nữ nhân viên thu phí cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) bị đánh hội đồng dã man ngay tại trạm, ông Trịnh Quang Thông - Giám đốc chi nhánh Công ty An Sinh tại Quảng Ninh (đơn vị quản lý trạm thu phí cầu Bãi Cháy) đã viết đơn xin từ chức.