Bí quyết có 400 triệu đồng vẫn mua được nhà Thủ đô

An cư lạc nghiệp luôn là niềm mơ ước của nhiều người, đặc biệt là đối với các gia đình trẻ không có nguồn hỗ trợ. Vậy bài toán làm thế nào để mua được nhà Thủ đô khi nguồn tài chính của bạn chỉ có 1/3?

Rất muốn có một ngôi nhà để an cư lạc nghiệp, con cái có chỗ ở đàng hoàng nên vợ chồng tôi quyết định mua một căn chung cư 1.5 tỷ (gần 70 mét vuông, full nội thất, không xa trung tâm TP.Hà Nội) dù số vốn mà chúng tôi có chỉ bằng 1/3 căn nhà.

Bài toán mà vợ chồng tôi đưa ra lúc này là, cần phải vay mượn thêm anh em, bạn bè, càng nhiều càng tốt, vì khoản này sẽ không phải trả lãi, mà mình sẽ có thời gian để xoay xở trả dần. Và may mắn, huy động hết các mối quan hệ tứ phía chúng tôi có thêm được một khoản 500 triệu đồng.

Vậy còn 600 triệu, chẳng còn nơi nào khác ngoài nhà băng. Chúng tôi được vay trong vòng 20 năm, hàng tháng gốc và lãi phải trả là 8 triệu đồng. Khoản này không thành vấn đề lắm vì khoản nhà trọ hiện tại hàng tháng 4 triệu cộng với tiết kiệm chi tiêu là okie.

Với mức thu nhập hai vợ chồng là 20 triệu đồng/tháng, cùng với cày cật làm thêm chúng tôi phấn đấu trả hết nợ trong vòng 5 năm.

Còn bạn, bí quyết mua nhà của bạn là gì?

Mách nước tài xế công nghệ cách để không bị "bom" hàng

Thứ 5, 13/06/2019 | 09:00
“Bom” hàng, câu chuyện cũ nhưng đau lòng tiếp tục tái diễn gây bức xúc dư luận những ngày gần đây. Chàng Graber bị dẫn dắt và “bom” hàng đầy bất ngờ, mất hơn 1 triệu đồng tiền trà sữa.

Hành xử thế nào nếu chứng kiến người khác bị sàm sỡ?

Thứ 3, 11/06/2019 | 20:00
Tên biến thái sờ soạng Hằng. Sợ hãi nhưng không thể chịu đựng thêm, cô la lớn: "Bác tài bật đèn, tên này sàm sỡ con”. Đèn bật, những người trên xe cũng thức dậy, nhưng họ chỉ ném về phía cô gái những ánh nhìn...

Nhà 20m2, mua quạt hơi nước hay lắp điều hòa?

Chủ nhật, 09/06/2019 | 09:00
Cuộc đời có quá nhiều điều phải băn khoăn, ngay cả việc lắp điều hòa hay mua quạt hơi nước cho căn phòng 20m2 vừa thuê mà mình cũng phân vân quá.