MOMMY CARE – thương hiệu mỹ phẩm đang trở thành cơn sốt trong giới mỹ phẩm hiện nay. Tìm đến với thương hiệu mỹ phẩm này, chúng tôi được gặp gỡ với cô nàng 8x Ngô Diệp Mai – người được vinh danh là tổng đại lý bán hàng xuất sắc nhất của Mommy Care 2014–2015 để nghe cô chia sẻ về bí quyết thành công của mình.
Mai cho biết cô đã gắn bó với Mommy Care trong một thời gian khá dài (3 năm), từ một người chân ướt chân ráo bước vào kinh doanh, Mai đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình đối với nhãn hiệu Mommy Care. Khi được hỏi về mức thu nhập hàng tháng từ việc kinh doanh mỹ phẩm, Mai chỉ cười và cho biết thu nhập hàng tháng của cô lên đến 8 con số. Với mức thu nhập này cô và gia đình có một cuộc sống khá dư giả, đồng thời giúp cô thực hiện giấc mơ từ thời sinh viên của mình là được đi du lịch ở nhiều nơi, đặt chân đến nhiều vùng đất mới. Mai chia sẻ, cô thường xuyên đưa gia đình đi du lịch ở nhiều nơi và hàng tháng cô cũng gửi một số tiền nhất định vào tài khoản ngân hàng để làm của hồi môn cho con gái.
Khi được hỏi về kinh nghiệm kinh doanh online, Mai cho biết, gia đình Mai không phải là gia đình có truyền thống về kinh doanh hay bán hàng. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cô cũng chưa bao giờ có suy nghĩ mình sẽ kiếm tiền bằng kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Nhưng cuộc đời vốn không thể nói trước, đặc biệt là hoàn cảnh vốn chi phối những sự lựa chọn của mỗi người.
Chia sẻ về bí quyết của mình làm thế nào để thành công như hiện nay. Cô nói: "Để kinh doanh online thành công, việc đầu tiên là phải xác định được mục tiêu kinh doanh, bạn kinh doanh online để làm gì, để kiếm thêm thu nhập và lấp thời gian rảnh hay muốn đưa việc buôn bán lên thành công ty, doanh nghiệp? Xác định rõ ràng mục tiêu ban đầu sẽ giúp việc bán hàng trở nên tốt hơn, và hơn thế nữa, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong những bước đầu tiên. Bản thân Mai ngay từ đầu xác định kinh doanh online để kiếm tiền, không muốn bản thân mình sống vô nghĩa cũng đồng thời là kinh doanh một sản phẩm nào đó thiết thực với bản thân mình thời điểm đó. Khoảng thời gian Mai mới bắt đầu kinh doanh là khi Mai vừa sinh xong, thân hình béo ú (Mai tăng 22 kg trong thời gian mang bầu) nên Mai chọn Mommy Care, từ đó mà Mai bén duyên với sản phẩm này.
Điều quan trọng thứ hai khi kinh doanh online là phải xác định đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ta bán cái khách hàng cần chứ không phải là bán cái doanh nghiệp có. Nếu không xác định được nhu cầu và đối tượng khách hàng từ đầu chẳng khác nào bạn đâm đầu xuống vực. Càng hiểu khách bao nhiêu, bạn càng dễ dàng chinh phục họ bấy nhiêu. Như Mai, bản thân là một người phụ nữ đã qua sinh nở nên nhu cầu của Mai là làm thế nào để thân hình trở nên thon gọn như lúc trước sinh nên Mai hướng đến các sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ sau sinh.
Đồng thời muốn kinh doanh online thành công thì nguồn hàng để kinh doanh là vấn đề không thể thiếu. Trước hết bạn cần phải tìm một nguồn hàng ổn định cũng như dự trù danh sách những nhà cung cấp tiềm năng để tránh tình trạng khan hàng khi nguồn cung chủ đạo gặp vấn đề. Cuối cùng bạn cần thiết lập cửa hàng trực tuyến để kinh doanh online. Cửa hàng giúp khách hàng tiếp cận với bạn dễ dàng hơn.
Mai cũng tâm sự, với các bà mẹ nuôi con nhỏ nếu muốn kinh doanh online hãy liên hệ với cô ấy, cô sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhiệt tình.
Facebook: Ngô Diệp Mai
Sđt:0906335850.
Minh Trang