Bí quyết để trẻ kém hấp thu, tăng cân khỏe mạnh mẹ nên biết

Bí quyết để trẻ kém hấp thu, tăng cân khỏe mạnh mẹ nên biết

Thứ 5, 12/07/2018 | 15:26
0
Kém hấp thu dinh dưỡng kéo dài khiến trẻ suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Để khắc phục tình trạng này, cha mẹ có thể tham khảo một số nguyên nhân, từ đó tìm giải pháp phù hợp để giúp trẻ phát triển bắt kịp đà tăng trưởng.
Bí quyết để trẻ kém hấp thu, tăng cân khỏe mạnh mẹ nên biết

Nhiều mẹ đặt câu hỏi “sao con ăn được mà vẫn không tăng cân”? (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân trẻ kém hấp thu

Chế độ ăn uống không phù hợp

Chế độ dinh dưỡng quyết định đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Cân bằng đủ 4 nhóm thực phẩm: nhóm chất béo, nhóm chất đạm, nhóm đường bột, nhóm vitamin và khoáng chất sẽ giúp trẻ luôn khỏe mạnh, ăn ngon, hấp thụ tốt. Ngược lại, trẻ sẽ có nguy cơ thiếu chất, dẫn tới còi xương suy dinh dưỡng. Không những vậy, cách chế biến thức ăn chưa phù hợp với lứa tuổi và sở thích của bé… cũng khiến trẻ biếng ăn hơn.

Rối loạn tiêu hóa

Hiện tượng này thường xảy ra khi trẻ ăn phải một số loại thực phẩm không đảm bảo an toàn: thực phẩm ôi thiu, chứa hóa chất… Hoặc do trẻ sử dụng thuốc kháng sinh, các loại thuốc điều trị bệnh trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Thiếu Enzyme

Enzym đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Enzym giúp chuyển hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thu. Do vậy, sự thiếu hụt enzyme sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thu thức ăn của trẻ.

Bệnh tật

Trẻ mắc các bệnh về đường ruột, nhiễm giun sán, các loại ký sinh trùng, viêm đường hô hấp… cũng là những nguyên nhân làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng trong ruột.

Bí quyết chăm sóc trẻ kém hấp thu

Đối với trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, cha mẹ hãy tìm hiểu nguyên nhân từ đó tìm được giải pháp phù hợp giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng cân khỏe mạnh. Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của chứng kém hấp thu ở trẻ, mẹ nên tuân thủ các lưu ý dưới đây để hỗ trợ cải thiện khả năng hấp thu và tăng cường chất lượng hệ tiêu hóa cho bé.

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Mẹ nên lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của con, phù hợp với độ tuổi và sở thích giúp con có hứng thú với ăn uống hơn. Mẹ có thể nhờ tới các chuyên gia về dinh dưỡng để được tư vấn tốt nhất về chế độ ăn, cách chế biến và kết hợp các loại thực phẩm để giúp cân bằng dinh dưỡng hàng ngày cho bé. Từ đó sẽ cải thiện được tình trạng trẻ kém hấp thu. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo một số mẹo nhỏ như sau:

+ Khi nấu cháo, bột hay cơm, mẹ có thể cho một muỗng canh dầu, mỡ vào. Dầu, mỡ sẽ giúp cung cấp năng lượng gấp đôi so với chất bột và chất đạm.

+ Không nên cho trẻ ăn vặt vào trước bữa ăn vì có thể khiến trẻ ngang dạ.

+ Thay vì 3 bữa ăn/ngày, mẹ nên cho bé ăn thành 5-6 bữa giúp bé ăn được nhiều hơn.

+ Cần cho bé uống đủ sữa mỗi ngày.

Cho trẻ ăn với lượng vừa đủ

Mẹ không nên ép trẻ ăn quá nhiều, có thể làm ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ khiến trẻ sợ ăn, biếng ăn. Hãy cho trẻ ăn đủ lượng cần thiết theo nhu cầu.

Tăng cường vận động cho trẻ

Thường xuyên dẫn trẻ đi chơi, tham gia các hoạt động thể thao để giúp trẻ tăng cường sức khỏe và có lợi cho hệ tiêu hóa.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chuyển hóa dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân

Hãy cho bé sử dụng các sản phẩm giúp bé ăn ngon, tiêu hóa tốt như cốm NutriBaby.

Với công thức tối ưu kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại cùng với nguồn nguyên liệu nhập khẩu Châu Âu, NutriBaby được xem là bước đột phá quan trọng trên hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ. Với trẻ kém hấp thu mẹ hãy cho bé dùng ngày 1-3 gói NutriBaby, tùy theo độ tuổi để tăng cường chuyển hóa thức ăn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng cân khỏe mạnh. 

Bí quyết để trẻ kém hấp thu, tăng cân khỏe mạnh mẹ nên biết (Hình 2).

Cốm NutriBaby tăng cường chuyển hóa, hấp thu dinh dưỡng tối đa

Hi vọng với những thông tin hưu ích trên mẹ tìm được giải pháp tốt chăm sóc trẻ kém hấp thu để giúp trẻ phát triển toàn diện về sau.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

http://nutribaby.vn/diem-ban.

Fanpage:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus

Thu Loan

Trẻ bị suy dinh dưỡng nên ăn gì?

Thứ 4, 11/07/2018 | 15:00
Con thiếu cân, suy dinh dưỡng, thấp còi… luôn là những nỗi lo thường trực của các ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, bất chấp sự nâng niu của bố mẹ, một số bé vẫn rơi vào tình trạng thiếu cân. Lúc này, việc mẹ cần làm ngay là hãy cân đối và bổ sung những thực phẩm sau vào chế độ dinh dưỡng của con để giúp con phát triển bắt kịp đà tăng trưởng.

Những “bí kíp”mẹ cần "bỏ túi" để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn

Thứ 3, 15/05/2018 | 14:24
Để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn bố mẹ không chỉ cần sự khéo léo áp dụng các biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng mà cần quan sát, tìm hiểu tâm tư cũng như sở thích, khẩu vị ăn uống của trẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....