Bí quyết giúp các chân sút “sống” cùng các cơn đau

Bí quyết giúp các chân sút “sống” cùng các cơn đau

Thứ 2, 29/01/2018 | 16:00
0
Trong hầu hết các trận tranh tài tại giải U23 Châu Á đang diễn ra, người hâm mộ đã nhiều lần chứng kiến các cầu thủ phải chịu đau đớn do dính chấn thương. Không chỉ xảy ra trong các cuộc đấu lớn, tình trạng này còn phổ biến ở tất cả các giải khác.

Vậy làm thế nào để hạn chế tối đa cũng như xử trí kịp thời các tai nạn, giảm đau nhanh chóng cho các cầu thủ ngay trên sân?

Thương hiệu - Bí quyết giúp các chân sút “sống” cùng các cơn đau

Chấn thương sau các pha tranh chấp bóng là điều khó tránh khỏi. Ảnh: nguồn Internet

Va chạm, giằng co trong bóng đá là điều không thể tránh khỏi. Đồng nghĩa với đó, tai nạn tất yếu sẽ xảy ra. Nếu may mắn, các cầu thủ chỉ cần nghỉ ngơi vài phút để lấy lại thể lực. Tuy nhiên, cũng có không ít các trường hợp cần phải có sự can thiệp của y khoa. Do vậy, nắm rõ và tuân thủ đúng các yêu cầu kỹ thuật, bí quyết chăm sóc sẽ là “chìa khoá vàng” để giúp các chân sút “sống” cùng các cơn đau.

 Khởi động thật kỹ trước khi luyện tập, thi đấu

Thương hiệu - Bí quyết giúp các chân sút “sống” cùng các cơn đau (Hình 2).

Khởi động kỹ là yêu cầu bắt buộc trước khi luyện tập thể thao. Ảnh: nguồn Internet

Khởi động, làm nóng cơ thể là nguyên tắc bất di bất dịch đối với tất cả các môn thể thao, trong đó có bóng đá. Mặc dù đây là lời khuyên “xưa như trái đất” nhưng việc lưu tâm và thực hiện đúng chưa bao giờ là thừa. Thực tế, có rất nhiều cầu thủ chỉ vừa mới ra sân nhưng đã nhanh chóng bỏ cuộc chỉ với một nguyên nhân rất đơn giản đó là đau do cơ thể không kịp thích ứng, không tuân thủ nguyên tắc khởi động trước khi bắt đầu.

Đối với môn thể thao vua, có rất nhiều bài tập khởi động khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Nếu là người yêu thích thi đấu chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo cách thức mà các cầu thủ nổi tiếng áp dụng. Ngược lại nếu chỉ chơi theo mục đích luyện tập thể thao với cường độ nhẹ thì các bài khởi động xoay chuyển, làm mềm các khớp, chạy bước nhỏ hay ép căng cơ… sẽ rất phù hợp. 

Chọn đúng trang phục phù hợp

Thương hiệu - Bí quyết giúp các chân sút “sống” cùng các cơn đau (Hình 3).

Một đôi giày vừa chân, thoải mái sẽ giúp hạn chế tối đa các cơn đau. Ảnh: nguồn Internet

Trang phục thi đấu của một cầu thủ bóng đá không chỉ có quần áo. Đổi lại, một bộ trang phục phù hợp sẽ cần có cả giày, bịt ống quyển hay thậm chí là cả nẹp bảo vệ. Lưu ý khi chọn, bạn cần đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc “thoải mái và thiết thực”, tuyệt đối không chọn theo nguyên tắc “thời trang”.

Trong thể thao, nhất là trong mỗi trận bóng đá, sẽ không có ai có “thừa” thời gian để quan tâm xem bạn đi giày hãng nào, có đúng “style” không. Theo sát quá trình thi đấu, người hâm mộ chỉ quan tâm cách chơi, cầu thủ, kết quả… ra sao. Do vậy, đừng “dại dột” mà chọn một đôi giày đẹp nhưng không phù hợp bởi về lâu về dài, đôi chân của bạn sẽ là nơi chịu những tác động tiêu cực đầu tiên.

Sẵn sàng “bảo bối” hỗ trợ khi cần thiết

Như trên có đề cập, các cầu thủ sẽ không thể tránh khỏi nhiều tình huống chấn thương do va chạm, giằng co trong suốt quá trình thi đấu. Bởi thế, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, những vật dụng hỗ trợ kịp thời như băng, gạc, túi chườm nóng… là việc làm hết sức quan trọng. Điều này không chỉ giúp nhanh chóng đẩy lùi các cơn đau, sự khó chịu mà còn giúp hạn chế ảnh hưởng xấu do chấn thương mang lại.

Thương hiệu - Bí quyết giúp các chân sút “sống” cùng các cơn đau (Hình 4).

Túi chườm linh dược LACO

Thấy rõ được vai trò, sự cần thiết của việc sơ cứu, giảm đau ban đầu để từ đó giúp cơ thể hồi phục và lấy lại trạng thái cân bằng, Công ty TNHH Quốc tế LACO đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm túi chườm nóng từ thảo mộc tự nhiên. Với thành phần gồm nhiều loại cây cỏ Đông y quý như phòng phong, thiên niên kiện, đương quy, trầm hương…, túi chườm linh dược LACO sẽ giúp đẩy lùi nhanh chóng các cơn đau thường gặp trong bóng đá như đau vùng mắt do bóng đập, đau vùng cẳng tay, vai, đau phần bắp, khớp tay chân…

Bên cạnh công dụng hữu hiệu trong việc giảm đau khi thi đấu thể thao, túi chườm linh dược LACO còn được chứng minh hiệu quả với các hiện tượng đau khác như đau vai gáy, đau lưng ở người làm việc văn phòng; tê bì chân tay, đau khớp ở người lớn tuổi… Ngoài ra, nếu bạn cần giữ ấm vùng lòng bàn chân, lưng bụng hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể thì túi chườm nóng LACO cũng là lựa chọn phù hợp.

Mọi thông tin chi tiết về túi chườm LACO xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Quốc Tế Laco

Số điện thoại: 024 32 010606

Văn phòng đại diện: Tầng 8, toà nhà Tasco Việt Nam, số 21A, ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

Website: http://lacogarden.vn/

Fanpage: facebook.com/Lacogarden.vn

 

 Xuân Hùng

Túi chườm nóng Laco: Liệu pháp kịp thời đẩy lùi các cơn đau

Thứ 3, 09/01/2018 | 11:00
Là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, túi chườm linh dược Laco hiện là sản phẩm đi tiên phong trong việc đẩy lùi tức thời các cơn đau nhức, hỗ trợ điều trị lâu dài các bệnh liên quan tới cơ xương khớp kinh niên.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.