Bí quyết giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau dịp Tết

Bí quyết giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau dịp Tết

Chủ nhật, 18/02/2018 | 07:00
0
Thời gian nghỉ lễ kéo dài cùng với chế độ ăn uống không kiểm soát khiến nhiều chị em lo lắng không giữ được vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp bạn nhanh chóng tìm lại được "vòng eo Ngọc Trinh" sau dịp Tết Nguyên đán.

Ăn uống có lựa chọn

Giáo sư Tim Church (ĐH bang Lousiana, Mỹ) - một chuyên gia về béo phì, khuyên bạn nên “quan sát” kỹ một lượt món có trên bàn trước khi ăn để hạn chế những thức ăn cần tránh như các loại nhiều dầu mỡ, thức uống có gas...

Ngoài ra, bạn cũng nên tự giới hạn lượng thức ăn phù hợp với cơ thể mình để tránh bị tăng cân trước những bữa tiệc cỗ triền miên. Nếu bạn trót ăn quá nhiều ở bữa trước thì nên hạn chế ở bữa sau hoặc chọn cho mình những thực phẩm chứa ít calo như các loại rau củ.

Chọn trang phục ôm sát

Trang phục ôm sát sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn, đồng thời nó cũng giúp bạn cảnh báo những dấu hiệu của việc thừa năng lượng hoặc thừa cân. Từ đó, giúp bạn tự điều chỉnh được bản thân ngay khi ăn quá nhiều hoặc vóc dáng có dấu hiệu thay đổi.

Đi bộ và tập thể dục

Làm đẹp - Bí quyết giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau dịp Tết

Tập thể dục giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau Tết. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

Đi bộ luôn là phương pháp giảm cân hữu hiệu, giúp bạn dễ tiêu hơn, cơ thể cũng khỏe mạnh và thoải mái hơn. Ngoài ra, theo các nhà khoa học, thể dục buổi sáng không những khiến phụ nữ làm việc tốt hơn trong suốt cả ngày mà còn ít bị thức ăn cám dỗ.

Bạn nên đi bộ trước và sau bữa ăn khoảng nửa giờ. Hoặc nên dành khoảng 1 giờ vào buổi sáng để tập thể dục và đi bộ, ngay cả trong những ngày nghỉ.

Không để cơ thể quá đói

Cơ thể quá đói sẽ tăng cường hấp thụ calo và các chất dinh dưỡng hơn. Vì vậy, nếu để cơ thể quá đói, bạn sẽ gặp nguy cơ tăng cân nhanh sau khi nạp đủ năng lượng.

Ưu tiên món canh, luộc, hấp 

Làm đẹp - Bí quyết giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau dịp Tết (Hình 2).

Các món luộc, hấp nên là ưu tiên hàng đầu trong thời gian này. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

Để hạn chế lượng dầu, mỡ nạp vào cơ thể, bạn nên lưu ý cách chế biến các món ăn. Ở thời điểm này, các món canh, luộc, hấp nên được ưu tiên hàng đầu bởi không chỉ giúp món ăn giữ được hương vị thơm ngon mà còn hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn nhiều táo

Ngoài các biện pháp tập luyện, bạn còn có thể ăn táo để giảm cân. Đặc biệt, bạn chú ý ăn nhiều táo thay cho các loại đồ ăn vặt, hoa quả, bởi trong táo chứa nhiều chất xơ và pectin, có tác dụng tiêu mỡ tự nhiên. Không chỉ vậy, táo ít đường, lượng calo thấp nên góp phần giúp quá trình giảm cân nhanh chóng thành công.

Mai Anh (tổng hợp)

Làm đẹp cuối năm ở cơ sở không chuyên: Tiền mất tật mang

Thứ 5, 25/01/2018 | 18:38
Thời điểm cuối năm, nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện điều trị do làm đẹp với hình thức nhấn mí, tạo má lúm đồng tiền tại các cơ sở thẩm mỹ không chuyên.

Sự thật về các loại hình giảm cân cấp tốc

Thứ 5, 25/01/2018 | 11:00
Béo phì ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe như: tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Dùng thực phẩm chức năng giảm cân, người phụ nữ bị xơ gan suýt mất mạng

Chủ nhật, 14/01/2018 | 07:07
Một phụ nữ ở Sơn La phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, chuyển sang giai đoạn xơ gan, phải lọc máu sau khi sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) để giảm cân.