Bí quyết thu hút

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Ngô Thị Hồng Duyên
Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
0
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Mình có một anh chồng như bước ra từ ngôn tình.

Chúng mình yêu xa hơn 4 năm, chàng gọi điện đọc truyện ru ngủ cho mình mỗi tối đủ hơn 4 năm. Mình luôn là người ngủ quên trước, còn chàng sẽ thì thầm lời yêu rồi tắt điện thoại. Riết rồi rèn ra cho mình thói dễ ngủ, nhắm mắt nghe giọng chàng bên tai đôi câu đã khò luôn được rồi.

Hồi mình còn làm giảng viên đại học trên Hà Nội, công việc cũng tương đối vất vả, mỗi tối ngủ vì mệt đều "gáy o o". Chàng chỉ cười, hoặc trêu một chút chứ không chê, chịu nghe cả tối mà không tắt máy. Sau này, mình bỏ hết để học và làm những điều mình thích, thả lỏng toàn bộ âu lo, để chàng nuôi.

Bố ruột mình bảo chàng: Thế là không được! Bố chồng mình nói chàng: Con chiều vợ quá đấy. Nhưng chàng không nghĩ vậy. Chàng nói: "Anh thấy anh làm đúng. Hồi trước vợ làm ra nhiều tiền nhưng hay stress. Bây giờ vợ không có thu nhâp nhưng được làm điều mình thích, lúc nào cũng vui vẻ. Người chồng về nhà chỉ cần có thế".

Không phải ngay từ đầu mình đã gặp được người đồng hành phù hợp như chàng. Mình cũng từng có nhiều người yêu thương và theo đuổi, nhưng không đặt mình lên làm ưu tiên. Sau này khi soi chiếu lại, mình nhận ra là do bên trong mình thay đổi, sở thích và góc nhìn thay đổi, nên mình cuối cùng cũng gặp được đúng người.

Ví dụ như sở thích đọc truyện của mình. Hồi xưa mình mê mệt mấy bộ truyện ngược tả tơi, nam chính lạnh lùng tàn nhẫn. Lúc ấy cô bé tưởng thế là ngầu. Mình cũng chọn bố mình làm hình mẫu lí tưởng của người yêu. Tính cách bố mình nói dễ nghe thì ngoài lạnh trong nóng, nói hơi chủ nghĩa hiện thực một tí thì là lạnh lùng và nóng tính.

Bố sẽ vì lo mình đi học về gặp mưa mà quát mình mang theo áo mưa, thay vì giải thích bố xem dự báo thấy chiều mưa, con mang áo mưa đi. Bố rất ít nói ít cười, chứ đừng nói đến thể hiện tình cảm.

Có một sự thật khoa học đã chứng minh rằng, hình ảnh người bố sẽ ảnh hưởng rất nhiều lên đời sống tình cảm của con gái. Và hồi đó mình đã vô thức bị "nghiện" những lời to tiếng và cách quan tâm lạnh lùng của bố.

Sau này khi lên Hà Nội, ít nhiều rời ra khỏi vòng ảnh hưởng của bố, sở thích và góc nhìn của mình cũng dần thay đổi. Mình chuyển sang thích những câu chuyện ngọt ngào, những chàng trai biết cách trao đi sự quan tâm. Mình không còn giữ niềm tin giới hạn rằng những cử chỉ lời lẽ ngon ngọt bên ngoài chỉ là giả dối và không bền vững. Khi giao tiếp sâu hơn với bản thân, mình hiểu ra rằng nhu cầu của mình trong mối quan hệ là được quan tâm.

Từ đó, thay vì gặp phải những chàng trai không coi mình là tâm điểm, mình thu hút tới những chàng trai luôn biết quan tâm và trao đi sự săn sóc.

Vậy điều gì tạo nên bước ngoặt bước ngoặt ấy?

Hai điều: Đó là thay đổi trong gu/sở thích với nửa kia và nhận thức đúng đắn về nhu cầu của bản thân trong mối quan hệ. Và đúng như cách luật hấp dẫn vận hành: Mình thu hút những gì mình chú tâm đến. Hồi ấy mình chưa biết đến luật hấp dẫn, chỉ là mình thích tự suy tư, quan sát và nói chuyện với bản thân, nên hiểu rõ hơn mình thích gì, muốn gì. Và đây là những bước mình đã làm:

Xác định sở thích và nhu cầu của mình trong mối quan hệ

Thu hút nửa kia cũng giống như việc ta đi tìm mua một chiếc váy như ý vậy. Nếu trong đầu ta không có tí ý niệm nào về việc mình thích kiểu dáng gì, màu sắc gì, nhu cầu dùng trong dịp nào... thì ta sẽ đi hết tiệm này sang tiệm khác tìm trong mông lung mà không biết chọn mua cái nào. Hoặc là mua bừa bãi rồi đến lúc về nhà lại thấy không hợp mà dằn vặt tiếc tiền, vứt xó.

Vậy nên điều tiên quyết để thu hút nửa kia như ý là bạn phải có được định nghĩa rõ ràng cho bản thân "như ý" của bạn là thế nào. Chú ý là phải của bạn chứ không phải của bố mẹ, xã hội, bạn bè nhé.

Hãy bắt đầu bằng việc liệt kê ra sở thích của mình về chàng trai và nhu cầu của mình trong mối quan hệ. Nếu bạn không biết mình thực sự thích gì và muốn gì, bạn có thể thu thập những dữ liệu nho nhỏ trong những sự việc hàng ngày.

Ví dụ, bạn được một người ân cần dắt xe hộ và bạn yêu thích điều đó, hãy lưu dữ kiện này lại. Bạn rung động trước một phẩm chất nào đó của một nhân vật trong phim, cũng lưu lại. Dần dần, bạn sẽ hoàn thành một mô phỏng rõ ràng và hoàn thiện hơn về hình mẫu mà bạn yêu thích.

Tách ra khỏi nguồn "trai" không như ý

Giống như việc mình lên Hà Nội tạm xa vòng tay của bố và dừng xem ngấu nghiến những bộ truyện, bộ phim có nam chính lạnh lùng, nóng tính, thích "ngược" và không biết quan tâm vậy. Bạn nên đặt ra giới hạn và nói không với những chàng trai không lành mạnh, hạn chế xem - đọc những câu chuyện "tra nam", những tin tức ngoại tình, đánh ghen, tham gia những hội nhóm Eva nói xấu chồng...

Khi gặp một chàng trai khiến mình khó chịu, ghét bỏ; hãy đơn giản nói với bản thân rằng đây không phải là người mình muốn gặp và bỏ họ ra khỏi tâm trí thay vì nói xấu họ với đủ nhóm hội. Bởi vì theo luật hấp dẫn thì mình sẽ thu hút những gì mình chú tâm đến. Không cẩn thận là thành ghét của nào trời cho của đấy.

Nạp vào tâm trí những thông tin về các chàng trai như ý

Bước này quan trọng và thú vị nhất luôn. Nó giúp ta có niềm tin tích cực vào tình yêu và xoá dần những niềm tin giới hạn cản trở ta có được mối quan hệ hạnh phúc. Mỗi khi bắt gặp một cử chỉ, một lời nói, một hình dáng khiến bạn rung động, hãy dừng lại vài giây để tận hưởng, biết ơn và nói với tâm trí rằng: Mình thích chàng trai thế này nhé. Đọc -xem -nghe tin tức, sẻ chia về những câu chuyện tình yêu đẹp, những chàng trai lành mạnh.

Còn bản thân mình thì dù đã hết tuổi mộng mơ nhưng vẫn mê "luyện" truyện - phim lãng mạn ngọt ngào lắm.

Tuy nhiên, chúng ta chưa thể thu hút nửa kia như ý nếu trong ta vẫn còn những tổn thương, nỗi sợ, nghi ngờ, giận dữ về tình yêu. Bởi vậy, bạn đừng vội tìm kiếm một người để khoả lấp những vết thương lòng và những thiếu thốn trong tim. Bạn sẽ chỉ thu hút thêm những dở dang và tổn thương thôi.

Hãy làm việc với bản thân, chữa lành và xử lý những niềm tin giới hạn trước nhé. Mình tin rằng, chàng trai dành cho bạn vẫn ở ngoài kia đợi bạn. Vậy nên, đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn nhé, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Lời cuối cùng, xin gửi tới những trái tim đã khép chặt vì những tình yêu không như ý. Mong bạn hãy vững tin hơn. Không phải vì bạn kém cỏi thất bại, cũng không phải bạn không xứng đáng có được hạnh phúc. Chỉ là những điều đã qua cho bạn biết đôi giày nào không phù hợp với bạn, để bạn hiểu rõ bạn hơn và rực rỡ hơn. Vậy nên hãy mau xoa dịu những vết trầy xước nơi đôi chân và sẵn sàng cho đôi giày pha lê ở phía trước.

"Mỗi chúng ta đều được tạo thành từ vô số một phần một tỉ may mắn, sinh sống rải rác trong hàng tỉ người.

Vì thế nên khi tôi gặp người, đó là điều kì diệu được tạo ra bởi vô số những hạt nhỏ li ti lao tới nhau, va chạm và huỷ diệt.

Trân quý và hiếm có nhường nào."

Hạnh phúc tự thân

Thứ 5, 16/09/2021 | 19:09
Hạnh phúc tự thân tưởng chừng khó chạm đến nhưng sự thật là ai trong chúng ta cũng đã từng sống trong vùng hạnh phúc đích thực ấy rồi.

Hôn nhân của bạn đúng hay sai?

Thứ 3, 14/09/2021 | 09:54
Cuộc sống là một hành trình có lúc “nở hoa” có khi “bế tắc". Đời, với một số người được ví như một cuộc chơi, mà số đông những người tham gia đều sợ hãi rằng họ sẽ thua. Cuộc hôn nhân cũng vậy, nhưng chỉ cần bạn dành cả con tim để trải nghiệm, đúng hay sai gì tầm này nữa?

Bí quyết đong đầy hạnh phúc vợ chồng

Thứ 2, 15/01/2018 | 16:31
Tình dục là một điều rất quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng. Nó là điều cơ bản để giữ gìn hạnh phúc. Theo thống kê, 96% những người đã lập gia đình cho rằng quan hệ tình dục là thứ kết nối cảm xúc giữa hai vợ chồng và làm tăng tình yêu.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.