Bí quyết tìm thấy siêu anh hùng trong mỗi người

Bí quyết tìm thấy siêu anh hùng trong mỗi người

Thứ 3, 14/11/2017 | 15:53
0
Sẽ đến một thời điểm mà ta cảm thấy lạc lõng giữa dòng đời tấp nập, bị những áp lực cuộc sống đè đến mức bẹp dí.

Điều bạn cần nhất đó chính là giải pháp để tìm lại chính mình, hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng bạn có một sức mạnh phi thường để tạo ra một cuộc sống mà bạn muốn.

Làm những điều bạn muốn

Bạn có nhớ lần cuối cùng vui vẻ một cách thực sự là khi nào không? Bạn có nhớ về thời điểm mà làm cái gì cũng dễ dàng, thoải mái? Đó là khoảng thời gian bạn tràn đầy năng lượng tích cực để tham gia vào những cuộc vui, những công việc làm mà bạn muốn.

Càng trưởng thành, con người càng chóng đánh mất sự vô tư, thay vào đó là những gánh nặng về trách nhiệm và suy nghĩ  cho tương lai.

Đã đến lúc bạn cần song hành giữa “muốn” và “phải làm”, hãy chắc chắn rằng việc bạn muốn làm là một mục tiêu hoặc đơn thuần là một niềm yêu thích, hiện thực hóa nó để nhìn thấy cuộc sống của bạn thay đổi.

Biến cuộc đời trở thành chuyến phiêu lưu không hồi kết

Đó có thể là những chuyến đi ngắn hoặc là những chuyến đi dài hơi, dù là chuyến đi nào cũng mang đến cho bạn những cái nhìn mới, nguồn năng lượng mới, giải phóng cảm xúc tiêu cực để dành chỗ cho những điều vui vẻ, tốt đẹp.

Cứ đi đi vì cuộc đời cho phép, đó cũng là cách để bạn ổn định tinh thần, nhìn nhận lại bản thân và vực dậy sau những áp lực nặng nề.

Tâm sự - Bí quyết tìm thấy siêu anh hùng trong mỗi người

Tìm lại chính mình từ những điều đơn giản nhất để sống tốt hơn

Kết nối những ước mơ để biến thành ước mơ to lớn

Bạn đã từng mơ ước điều gì trước khi đánh mất bản thân do áp lực cuộc sống đè nén? Hãy nhớ về những ước mơ nhỏ bé ấy, đồng thời tạo ra những ước mơ mới, tìm ra điểm chung giữa chúng và kết nối lại, biến nó trở thành một ước mơ lớn lao hơn và bắt tay vào thực hiện. Rồi đột nhiên bạn thấy con người thật của mình quay trở lại thêm lần nữa.

Liều lĩnh vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân

Đã đến lúc cần thử nghiệm những thứ mới mẻ, để bản thân tò mò về những kết quả sẽ xảy ra, gặp gỡ những người mới. Sự trưởng thành không đến từ việc bạn thu mình trong một cái vỏ bọc an toàn tuyệt đối, càng vấp ngã càng trưởng thành, càng thử thách càng khôn ngoan, càng chiến đấu càng mạnh mẽ.

Học cách im lặng và lắng nghe

Mỗi ngày,nhịp sống mang lại những dấu hiệu, những câu chuyện, những lời nhắn nhủ nào đó mà chỉ khi bạn mở lòng mình ra mới có thể thấy được. Vì thế hãy lặng một chút, lắng nghe một chút để đón nhận mọi thứ.

Chú ý tới những con người trên phố, lắng nghe bản nhạc phát ra từ cửa hàng nào đó, bạn có thể tìm lại được chính mình thông qua những điều bình dị đó. Hãy lắng nghe, nhìn nhận, quan tâm để truyền cảm hứng cho hành động của mình.

Không ngại nhờ sự giúp đỡ

Cuộc sống đầy rẫy những mệt mỏi, áp lực, có những thứ mà bạn không thể giải thích nổi hoặc có những thứ mà bạn không thể làm một mình, vì vậy đừng ngại nhờ sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh nhé, cuộc sống dù bận rộn nhưng họ sẽ không ngần ngại giúp đỡ bạn đâu.

Chỉ cần mở lòng trò chuyện với ai đó, họ đã mang lại cho bạn những cái nhìn mới mẻ và làm dịu đi những đợt sóng trong lòng bạn đấy!

Và hãy ghi nhớ rằng, bạn có sức mạnh để tồn tại, để sở hữu những gì xứng đáng và làm bất kì điều gì bạn muốn. Chúng ta đều sở hữu một sức mạnh tuyệt vời để tạo ra cuộc sống trong mơ của chính mình và tìm ra những câu trả lời cho bản thân.

Bất kể là bạn làm những việc gì như ngồi thiền, viết nhật ký,yoga…  hay những thứ khác, quan trọng là những việc bạn làm khiến bạn thấy vui vẻ, thư thái, hướng đến những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Hà Trang (theo Beliefnet)

 

Quẳng gánh lo đi mà vui sống!

Thứ 7, 12/08/2017 | 18:00
Người ta cứ bảo, người trẻ vô lo. Nhưng tôi lại thấy rằng người trẻ mới là những người nhiều lo nghĩ nhất.

Nơi những cảnh đời éo le tìm lại chính mình

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:33
Ai cũng có đôi lần vấp ngã bởi dòng đời xô đẩy, nhưng với những người đã từng lầm lỡ trong "cơn bão màu trắng" và đang mang trong mình "căn bệnh thế kỷ" thì đó gần như là dấu chấm hết.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.