Bí quyết tổ chức hội thảo, sự kiện thành công

Bí quyết tổ chức hội thảo, sự kiện thành công

Thứ 4, 22/08/2018 | 10:27
0
Việc tổ chức hội thảo hay sự kiện đã không còn mới mẻ bởi đây là một phương thức tiếp cận khách hàng mang về hiệu quả cao. Tuy nhiên tổ chức hội thảo hay sự kiện như thế nào mới chu đáo, mới ghi được dấu ấn với khách hàng lại là một bài toán khó. Đừng bỏ qua 5 bước này nếu muốn có một hội thảo thành công!

1. Chọn địa điểm, không gian

Chọn địa điểm là bước quan trọng nhất. Địa điểm tổ chức hội thảo nên có vị trí trung tâm, thuận tiện đi lại, vị trí tổ chức không được khó tìm, đường đi lắt léo, nếu là mặt đường sẽ thu hút sự chú hơn. Một điểm cần chú ý nữa là trong hoặc xung quanh khu vực tổ chức cần phải có chỗ gửi xe rộng rãi có thể gửi được cả ô tô để khách hàng tiềm năng của bạn ngay từ trải nghiệm đầu tiên cũng đã cảm thấy hài lòng. 

Cần biết - Bí quyết tổ chức hội thảo, sự kiện thành công

 

2. Chuẩn bị nội dung

Nội dung của buổi hội thảo cũng là một trong những bước quan trọng nhất. Bạn hãy chuẩn bị và luyện tập tất cả những nội dung mà bạn sẽ trình bày trong buổi hội thảo để tránh sai sót, nhầm lẫn. Hãy xây dựng cho mình những tình huống giả định với những câu hỏi hóc búa mà những người tham dự hội thảo có thể hỏi bạn và chuẩn bị một câu trả lời thật thuyết phục. Sự rõ ràng, tự tin và chỉn chu trong nội dung cũng như ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống là điểm cộng lớn để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng

3. Kiểm tra thiết bị

Các thiết bị trong buổi hội thảo cũng cần được kiểm tra thật kỹ lưỡng. Bất kỳ một lỗi kỹ thuật nào cũng thể hiện rằng tổ chức của bạn thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy đừng bao giờ lựa chọn phòng thuê hội thảo có những trang thiết bị cũ kỹ hoặc trục trặc khi sử dụng để tránh những hệ quả không mong muốn nhé.

4. Teabreak

Teabreak cũng là một khâu chuẩn bị cần thiết khi tổ chức hội thảo. Hãy sắp xếp một bữa tiệc trà với các món bánh ăn nhẹ trong thời gian nghỉ giữa giờ của buổi hội thảo. Đây vừa là cách thể hiện sự chăm sóc của công ty, tổ chức với các khách hàng lại vừa là cơ hội để các nhân viên có thể kết nối, giao lưu với khách hàng ở cự li gần hơn. Thực tế chứng minh là có rất nhiều mối quan hệ, hợp đồng đều được xuất phát từ những cuộc nói chuyện trong teabreak. Thông thường ở một số đơn vị cho thuê phòng đào tạo như Novaedu sẽ bao gồm dịch vụ teabreak với mức giá rất dễ chịu.

Cần biết - Bí quyết tổ chức hội thảo, sự kiện thành công (Hình 2).

 

5. Chuẩn bị quà

Chuẩn bị quà là cách để bạn thể hiện sự tri ân với những người tham gia hội thảo và cũng là cách mang sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Đó cũng là phương thức hữu hiệu được nhiều công ty, tổ chức áp dụng để tăng nhận biết thương hiệu của mình. Có thể ngày hôm đó những người tham gia chưa mua ngay sản phẩm của bạn nhưng nhờ món quà mang về họ dùng thử và sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn sau này. 

Cần biết - Bí quyết tổ chức hội thảo, sự kiện thành công (Hình 3).

 

Đừng bao giờ để việc tổ chức các buổi hội thảo, event là nỗi ám ảnh của bạn. Hãy liên hệ ngay Novaedu - đơn vị cho thuê phòng hàng đầu với quy mô từ 20 - 100 người/phòng, trang thiết bị hiện đại, các dịch vụ đi kèm như teabreak, set up phòng bàn ghế theo yêu cầu… đều rất tốt. Novaedu đáp ứng đủ tiêu chí của một phòng hội thảo chất lượng mà mức giá cực kỳ hấp dẫn. 

Để liên hệ và đặt thuê phòng, hãy gọi ngay tới số điện thoại: 0961292020, hoặc truy cập website: http://chothuephongdaotao.com.  

Thu Hà

Bạn có biết tiêu chuẩn bàn ghế cho phòng học, phòng hội thảo?

Thứ 3, 21/08/2018 | 14:42
Mỗi buổi học, buổi hội thảo thường kéo dài từ 2 – 4 tiếng. Lựa chọn phòng học, phòng hội thảo có bàn ghế đạt tiêu chuẩn sẽ giúp cho học viên và khách mời tránh được sự mệt mỏi và uể oải.

Những lưu ý về trang thiết bị phòng hội thảo

Thứ 4, 15/08/2018 | 10:25
Tổ chức hội thảo là hoạt động thường xuyên của các tổ chức, công ty và doanh nghiệp. Cần lưu ý gì về trang thiết bị để buổi hội thảo thành công nhất?
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.