Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Công an sẽ có câu trả lời Vũ “nhôm” là ai

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Công an sẽ có câu trả lời Vũ “nhôm” là ai

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 21/12/2017 | 14:29
0
Theo ông Nghĩa, cả nước đang diễn ra quyết liệt việc đấu tranh chống tham nhũng và kết quả ngày càng thấy rõ. Người dân rất phấn khởi và Đà Nẵng không thể đứng ngoài công cuộc này.

Mới đây, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch UBND thành phố và ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, đã có cuộc gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

Xã hội - Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Công an sẽ có câu trả lời Vũ “nhôm” là ai

Một cán bộ có ý kiến về ông Vũ "nhôm".

Ông Nghĩa đã có báo cáo với đại biểu những thành tựu, vấn đề của TP.Đà Nẵng trong năm 2017. Ông tri ân những đóng góp của cán bộ quân đội các cấp trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, bày tỏ mong muốn nhận được nhiều đóng góp ý kiến của các vị tướng đã nghỉ hưu để xây dựng thành phố.

Một số đại biểu cho biết, bản thân và nhiều cử tri của thành phố mong muốn được giải đáp về ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ “nhôm”. Trong dư luận, hiện tại, có rất nhiều điều về ông Vũ “nhôm” và không biết độ thực hư như thế nào.

Trước thông tin này, ông Nghĩa cho biết, cơ quan chức năng, công an sẽ làm rõ câu trả lời Vũ “nhôm” là ai. Hiện, công an đang tập trung vào làm, kết quả phải chờ, tuy nhiên, ông tin quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ làm đến cùng những sự kiện dư luận quan tâm vừa qua.

Ông Nghĩa cũng cho biết thêm, trong quá trình đương nhiệm Bí thư tỉnh Sơn La, cũng có một số doanh nghiệp có tiếng như ở Đà Nẵng bây giờ. Có những doanh nghiệp đứng trước cửa UBND chỉ mặt một số giám đốc, phó giám đốc sở hỏi: “Chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?”. Theo ông Nghĩa, nếu có tình trạng này thì đó là sỉ nhục với chính quyền, với hệ thống công quyền.

Theo ông Nghĩa, cả nước đang diễn ra quyết liệt việc đấu tranh chống tham nhũng và kết quả ngày càng thấy rõ. Người dân rất phấn khởi và Đà nẵng không thể đứng ngoài công cuộc này. 

Trước đó, vào chiều 18/12, tại buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri quận Sơn Trà, nhiều cử tri đã yêu cầu làm rõ nhân vật có tên Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm" - PV) là ai? Bởi, thời gian qua, dư luận đang rất xôn xao về người có tên Vũ "nhôm”, giám đốc một công ty tư nhân. Người được cho có những tác động dẫn đến ban Thường vụ gây ra những khuyết điểm. 

3 nội dung các cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền làm rõ gồm: Thứ nhất ông Phan Văn Anh Vũ là ai? Vì sao giám đốc công ty tư nhân có thể gây sức ép giải quyết nhà công sản nơi có vị trí thuận lợi, đắc địa của thành phố?… Vấn đề thứ hai, có hay không việc ông Phan Văn Anh Vũ gây sức ép, buộc ban Thường vụ Thành ủy để ông Vũ mua lại trụ sở Hải quan thành phố được định giá trước trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai… Vấn đề thứ 3, có hay không cho công ty 79 do ông Anh Vũ làm Giám đốc được triển khai dự án khu đô thị Đa Phước thời kỳ 2013 - 2015 khi chưa đủ các thủ tục pháp lý… Trong dự án này có lợi ích nhóm hay không, ai đứng đằng sau?.

Cử tri Đà Nẵng đề nghị làm rõ Vũ “nhôm” là ai?

Thứ 2, 18/12/2017 | 21:57
Đó là đề nghị thẳng thắn của cử tri Nguyễn Ngọc Dũng, trú phường Phước Mỹ, TP.Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri quận Sơn Trà.

Bắt băng nhóm "nhí" gần 3 tháng thực hiện trót lọt 18 vụ trộm

Chủ nhật, 10/12/2017 | 12:30
Không có tiền chơi game và đánh bài, Tòng, Kiệt, Minh đã cùng nhau mua đoản phá khóa về đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản. Chưa đầy 3 tháng, băng nhóm đã thực hiện trót lọt hơn 18 vụ trộm.

TP.HCM: Triệt phá băng nhóm gây ra 14 vụ trộm cắp táo tợn

Thứ 4, 06/12/2017 | 10:34
Mặc dù có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng băng nhóm hết sức táo tợn. Các đối tượng liên tục đột nhập nhà dân, trộm cắp tài sản mang đi tiêu thụ.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.