Bí thư Đảng ủy dùng bằng THPT giả

Bí thư Đảng ủy dùng bằng THPT giả

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:32
0
Để được thăng quan tiến chức trong công việc, ông Nguyễn Minh Dân, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Thuận (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã mượn bằng tốt nghiệp Bổ túc trung học của người khác rồi cắt ghép tên tuổi biến thành bằng cấp của mình.

Mượn bằng THPT của người khác rồi đem đi photo, chỉnh sửa

Ngày 26/11, một nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy Đầm Dơi đã triển khai quyết định cách chức ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy xã đối với ông Nguyễn Minh Dân, Phó bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Thuận. Thời gian qua, ông Dân sử dụng bằng giả để giữ chức vụ chủ chốt tại địa phương thời gian dài. Hành vi của ông Dân báo động về tình trạng cán bộ sử dụng bằng giả để thăng quan tiến chức.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, ông Dân sinh ra lớn lên tại xã Tân Thuận. Được gia đình đầu tư cho ăn học, ông Dân học hết cấp 3 tại trường Công Nông I tỉnh Bạc Liêu. Tuy nhiên, đến kỳ thi tốt nghiệp, ông Dân không tham gia thi tốt nghiệp. Nguyên nhân khiến ông Dân không tham gia tốt nghiệp được giải thích là do thời điểm bấy giờ, bằng cấp không quan trọng. Mặc dù chưa có bằng cấp 3, nhưng qua nhiều mối quan hệ, ông Dân xin vào làm việc tại UBND xã Tân Thuận.

Sau thời gian ngắn làm việc, ông Dân tự hiểu nếu muốn thăng quan tiến chức trong công việc thì phải có bằng cấp 3. Do đó, vào năm 1995, ông Dân nộp hồ sơ thi tốt nghiệp hệ Bổ túc trung học khối THPT. Tuy nhiên, do không được ôn luyện kỹ càng, ông Dân không thi đậu kỳ thi này. Tự nhận thấy khả năng của mình có hạn nên ông Dân không tham gia bất kỳ kỳ thi nào nữa. Trong thời gian này, thấy nhiều người đi thi đậu tốt nghiệp hệ Bổ túc trung học khối THPT, ông Dân dự định nộp hồ sơ để tiếp tục thử sức. Tuy nhiên, thấy khả năng của mình có hạn, ông Dân đành phó mặc cho số phận.

Xã hội - Bí thư Đảng ủy dùng bằng THPT giả

Ông Nguyễn Minh Dân mượn bằng THPT của người khác rồi đem đi photo, chỉnh sửa

Thời gian sau này, ông Dân được cấp trên tín nhiệm đề bạt giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thuận. Nhưng một điều trớ trêu đang ngáng con đường thăng quan tiến chức của ông Dân chính là phải có tấm bằng Bổ túc trung học thì mới có thể đương chức. Không còn cách nào khác, ông Dân mượn bằng Bổ túc trung học của người khác rồi đem đi photo, chỉnh sửa sang tên mình. Sau đó, ông Dân nhờ mối quan hệ để chứng thực bằng giả của mình. Sau khi có bản photo chứng thực, ông Dân nộp cho Ban Tổ chức Huyện ủy Đầm Dơi xét duyệt hồ sơ.

Do đáp ứng đầy đủ các giấy tờ, bằng cấp theo quy định, ông Dân được Huyện ủy Đầm Dơi đề bạt giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thuận. Sau lần "vượt can" thành công này, ông Dân tưởng rằng cuộc đời mình sẽ không bao giờ cần đến tấm bằng Bổ túc trung học nữa. Trong thời gian đương chức, ông Dân không còn chịu khó đi học để lấy bằng Bổ túc trung học.

Yêu cầu nộp bằng THPT gốc... lẳng lặng bỏ học

Sẽ bị đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã

Trao đổi với PV, một nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, những việc làm của ông Nguyễn Minh Dân, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Thuận (huyện Đầm Dơi) đã vi phạm nghiêm trọng quy định 47 của Ban chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm, đã làm giảm sút uy tín của Đảng, suy giảm lòng tin của nhân dân với Đảng. Do đó, ông Dân ngoài việc bị cách chức ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy xã Tân Thuận, ông này sẽ tiếp tục bị đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã Tân Thuận.

Một cán bộ làm việc tại UBND xã Tân Thuận tiết lộ, do yêu cầu trong công tác phát triển cán bộ nguồn cho địa phương, vào năm 2010, ông Dân được cử đi học lớp đại học chuyên ngành Xây dựng đảng - Chính quyền Nhà nước tại trường Chính trị Cà Mau. Đây được xem là cơ hội hiếm có để tiếp tục thăng tiến lên những cấp cao hơn, vì vậy, ông Dân liền khăn gói lên trung tâm TP. Cà Mau để theo học. Nhưng một chuyện khôi hài đã xảy ra là khi trường Chính trị Cà Mau yêu cầu ông Dân phải nộp bằng Bổ túc trung học gốc để đối chiếu làm hồ sơ thì ông Dân... lẳng lặng bỏ học.

Theo cán bộ này, nghi ngờ ông Dân sử dụng bằng giả, trường Chính trị Cà Mau liền thông báo lại cho UBND huyện Đầm Dơi, UBND xã Tân Thuận. Trước sự việc này, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vào cuộc xác minh các bằng cấp của ông Dân đang sở hữu. Qua kiểm tra bằng Bổ túc trung học của ông bằng cách đối chiếu với hồ sơ gốc, phòng quản lý hồ sơ văn bằng của sở GD&ĐT phát hiện bằng bổ túc trên được "chế" từ bằng tốt nghiệp Bổ túc trung học của ông Nguyễn Hoàng P. (SN 1965, quê huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), kỳ thi được tổ chức vào ngày 5/6/1995, tại Hội đồng thi trường Tiểu học Nguyễn Tạo (TP. Cà Mau).

Từ kết quả xác minh của sở GD&ĐT, Đảng ủy UBND xã Tân Thuận làm việc với ông Dân thì xác định, ông Dân mượn bằng bổ túc THPT của ông P. rồi  mang đi photo, chỉnh sửa mang tên mình, đem ra UBND xã Tân Thuận chứng thực, rồi nộp cho Ban tổ chức Huyện ủy Đầm Dơi. Toàn bộ hành vi làm giả bằng của ông Dân đều do tự ý không làm, ông P. không hề hay biết. Trước hành vi vi phạm nghiêm trọng này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi kết luận ông Dân không trung thực với Đảng, không chịu học tập nâng cao trình độ, hoạt động không sát cơ sở. Trong thời gian tới, ông Dân sẽ tiếp tục bị xử lý của Đảng.

Nhiều người dân ngụ xã Tân Thuận cho biết, những dư luận lùm xùm về việc ông Dân sử dụng bằng giả xuất hiện nhiều năm nay. Người dân nhiều lần lên tiếng phản ánh về vấn đề này với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng mới giải quyết dứt điểm vụ việc. Việc cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi xử lý nghiêm trong vụ cán bộ chủ chốt của xã sử dụng bằng giả được người dân vô cùng vui mừng. Đây là cách làm quyết liệt để tạo một nguồn cán bộ thật sự giỏi cho địa phương.

Bí thư Đảng uỷ xã cũng sử dụng bằng giả

Theo tìm hiểu của PV, ngoài trường hợp ông Dân sử dụng bằng giả để thăng quan tiến chức, tại tỉnh Cà Mau còn có ông Lưu Ngọc Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Tân Trung (huyện Đầm Dơi) cũng sử dụng bằng giả. Theo đó, khi được yêu cầu bổ túc hồ sơ Đảng viên, ông Chiến nộp bản photo Giấy chứng nhận tốt nghiệp bổ túc THCS, Bằng tốt nghiệp Bổ túc trung học mang tên mình. Khi được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi yêu cầu mang bản gốc ra đối chiếu, ông Chiến báo với cán bộ Ủy ban Kiểm tra vừa bị mất chiếc cặp làm việc. Đối chiếu với hồ sơ gốc thì cán bộ Ủy ban Kiểm tra phát hiện bằng cấp photo của ông Chiến trùng với các văn bằng gốc mang tên hai người em của ông là Lưu Ngọc N. và Lưu Ngọc H. (cả hai cùng ngụ tại xã Tân Trung).

Đại Việt

Chủ tịch xã hay... kẻ cướp?

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:23
Chủ tịch xã Cao Xá chiếm hơn 2.000m2 đất công. Một sô hộ dân tại xã Lê Lợi bị chính quyền xã tẩy xoá sổ đỏ...

Cựu phó chủ tịch xã giở trò tinh quái hiếp dâm bé gái

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:30
Những ngày qua, người dân TP. Hưng Yên vô cùng phẫn nộ trước thông tin đối tượng Bùi Văn Trình (55 tuổi, Trưởng ban văn hóa xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) hiếp dâm bé gái mới 11 tuổi.

Phó chủ tịch xã chết trong tình trạng "không mảnh vải che thân"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo xác định của cơ quan Pháp y tỉnh Phú Thọ, trong quá trình khám nghiệm đã phát hiện trên thi thể nạn nhân có nhiều dấu vết khả nghi do bị đánh. Trên đầu có một vết rách nghi là do vật cứng đập vào. Chiếc răng (răng giả làm bằng nhựa) bị gãy, cánh tay phải của nạn nhân cũng bị gãy ở khuỷu giữa...

Cựu phó chủ tịch huyện Tiên Lãng được hưởng án treo

Thứ 5, 01/08/2013 | 19:31
Chiều 1/8, TAND Tối cao chấp nhận kháng cáo của ông Nguyễn Văn Khanh (cựu phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) bằng việc chuyển hình phạt 30 tháng tù giam thành tù treo. Ba người còn lại bị y án sơ thẩm. Các kháng cáo của nạn nhân bị bác.

Hà Tĩnh: Có thể buộc thôi việc cán bộ sử dụng bằng giả

Thứ 7, 16/11/2013 | 09:20
Liên quan tới nghi vấn cử nhân “dỏm” ôm lô đề ở Hà Tĩnh. Chiều ngày 15/11, PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với ông Trương Văn Chương, chủ tịch kiêm giám đốc công ty TNHH Một thành viên XSKT Hà Tĩnh để hiểu rõ hơn về vụ việc này.

Lộ bảng giá gái bao của sinh viên Trung Quốc

Thứ 2, 21/10/2013 | 14:01
Mới đây một trang mạng của Trung Quốc đã tiết lộ bảng giá gái bao của một loạt các trường đại học tại Thượng Hải với những con số đáng giật mình.

Lộ diện máy tính bảng giá rẻ Nexus 7 mới

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:44
Thiết kế của Nexus 7 thế hệ 2 có đôi chút thay đổi so với phiên bản đầu.

Giao thông đường thủy: 'Bằng giả lái tàu... thật'

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:22
Theo kết quả điều tra sơ bộ của cục Đường thủy (bộ Giao thông vận tải) thì có hàng trăm ca tai nạn đường thủy mỗi năm, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân. Trong đó, rất nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông đường thủy gây tai nạn không có giấy phép, bằng, chứng chỉ hành nghề.

Tiếp cận một đường dây mua bán bằng giả

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Chỉ cần tờ giấy nhỏ ghi rõ thông tin cá nhân, trường cần cấp bằng, số tiền đặt cọc, sau 710 ngày, người mua sẽ được nhận "hàng" tại một địa điểm hẹn trước.

Chủ tịch xã hay... kẻ cướp?

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:23
Chủ tịch xã Cao Xá chiếm hơn 2.000m2 đất công. Một sô hộ dân tại xã Lê Lợi bị chính quyền xã tẩy xoá sổ đỏ...

Cựu phó chủ tịch xã giở trò tinh quái hiếp dâm bé gái

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:30
Những ngày qua, người dân TP. Hưng Yên vô cùng phẫn nộ trước thông tin đối tượng Bùi Văn Trình (55 tuổi, Trưởng ban văn hóa xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) hiếp dâm bé gái mới 11 tuổi.

Phó chủ tịch xã chết trong tình trạng "không mảnh vải che thân"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo xác định của cơ quan Pháp y tỉnh Phú Thọ, trong quá trình khám nghiệm đã phát hiện trên thi thể nạn nhân có nhiều dấu vết khả nghi do bị đánh. Trên đầu có một vết rách nghi là do vật cứng đập vào. Chiếc răng (răng giả làm bằng nhựa) bị gãy, cánh tay phải của nạn nhân cũng bị gãy ở khuỷu giữa...

Cựu phó chủ tịch huyện Tiên Lãng được hưởng án treo

Thứ 5, 01/08/2013 | 19:31
Chiều 1/8, TAND Tối cao chấp nhận kháng cáo của ông Nguyễn Văn Khanh (cựu phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) bằng việc chuyển hình phạt 30 tháng tù giam thành tù treo. Ba người còn lại bị y án sơ thẩm. Các kháng cáo của nạn nhân bị bác.

Hà Tĩnh: Có thể buộc thôi việc cán bộ sử dụng bằng giả

Thứ 7, 16/11/2013 | 09:20
Liên quan tới nghi vấn cử nhân “dỏm” ôm lô đề ở Hà Tĩnh. Chiều ngày 15/11, PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với ông Trương Văn Chương, chủ tịch kiêm giám đốc công ty TNHH Một thành viên XSKT Hà Tĩnh để hiểu rõ hơn về vụ việc này.

Lộ bảng giá gái bao của sinh viên Trung Quốc

Thứ 2, 21/10/2013 | 14:01
Mới đây một trang mạng của Trung Quốc đã tiết lộ bảng giá gái bao của một loạt các trường đại học tại Thượng Hải với những con số đáng giật mình.

Lộ diện máy tính bảng giá rẻ Nexus 7 mới

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:44
Thiết kế của Nexus 7 thế hệ 2 có đôi chút thay đổi so với phiên bản đầu.

Giao thông đường thủy: 'Bằng giả lái tàu... thật'

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:22
Theo kết quả điều tra sơ bộ của cục Đường thủy (bộ Giao thông vận tải) thì có hàng trăm ca tai nạn đường thủy mỗi năm, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân. Trong đó, rất nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông đường thủy gây tai nạn không có giấy phép, bằng, chứng chỉ hành nghề.

Tiếp cận một đường dây mua bán bằng giả

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Chỉ cần tờ giấy nhỏ ghi rõ thông tin cá nhân, trường cần cấp bằng, số tiền đặt cọc, sau 710 ngày, người mua sẽ được nhận "hàng" tại một địa điểm hẹn trước.