Bí thư Hà Nội: Lấy vỉa hè đừng để người dân nghĩ làm phong trào

Bí thư Hà Nội: Lấy vỉa hè đừng để người dân nghĩ làm phong trào

Thứ 3, 28/02/2017 | 20:10
0
“Đừng để người dân nghĩ làm phong trào, ra quân xử lý rồi sau đó lại lấn chiếm vỉa hè”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Tại buổi làm việc với quận Tây Hồ diễn ra ngày 28/2, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nói về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn quận Tây Hồ.

Bí thư Hà Nội cho rằng, vấn đề vệ sinh môi trường, vỉa hè là việc phải làm thường xuyên, liên tục.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, đừng nghĩ chỉ làm một hai ngày là xong, đừng làm phong trào, phải làm thường xuyên, gắn với văn hoá người dân, nếu chưa làm được là chưa thành công.

Xã hội - Bí thư Hà Nội: Lấy vỉa hè đừng để người dân nghĩ làm phong trào

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc làm việc với quận ủy Tây Hồ.

“Đừng để người dân nghĩ mình làm phong trào, rồi sau đó người ta lại lấn chiếm vỉa hè…”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Ông Hoàng Trung Hải cho biết: "Sáng nay, sau khi trực tiếp khảo sát các tuyến đường của quận, tôi thấy rằng vẫn còn rác tại nhiều khu vực. Tôi đề nghị lãnh đạo các phường phải trực tiếp đi kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, đồng thời kiểm tra các vỉa hè, phân định rõ khu vực được và không được kinh doanh để dành vỉa hè cho người đi bộ.

Quận Tây Hồ và các phường của quận đang xây dựng phường, quận đạt chuẩn văn minh đô thị, phải kiểm tra chéo giữa các phường và học hỏi lẫn nhau về cách làm".

Bí thư Hà Nội nhắc lại một lần nữa rằng: “Hồ Tây là báu vật của Quốc gia, cho nên từng tổ dân phố, phường và quận hay những địa bàn nào để xảy ra trường hợp vi phạm trật tự mà không được xử lý, không nhắc nhở, không lập biên bản thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm”.

Dừng nuôi cá ở hồ Tây

Tại buổi làm việc, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi quản lý hồ Tây.

Theo ông Mỹ, việc nuôi trồng thủy sản ở Hồ Tây sẽ được rà soát lại. Sở sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết về chủng loại, số lượng cá để đảm bảo cân bằng sinh thái. Đồng thời, yêu cầu kiểm soát toàn bộ nguồn nước thải vào hồ Tây.

Thông tin từ sở Xây dựng Hà Nội, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội báo cáo phương án bổ cập nước Hồ Tây và thau rửa sông Tô Lịch bằng giải pháp bơm nước từ sông Hồng vào hồ Tây.

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội cho biết, việc thu gom nước thải hiện đã có nhà máy xử lý nước thải 14.500m3/ngày đêm, và phấn đấu đến hết năm 2017 sẽ hoàn thành các dự án thu gom, xử lý nước thải còn lại để xử lý nguồn nước thải khu vực xung quanh hồ Tây.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.