Bí thư Hậu Giang nói gì về nhà máy ông Trịnh Xuân Thanh theo dõi?

Bí thư Hậu Giang nói gì về nhà máy ông Trịnh Xuân Thanh theo dõi?

Thứ 4, 29/06/2016 | 13:59
0
Về DA Nhà máy giấy Lee & Man VN ông Trịnh Xuân Thanh từng theo dõi hiện đang bị lo ngại sẽ "bức tử sông Hậu", Bí thư Hậu Giang nói việc dừng DA không thuộc thẩm quyền của Hậu Giang.

“Những ngày qua, trước thông tin báo chí phản ánh và lo ngại sông Hậu sẽ bị bức tử khi dự án Nhà máy giấy Lee & Man đi vào hoạt động, tôi đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quá trình cấp phép đầu tư, xây dựng, đánh giá tác động môi trường... xem cái nào cơ quan tham mưu, nhà đầu tư làm đúng, cái nào chưa đúng phải chấn chỉnh ngay” - báo Tuổi trẻ dẫn lời Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh thông tin.

Cũng trên báo này, Bí thư tỉnh Hậu Giang cho biết, sự việc hiện đã được các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã có báo cáo bước đầu về quá trình cấp phép đầu tư, giám sát, thẩm định báo cáo tác động môi trường, giấy phép xả thải... đều đúng quy trình, quy định.

Doanh nghiệp cũng đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện các hạng mục, trong đó có nhà máy xử lý chất thải và được giám sát chặt chẽ. UBND tỉnh cũng đã báo cáo Thủ tướng trên tinh thần này.

Kinh doanh - Bí thư Hậu Giang nói gì về nhà máy ông Trịnh Xuân Thanh theo dõi?

Một trong những công đoạn của hệ thống xả thải tại Nhà máy giấy Lee & Man - Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Trần Công Chánh cũng thông tin , khi tỉnh tiếp nhận dự án này, phần lớn các nhà khoa học và chuyên gia đều đồng thuận nhưng cũng có ý kiến góp ý phản biện của một vài người.

Tôn trọng ý kiến phản biện, sau đó lãnh đạo tỉnh đã tổ chức hai đoàn cán bộ đi nước ngoài (Trung Quốc - PV) tìm hiểu, nghiên cứu công nghệ máy móc, mức độ ô nhiễm. Tỉnh Hậu Giang cũng đã tổ chức hội thảo quốc tế với nhiều chuyên gia, nhà khoa học về dự án này, sau đó mới triển khai xây dựng.

Bí thư tỉnh Hậu Giang cũng khẳng định rằng, việc phê duyệt dự án này sau quá trình đã thẩm định kỹ, chứ tỉnh không làm bừa, làm ẩu. Ông Chánh cũng nói, Hậu Giang là tỉnh nghèo mới chia tách nên rất chú trọng việc mời gọi thu hút đầu tư để phát triển kinh tế. Nhưng không phải vì nghèo mà thu hút đầu tư bằng mọi giá, đánh đổi cả môi tr

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Quy hoạch Bà Rịa-Vũng Tàu: Thu hút đầu tư 4 nhóm ngành kinh tế trụ cột

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:15
Chiều ngày 28/3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin về hội nghị triển khai quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh, sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tới.

Xử nghiêm doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Bộ trưởng Công Thương yêu cầu các QLTT các tỉnh chủ động, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.