Bí thư Nguyễn Xuân Anh: 'Đừng tiếc tiền với môi trường'

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: 'Đừng tiếc tiền với môi trường'

Thứ 5, 09/03/2017 | 18:56
0
Ngày 9/3, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng một số cán bộ chuyên môn đã thị sát bãi biển Mỹ Khê, về việc tình trạng sạt lở tại bờ biển này, sau khi báo chí phản ánh.

Có mặt tại hiện trường, ông Lê Quang Nam, Giám đốc sở Tài Nguyên – Môi trường Đà Nẵng khẳng định, có tình trạng sạt lở bờ biển như thông tin truyền thông phản ánh ở một số nơi tại bãi biển Mỹ khê. Đây là tình trạng thường xuất hiện vào khoảng tháng 12 năm này đến tháng 3 năm sau. Năm nay, sạt lở ở địa điểm này, sang năm sẽ sạt lở ở địa điểm khác, hết thay đổi gió mùa sẽ hết sạt lở.

Sau khi thị sát và lắng nghe ý kiến của các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, Đà Nẵng sắp vào mùa du lịch, đồng thời sự kiện APEC 2017 cũng sắp diễn ra. Trong thời gian tới, du khách đến Đà Nẵng sẽ tăng. Nếu cứ để tình trạng sạt lở bờ biển tiếp tục xảy ra, sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

Đà Nẵng là thành phố du lịch, bãi biển là một thế mạnh. Nếu không giữ được bãi biển thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Sở Tài nguyên – Môi trường cần phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu cẩn thận, để có biện pháp xử lý”, bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ.

Điểm nóng - Bí thư Nguyễn Xuân Anh: 'Đừng tiếc tiền với môi trường'

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (áo xanh, đội mũ) đi thị sát bãi biển Mỹ Khê, cùng một số cán bộ chuyên môn.

Kiểm tra hệ thống nước thải đổ ra biển, ông Mai Mã, Giám đốc công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng cho biết, hiện có 5 trạm bơm đã quá tải cần nâng cấp, đầu tư. Ông đề nghị làm 3 cửa xả thải và mua 10 máy bơm mới, khoảng 5 tỉ đồng, để giải quyết tình trạng nước thải quá tải như hiện tại.

Ông Lê Quang Nam cho biết, đang nghiên cứu làm ống ngầm đưa nước thải đã xử lý ra xa ngoài biển. Nước thải ra biển không ô nhiễm nhưng mất mỹ quan, thẩm mỹ…

Bí thư Nguyễn Xuân Anh đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nước thải ô nhiễm, đảm bảo bãi biển phải sạch, đẹp để khu khách và người dân vui chơi.

Bí thư này cũng nhấn mạnh thêm: “Cần có biện pháp ngay. Đừng tiếc tiền với môi trường. Các đồng chí lưu ý, trong quá trình thiết kế, thi công, ngoài đảm bảo môi trường thì cần đảm bảo tính thẩm mỹ vì đây là bãi biển du lịch”.

Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Theo ghi nhận, thời gian qua, hiện tượng sạt lở bất thường xảy ra dọc bờ biển Mỹ Khê, khiến người dân và du khách lo lắng. Có đoạn sạt lở cao gần 2m, dài hàng chục mét, hàng quán của các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số bãi tắm có nguy cơ xóa sổ.

Huy Cường – Nhâm Thân

Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.