Bí thư Nguyễn Xuân Anh trăn trở nhiều vấn đề nhức nhối tại Đà Nẵng

Bí thư Nguyễn Xuân Anh trăn trở nhiều vấn đề nhức nhối tại Đà Nẵng

Thứ 3, 06/06/2017 | 16:34
0

Ngày 6/6, HĐND TP.Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Hội đồng nhân dân với cử tri, chủ đề Giám sát việc kiến nghị của cử tri. Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch HĐND, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng cùng nhiều lãnh đạo UBND TP, lãnh đạo sở, ban, ngành và cử tri toàn thành phố.

HĐND TP ngoài việc lắng nghe ý kiến của cử tri tại hội trường, còn tiếp nhận ý kiến của người dân thành phố, thông qua thư điện tử gopy.danang.gov.vn. Tại chương trình, lãnh đạo thành phố đã trả lời khá nhiều vấn đề người dân bức xúc, quan tâm như kẹt xe, ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông…

Xã hội - Bí thư Nguyễn Xuân Anh trăn trở nhiều vấn đề nhức nhối tại Đà Nẵng

 Ông Nguyễn Xuân Anh trăn trở nhiều vấn đề nhức nhối của Đà Nẵng

Vị Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, việc ghi nhận ý kiến của người dân là quan trọng nhưng cần thiết hơn là phải giải quyết nhanh chóng, kịp thời những vấn đề ấy. Làm sao đừng để tình trạng cử tri nói cứ nói và vấn đề vẫn không được giải quyết. “Quan trọng là chúng ta phải hành động, chúng ta phải làm”, ông nhấn mạnh.

Ông Xuân Anh khá trăn trở về tình trạng kẹt xe tại TP.Đà Nẵng. Theo ông, trước đây, khi thành phố thực hiện xây dựng đường Võ Nguyên Giáp với 4 làn đường. Rất nhiều người nhận định đường rộng, thông thoáng. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng, tuyến đường ven biển này nhanh chóng rơi vào tình trạng quá tải dẫn đến kẹt xe. Đặc biệt là trong những ngày du khách đông như các ngày bắn pháo hoa vừa qua.

Ông kể, đi đường, nhìn thấy các xe buýt lớn đậu ven đường chiếm hết một làn đường, nên mỗi chiều chỉ còn một làn đường để người dân lưu thông. Do đó, vào các giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng kẹt xe. Thành phố cũng đang quy hoạch khu vực ven biển có 3 bãi đỗ xe công cộng, cần thực hiện nhanh. Đồng thời, quy định xe ô tô chỉ được dừng đón trả khách, chứ không được đậu đỗ ở tuyến đường này trong các giờ cao điểm.

Vấn đề ô nhiễm môi trường cũng được nhiều người dân quan tâm. Ở nhiều địa điểm trên địa bàn như bãi rác Khánh Sơn, khu vực công ty Cổ phần Dana Ý, Dana Úc, kênh Phú Lộc, các bãi biển… xảy ra tình trạng ô nhiễm, hôi thối… Thậm chí, có cử tri trách vấn, Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhưng sao nhiều chỗ vẫn hôi thối?

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc sở Tài nguyên môi trường, thừa nhận tình trạng ô nhiễm là có thật. Ông cho rằng, chính quyền có giải pháp về vấn đề ô nhiễm nhưng chưa được giải quyết. Ông đưa ra một vài giải pháp như ô nhiễm tại kênh Phú Lộc, thời gian tới sẽ được nạo vét kênh mương… Tại khu vực gần 2 công ty thép Dana Ý và Dana Úc, sắp tới sẽ trồng cây để ngăn tiếng ồn và khói bụi. Riêng về lâu dài, sẽ dời nhà máy ra khỏi khu vực đông dân cư.

Ông Nguyễn Xuân Anh ghi nhận và chia sẻ với những bức xúc của người dân. Ông cho biết, ngay tại trung tâm thành phố, có một số điểm bị ô nhiễm, hôi thối, chính ông phát hiện, gọi điện trực tiếp, đề nghị Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường xử lý nhưng vẫn không được giải quyết.

Bí thư cho rằng, Đà Nẵng là thành phố sẽ diễn ra Hội nghị cấp cao APEC trong thời gian tới. Bộ mặt thành phố sẽ được cả thế giới chú ý, được truyền thông thế giới phản ánh. Do đó, việc ô nhiễm, hôi thối là điều cần lưu tâm. Ông trăn trở, nếu Đà Nẵng nhếch nhác như vậy thì khách du lịch, các nhà đầu tư liệu rằng còn đến Đà Nẵng nữa không?

Huy Cường

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Không phân biệt, kỳ thị khách Trung Quốc

Thứ 3, 12/07/2016 | 16:18
Phát biểu Hội nghị Thành ủy, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh việc đối xử công bằng, không kỳ thị khách TQ, du khách nào đến TP cũng sẽ chi tiêu, tạo nguồn thu.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh xấu hổ vì vụ lật tàu tại Đà Nẵng

Thứ 5, 09/06/2016 | 13:57
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ sự xấu hổ khi sự cố lật tàu du lịch trên sông Hàn tối 4/6 khiến 3 người tử vong trong cuộc họp với Bộ GTVT.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói về bất thường người nước ngoài mua đất ĐN

Thứ 5, 12/05/2016 | 10:58
Đối thoại với cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định không nể nang, né tránh hay có 'vùng cấm' trong phòng chống tham nhũng.
Cùng tác giả

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.

Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:33
Ngành giáo dục mầm non rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ. Cơ hội việc làm cho sinh viên nam ra trường rất lớn…

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.