Bí thư Thành ủy TP.HCM: Không để người dân sống trong khu tạm cư

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Không để người dân sống trong khu tạm cư

Nguyễn Thị Lành
Thứ 4, 20/06/2018 | 19:54
0
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định như vậy. Trước khi tiếp xúc cử tri quận 2 vào chiều nay, ông đã đến tận khu tạm cư Thủ Thiêm để gặp gỡ các hộ dân tại đây.

Hàng trăm người dân Thủ Thiêm chờ để được đối thoại với ông Nguyễn Thiện Nhân

Đúng 14h30 ngày 20/6, tổ ĐBQH gồm ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách đoàn ĐBQH TP.HCM, bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TP.HCM đã đến Nhà văn hóa Thiếu nhi quận 2 để tiếp xúc với hơn 500 cử tri quận 2, TP.HCM.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, có đông đảo người dân tìm đến muốn được tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên, do hội trường không đủ sức chứa, ban Tổ chức chỉ cho những người dân có chứng minh nhân dân tại quận 2 được vào.

Những người dân trước đây sinh sống và có hộ khẩu tại Thủ Thiêm (quận 2) nhưng giờ chuyển đi nơi khác và có hộ khẩu nơi khác không được vào bên trong hội trường, mặc dù họ rất muốn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cùng Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Nội dung các cử tri chia sẻ với Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng đoàn ĐBQH đều liên quan nhiều đến dự án xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cụ thể, người dân đề cập nhiều đến việc chính quyền quận 2 chưa bồi thường giải tỏa thỏa đáng cho người dân, những hộ dân nằm ngoài ranh quy hoạch vẫn bị giải tỏa, bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm thất lạc gây khó khăn cho người dân…

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Không để người dân sống trong khu tạm cư

Cử tri có chứng minh nhân dân tại quận 2 mới được ghi phiếu dự tiếp xúc cử tri.

Chia sẻ với đoàn ĐBQH, một cử tri quận 2 thẳng thắn: “Sau cuộc họp, tôi gửi hồ sơ cho Bí thư Thành ủy TP.HCM để xem xét giải quyết. Liên quan việc giải tỏa bồi thường cho người dân tại dự án Khu đô thị Thủ Thiêm, gia đình tôi đã khiếu nại hơn 10 năm nay nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng".

"Chúng tôi là hộ gia đình độc lập, riêng biệt, có số nhà và mã hồ sơ nhưng chính quyền quận 2 cố tình không lập hồ sơ giải quyết bồi thường. Khi chưa có quyết định cưỡng chế nhà họ đã tới nhà tôi đập phá, cưỡng chế… Điều đó khiến gia đình tôi gồm 6 nhân khẩu phải ở ngoài đường hơn 3 năm, rất khổ cực”, cử tri này nói thêm.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Không để người dân sống trong khu tạm cư (Hình 2).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri  quận 2.

Trong khi đó, cử tri Phạm Duy Thinh (70 tuổi, ngụ phường Bình Khánh, quận 2) nêu ý kiến về 13 tấm bản đồ quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm mà ông Võ Viết Thanh, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM, vừa công bố là không có cơ sở pháp lý. Ông đề nghị đoàn ĐBQH xem xét lại. Đồng thời, ông Thinh cũng cung cấp thêm hồ sơ, bản đồ liên quan việc quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho đoàn ĐBQH xem xét.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, nguyện vọng của cử tri đều được đoàn ĐBQH lắng nghe, tiếp thu. Chia sẻ với cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trước khi đến tiếp xúc cử tri chiều hôm nay, ông đã có cuộc gặp gỡ những người dân đang sinh sống tại khu tạm cư Thủ Thiêm.

Chứng kiến cảnh sống vất vả của bà con, nhất là những hộ có người lớn tuổi, Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ: “Chưa biết lý do gì, nhưng là con người, thấy cảnh như vậy, ở tuổi cha mẹ mình, đau lắm chứ”.

Ngoài ra, ông Nhân cũng thăm hỏi những hộ gia đình chính sách hiện đang phải sống vất vả tại khu tạm cư. Ông khẳng định, mới tiếp xúc lần đầu, nhưng ông đã cảm nhận được sự bức xúc của bà con tại khu tạm cư.

Qua đó, ông thiết tha đề nghị người dân khu tạm cư chuyển vào ở khu tái định cư trong lúc chờ đợi thành phố giải quyết. “Ngay bây giờ, không thể để người dân sống tại khu tạm cư nữa”, ông Nhân khẳng định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chuẩn bị gặp gỡ người dân Thủ Thiêm

Thứ 4, 20/06/2018 | 13:09
Theo lịch làm việc, chiều nay, vào lúc 14h30, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 2 tại nhà Thiếu Nhi quận 2, TP.HCM.

Người dân Thủ Thiêm đề nghị thanh tra lại dự án khu đô thị

Thứ 6, 08/06/2018 | 17:14
Sáng 8/6, tại trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2 (TP.HCM) diễn ra buổi tiếp công dân do Thường trực UBND TP.HCM và ban Tiếp công dân Trung ương chủ trì, trực tiếp làm việc với 7 hộ dân tại Thủ Thiêm.

Thất lạc từ hồ sơ Trịnh Xuân Thanh đến quy hoạch đô thị Thủ Thiêm: Xử lý thế nào?

Thứ 6, 04/05/2018 | 09:00
Liên quan đến thông tin "không tìm ra" bản đồ quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nói: “Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và có ý kiến với UBND TP.HCM kiểm tra, làm rõ”.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?