Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thăm nhà

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thăm nhà "người hùng" đỡ bé gái rơi từ tầng 2

Thứ 5, 01/07/2021 | 21:12
0
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định- ông Phạm Gia Túc đã đến tận gia đình biểu dương, khen thưởng anh Lương Thanh Hà, người đã kịp thời đỡ cháu bé 4 tuổi bị rơi từ tầng 2.

Ngày 1/7, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định - ông Phạm Gia Túc cùng lãnh đạo TP.Nam Định đã tới thăm gia đình anh Lương Thanh Hà (49 tuổi, ở phường Văn Miếu, TP.Nam Định). Anh chính là người đã kịp thời đỡ cháu bé 4 tuổi bị rơi từ lan can tầng 2 của ngôi nhà số 50 (đường Trần Quang Khải, phường Trần Quang Khải, TP Nam Định) khiến dân mạng cảm phục những ngày qua.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 29/6, khi đi xe đạp qua địa chỉ trên, anh Lương Thanh Hà phát hiện cháu Trương Ngọc Minh Ch., 4 tuổi, đang bám lơ lửng ở lan can tầng 2, có dấu hiệu sắp rơi xuống đất. Ngay lập tức, anh Hà đã dừng xe đạp bên đường, đứng dưới vị trí cháu bé chuẩn bị rơi và kịp thời giơ hai tay đỡ được khi cháu bé rơi xuống.

Khi thấy cháu bé đã an toàn, không gặp thương tích gì, anh Hà giao cháu lại cho hàng xóm rồi ra về. Khi đó anh không để lại danh tính hay địa chỉ nơi cư trú. Theo thông tin tin từ hàng xóm, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, bố cháu Ch. đi làm, mẹ cháu đi mua cháo cho con. Khi tỉnh giấc, thấy nhà không có ai, cháu đi ra ban công rồi trèo qua lan can tầng 2.

Được biết, anh Hà có một con gái đang học lớp 2. Anh  hiện đang làm thợ xây, vợ làm phục vụ thuê tại quán ăn, công việc của cả hai vợ chồng đều không ổn định. Anh Hà thường xuyên ốm đau, kinh tế gia đình khó khăn nhưng anh rất hòa đồng, tử tế với làng xóm.

Đời sống - Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thăm nhà 'người hùng' đỡ bé gái rơi từ tầng 2

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định trao quà khích lệ, biểu dương anh Lương Thanh Hà. Ảnh: CTV-báo Lao Động

Thăm hỏi, tặng quà gia đình anh Hà, Bí thư tỉnh Nam Định cho rằng việc làm của anh Lương Thanh Hà là một hành động đẹp, dũng cảm, thể hiện rõ lòng thương, tình cảm, trách nhiệm giữa người với người, rất đáng khen ngợi.

Bà Nguyễn Thị Như, Phó Chủ tịch UBND TP Nam Định, cho biết UBND thành phố đã biểu dương hành động kịp thời cứu giúp cháu bé của anh Hà, trong thời gian tới sẽ có hình thức khen thưởng, động viên tấm gương cứu người này.

Minh Hoa (t/h theo Lao Động, Người Lao Động)

Người đỡ cháu bé rơi từ lan can tầng 2: “Tôi coi như con mình và chạy tới cứu”

Thứ 4, 30/06/2021 | 17:47
Gia đình tưởng bé gái 4 tuổi ngủ nên mẹ bé đã chạy đi chợ không nghĩ bé bò ra tầng 2 và bị rơi ra ngoài.

Bộ Công an chỉ đạo khen thưởng, biểu dương nam thanh niên dũng cảm truy bắt tên cướp tiệm vàng

Thứ 5, 02/07/2020 | 07:02
Ngày 1/7, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng bộ Công an đã gửi Thư khen gửi quần chúng Phạm Quốc Huy có hành động dũng cảm truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng tại Hà Nội.

Biểu dương người đàn ông lao mình xuống sông cứu người

Thứ 7, 11/01/2020 | 08:46
UBND thị trấn Phố Châu (Hương Sơn - Hà Tĩnh) vừa tổ chức lễ biểu dương anh Võ Văn Tâm vì hành động dũng cảm lao mình xuống sông cứu nam thanh niên tự tử.

Hà Nội: Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

Thứ 4, 14/11/2018 | 18:41
Sáng ngày 14/11, lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2018 và trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ II được tổ chức long trọng tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, nhân kỷ niệm 36 năm ngày Quốc tế Hiến chương Nhà giáo.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.