Bị tin tặc tấn công, Apple lên tiếng

Bị tin tặc tấn công, Apple lên tiếng

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:44
0
Sau khi có những tin đồn về việc trang Developer của mình bị tin tặc tấn công, cuối cùng Apple cũng đã chính thức lên tiếng.

Công nghệ - Bị tin tặc tấn công, Apple lên tiếng

Giao diện thường thấy trang Developer của Apple

Theo thông tin chính thức mới được phía Apple công bố, nhà sản xuất thiết bị điện tử đến từ Hoa Kì này đã xác nhận việc đang bị các tin tặc tấn công từ hôm thứ năm tuần trước. Và theo thông báo của công ty này, mục tiêu mà bọn tin tặc nhắm đến là các thông tin mật về người dùng được lưu giữ trong hệ thống.

Những kẻ này đã tìm cách tấn công vào trang Developer-trang chuyên dành cho các nhà phát triển của Apple để tìm cách ăn cắp các dữ liệu nhạy cảm của người dùng được lưu trữ trên đó. Tuy nhiên, theo lời phía Apple, bọn chúng đã không thành công do tất cả các thông tin về người dùng đều được phía Apple lưu giữ một cách cẩn mật dưới dạng mã hóa, và rằng người dùng sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về sự cố mà hãng này đang gặp phải.

Công nghệ - Bị tin tặc tấn công, Apple lên tiếng (Hình 2).

Apple chính thức lên tiếng về việc bị tin tặc tấn công

Được biết, sau khi bị tấn công, trang cung cấp các công cụ phát triển của Apple ở địa chỉ Developer.apple.com đã phải dừng hoạt động một thời gian để công ty này tiến hành các kiểm tra một cách kĩ càng, đồng thời thực hiện các nâng cấp cần thiết về cả phần mềm lẫn phần cứng nhằm tránh gặp lại các vụ việc tương tự. Đến thời điểm này, việc truy cập trang web trên đã bình thường trở lại.

Hằng Giang

Những con số thú vị từ sự kiện WWDC 2013

Thứ 3, 11/06/2013 | 07:43
Sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2013 của Apple vừa kết thúc cách đây ít phút. Dưới đây là một vài con số thống kê ấn tương cho tới thời điểm này.

Lê Kiều Như bức xúc vì 'Sợi xích' bị xâm phạm bản quyền

Thứ 2, 24/06/2013 | 14:20
Nữ ca sĩ rất bức xúc vì hơn 3 năm qua bản ebook ‘Sợi xích’ được bán trên các sản phẩm của Apple dù chưa có sự đồng ý của cô.

Apple trả lại 6.000 USD cho người dùng iPad

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:36
Đây có thể coi là một sự việc rất hy hữu từ trước tới nay.

Jony Ive: 'Cứu tinh' của Apple

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:56
Tháng 9 năm 1997, một kỹ sư thiết kế 30 tuổi đang có ý định rời khỏi Apple. 15 năm sau, sau một “cơn địa chấn” , chàng kỹ sư này đã trở thành nhân viên quan trọng nhất của Apple lúc này.