Bị tố dùng xã hội đen đánh chủ xe, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm nói gì?

Bị tố dùng xã hội đen đánh chủ xe, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm nói gì?

Đoàn Minh Sơn
Chủ nhật, 30/05/2021 | 16:58
2
Khi đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe xảy ra mâu thuẫn với nhân viên trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và bị đánh. Chủ xe đã tố cáo trung tâm gọi xã hội đen xử mình.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền clip dài khoảng 9 phút của chủ tài khoản "Thu Nguyen" ghi lại hình ảnh được cho là ở trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D, thuộc công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình, cùng lời "tố" cán bộ, nhân viên trung tâm này có hành vi hạch sách, nhũng nhiễu các chủ xe đến đăng kiểm.

Sau khi đoạn clip trên đăng tải đã được chia sẻ trên các hội nhóm, diễn đàn về giao thông gây xôn xao dư luận quê lúa, nhiều người bình luận với các ý kiến trái chiều.

Theo chủ tài khoản Thu Nguyen:  “Vào khoảng 10h ngày 8/3/2021, khi đi đăng kiểm xe mới mua tại trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình thì không đăng kiểm được trong khi các xe cũ nát thì vẫn đăng kiểm bình thường. Chủ xe có nói với cán bộ đăng kiểm. Một lúc sau trung tâm Đăng kiểm cho 5-6 người xã hội đen đến đánh chủ xe ngay tại trung tâm đăng kiểm. Chủ xe gọi công an vào cuộc thì những người này đi về..."

Đoạn clip được quay khá rõ nét. Trong đó có hình ảnh người đàn ông cởi trần được cho là chủ xe mang xe đầu kéo mới mua đi đăng kiểm nhưng gặp trục trặc. Lát sau xuất hiện nhóm người trong đó có thanh niên mặc bộ đồ đen lời qua tiếng lại, rồi bất ngờ  cầm thanh sắt có trong trung tâm định hành hung anh này trước sự chứng kiến của nhiều người.

An ninh - Hình sự - Bị tố dùng xã hội đen đánh chủ xe, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm nói gì?

Người đàn ông mặc quần áo đen (khoanh tròn) được xác định đánh anh Nhật (ảnh cắt từ clip).

Theo tìm hiểu của PV, chủ xe trong đoạn clip nói trên là anh Nguyễn Thế Nhật (SN 1983, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).  Anh Nhật xác nhận mình là chủ xe đầu kéo BKS: 17H- 003.XX đi đăng kiểm xuất hiện trong clip.

Sự việc xảy ra tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình (138 Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), đồng thời cho biết người quay clip là chị Nguyễn Thị Thu, vợ anh Nhật.

Chị Thu bức xúc: "Khi vợ chồng tôi mang xe mới đến đăng kiểm tại trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình thì không đăng kiểm được với lý do xe lắp thêm hệ thống tưới nước vào bánh xe. Chồng tôi quay được các xe cũ, rách vẫn đăng kiểm bình thường. Sau đó chồng tôi bị một nhóm người đến hành hung ngay tại trung tâm".

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh Nhật chị Thu đã làm đơn trình báo Công an phường Trần Hưng Đạo và Công an TP Thái Bình.

An ninh - Hình sự - Bị tố dùng xã hội đen đánh chủ xe, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm nói gì? (Hình 2).

Ông Hải cho rằng xe của anh Nhật không thể tiến hành đăng kiểm do chế hệ thống tưới nước vào phanh xe.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Lưu Minh Hải Giám đốc công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình (đơn vị vận hành trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D) cho biết sau khi xuất hiện nội dung đăng tải trên mạng xã hội, đơn vị đã có báo cáo sự việc gửi cục Đăng kiểm Việt Nam và sở Giao thông Vận tải Thái Bình.

Về nguyên nhân không tiến hành đăng kiểm cho xe của anh Nhật, ông Hải lý giải: "Xe của anh Nhật là xe mới, đăng ký lần đầu nhưng lại lắp thêm hệ thống dây dẫn tưới nước vào bánh xe, phanh. Về quy định thì như vậy là không được phép, cán bộ trung tâm giải thích cho anh Nhật nhưng anh Nhật không chịu.

Sau đó, do anh Nhật và vợ dùng điện thoại quay clip, gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các phương tiện khác đợi vào đăng kiểm nên đã xảy ra cự cãi, xô xát với 2 người tại khu vực khám xe"

Sau khi xảy ra sự việc xô xát giữa hai nhóm người ngay tại trung tâm, cán bộ trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình đã báo công an phường Trần Hưng Đạo lập biên bản.

"Chúng tôi khẳng định không hạch sách, làm khó khách hàng mà chỉ làm đúng quy định. Cũng không có chuyện trung tâm gọi "đầu gấu" vào đánh người như vợ chồng anh Nhật đăng tải trên mạng xã hội. Chiều hôm đó, khi chủ xe tháo hệ thống tưới nước lắp thêm, trung tâm đã tiến hành đăng kiểm bình thường", ông Hải thông tin thêm.

Vẫn theo ông Hải, Nhật bị thương phần cánh tay không phải do nhân viên trung tâm đăng kiểm gây nên mà đó là do các chủ xe cũng đi đăng kiểm bức xúc nên đã xảy ra xô xát. Người mặc quần áo đen, đội mũ đen bị “tố” đánh anh Nhật không phải là người của trung tâm.

Về việc anh Nhật tố cáo trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D vòi vĩnh tiền “bôi trơn” thì mới tiến hành đăng kiểm cho xe, ông Nhật cho rằng điều này là không có căn cứ.

Lãnh đạo Công an TP.Thái Bình cho biết sau khi nắm được thông tin đã chỉ đạo điều tra vụ việc để xử lý theo quy định.

Điều tra vụ hai người đàn ông xông vào nhà đánh phụ nữ dã man

Thứ 6, 28/05/2021 | 21:20
Trong đoạn clip, một người phụ nữ đang ngồi trong nhà cùng con nhỏ thì bỗng nhiên bị 2 người đàn ông xông vào đánh, chửi bới rồi kéo tóc lôi ra ngoài.

Cha con, chú cháu cùng lãnh án vì kéo nhau đi đánh người

Thứ 3, 25/05/2021 | 15:20
Ba người nhà Minh đã đánh và chém nhiều nhát vào người anh Lai. Hậu quả nạn nhân bị tổn hại 84% sức khoẻ. Cả ba người đều bị truy tố về tội Giết người.

Mâu thuẫn với du khách, bảo vệ khu nghỉ dưỡng đánh 2 người gãy tay

Chủ nhật, 23/05/2021 | 18:00
Một nhóm du khách đến mũi Móng Tay tắm biển và giăng lưới bắt cá nên đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm bảo vệ tại đây. Trong lúc xô xát, 2 người đã bị đánh gãy tay.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.