Bị vợ bạo hành, chồng xin ly hôn mong giải thoát

Bị vợ bạo hành, chồng xin ly hôn mong giải thoát "địa ngục trần gian"

Thứ 4, 02/05/2018 | 13:56
0
Người đàn ông khắc khổ chịu đựng vợ bạo hành trong suốt nhiều năm với hy vọng vợ thay tính, đổi nết. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình cứ mãi như "địa ngục trần gian", anh đành chọn giải pháp ly hôn dù con cái đã trưởng thành.

Vợ “đày đọa” chồng suốt nhiều năm

Trong thời gian hành nghề, luật sư Nguyễn Thị Tuyến – Giám đốc công ty Luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội đã gặp và tư vấn hàng trăm vụ ly hôn. Đa số nguyên nhân dẫn đến cảnh gia đình ly tán là do nạn bạo lực gia đình mà nạn nhân là người vợ. Tuy nhiên, vị khách tìm đến văn phòng luật sư lần này lại là một người chồng, mong muốn ly hôn để tự giải thoát khỏi cuộc sống hôn nhân bế tắc.

Luật sư Tuyến kể lại, vào khoảng tháng 5/2017, ông Nguyễn Đình Sáu (SN 1960) với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt mệt mỏi tìm đến công ty Luật TNHH Khải Hưng. Ông trình bày với luật sư, ông và vợ Đỗ Thị Yên (SN 1962) đăng ký kết hôn, chung sống hạnh phúc, luôn tin tưởng và tôn trọng nhau; cùng nhau làm ăn chăm sóc, nuôi dạy các con. Công việc làm nông là việc chính của vợ chồng ông.

Kể đến đây, ông Sáu trực trào nước mắt khi nghĩ lại khoảng thời gian vợ chồng sống hạnh phúc, đầm ấm trước kia. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây, 2 vợ chồng ngày càng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Trong gia đình xảy ra bạo lực, ông bị vợ đánh đập nhiều lần. Bản tính hiền lành, cam chịu nên mỗi lần bị vợ đánh đập, mắng chửi, lăng mạ,  ông Sáu thường chủ động đến ở nhờ nhà người bạn, hàng xóm.

“Khi tôi hỏi lý do tại sao khi bị vợ đánh đập, lăng mạ ông không trình báo tới chính quyền địa phương để được hỗ trợ thì ông Sáu chỉ cười và nói rằng ông không muốn các con bị ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, cũng như không muốn vợ mình bị pháp luật xử lý. Nhưng đến nay, sau nhiều năm hy vọng vợ thay tính, đổi nết mà không thành, ông đành phải lựa chọn giải pháp ly hôn”, luật sư Tuyến nhớ lại.

Mặc dù, 2 người con của ông Sáu đều đã trưởng thành nhưng đều hùa theo mẹ mà dửng dưng với bố. Thậm chí, vợ con ông còn không cho ông sử dụng điện khiến ông phải tự lắp công tơ điện riêng.

Bị vợ bạo hành, chồng xin ly hôn mong giải thoát 'địa ngục trần gian'

Luật sư Nguyễn Thị Tuyến.

Tòa tuyên ly hôn, vợ "cảnh báo" chồng

Sau khi tiếp nhận thông tin, luật sư Nguyễn Thị Tuyến trực tiếp đến thăm nhà vợ chồng ông để ghi nhận thực tế. “Khi tôi đến thăm nhà, vợ chồng ông ấy đã mỗi người ở một nơi, ông ở nhà trên còn bà ở nhà dưới dù trên cùng mảnh đất. Khi được biết ông Sáu có ý định ly hôn, bà Yên đã lấy đi toàn bộ giấy tờ của ông Sáu để ngăn cản”, luật sư cho hay.

Qua quá trình xác minh lời trình bày ông Sáu cũng như nội dung vụ việc, nữ luật sư càng thương cảm thân chủ nhiều hơn. Mỗi lần đến làm việc, luật sư Nguyễn Thị Tuyến đều thấy mâm cơm của ông chỉ có cơm, rau và đậu với vài con cá khô. Ông Sáu lau nước mắt kể, có lần bà Yên bắt ông dời bàn thờ bố ông đi chỗ khác, không cho để trong nhà.

Theo lời khai của bà Yên, vợ chồng không có mâu thuẫn gì, do ông Sáu hay rượu chè về lại đánh chửi vợ con. Để chứng minh cho lời khai của mình, trong quá trình giải quyết, khi toà án đến thu thập tài liệu, xác minh bà Yên lại dùng cách nấu ăn cho ông, mua bia cho ông uống… để chứng minh mọi người thấy bà là người yêu chồng, thương con, chăm lo cho gia đình. Vậy nhưng sau đó bà lại mắng chửi, dọa dẫm chồng. Khi luật sư đến tìm hiểu về nguyên nhân mâu thuẫn giữa vợ chồng ông Sáu, bà Yên không tiếc lời nhiếc móc, cho rằng luật sư đang phá vỡ cuộc sống hạnh phúc của gia đình bà.

Trong suốt quá trình giải quyết ly hôn, bà Yên luôn một mực khẳng định vợ chồng bà không có mâu thuẫn và không muốn ly hôn chồng. Sau nhiều lần tòa án tiến hành hòa giải giữa các bên, bà Yên cũng hứa hẹn sẽ cùng chồng vun đắp lại tình cảm, hóa giải mâu thuẫn. Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện đâu vẫn hoàn đấy.

Ngày 20/9/2017, vụ án đã được TAND huyện Hoài Đức (Hà Nội) đưa ra xét xử và tại phiên tòa, trên cơ sở tài liệu, hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các bên, hội đồng xét xử đã chấp nhận yêu cầu của ông Sáu được ly hôn với bà Yên. Kết thúc phiên tòa, bà Yên không chỉ tuyên bố sẽ kháng cáo mà còn “cảnh báo” ông Sáu sẽ không được yên ổn.

Trước sự “dọa dẫm” của bà Yên, ông Sáu chỉ im lặng và lẫm lũi bước ra khỏi tòa án, bởi ông dường như đã quá quen và biết trước phản ứng của bà Yên.

Luật sư Tuyến chia sẻ: “Trong những năm trở lại đây những nạn nhân của tình trạng bạo lực gia đình có sự thay đổi khi lại chính là các ông chồng. Có thể, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà họ chấp nhận là nạn nhân của tình trạng bạo lực gia đình, chấp nhận duy trì cuộc sống hôn nhân mặc dù không còn hạnh phúc. Nhưng nguyên nhân chính là họ chấp nhận vì mong muốn giữ gia đình, hy vọng thời gian sẽ làm người bạn đời của mình thay đổi tính cách, cũng như không muốn các con bị ảnh hưởng đến tương lai, bị người ngoài gièm pha”.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Việt Hương

Nguyên chủ tịch TrustBank liên quan đại án Phạm Công Danh sẽ ra tòa vào ngày mai

Thứ 3, 01/05/2018 | 09:40
Được cho là có sai phạm khi duyệt khống hồ sơ cho 2 công ty sân sau của Phạm Công Danh vay vốn, nguyên Chủ tịch TrustBank và cấp dưới kêu oan. Tuy nhiên, Viện KSND Tối cáo xác định, hành vi của người này và các thuộc cấp đã cấu thành hành vi phạm tội.

Xét xử phúc thẩm vụ án Châu Thị Thu Nga: Phiên tòa “nóng” màn đối đáp

Thứ 6, 13/04/2018 | 14:03
Đối đáp lại quan điểm bào chữa của luật sư, VKS chỉ ra căn cứ chứng minh Châu Thị Thu Nga phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà không phải tội danh khác. Luật sư tiếp tục bảo lưu quan điểm, đề nghị tòa hủy án sơ thẩm điều tra lại.

Vì sao tòa hoãn xử vụ cựu điều tra viên chuyên án Năm Cam lạm quyền?

Thứ 6, 06/04/2018 | 16:19
Sau khi bị tuyên 5 năm tù, nguyên điều tra viên cao cấp chuyên án Năm Cam kháng cáo kêu oan. Tòa phúc thẩm mở phiên tòa xét xử nhưng tuyên hoãn xử ngay sau phần thủ tục.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?