Bịa đặt thông tin vợ chồng Tuấn Hưng ly hôn, người tung tin đối mặt với mức phạt nào?

Bịa đặt thông tin vợ chồng Tuấn Hưng ly hôn, người tung tin đối mặt với mức phạt nào?

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 25/02/2020 | 19:00
0
Mới đây, Tuấn Hưng đã lên tiếng trước thông tin bà xã Thu Hương đòi ly hôn vì không chịu đựng nổi tính cách chơi bời của chồng. Nam ca sĩ bày tỏ sự bức xúc trước những thông tin sai sự thật này.
 
Mới đây, Tuấn Hưng đã lên tiếng trước thông tin bị vợ chia tay vì không chịu nổi lối sống phóng khoáng của anh. Trước những thông tin không chính xác này, Tuấn Hưng bức xúc cho biết: “Không lên tiếng thì mọi thứ càng đi xa, không để như lời đồn thì phải có cái báo cáo tình trạng hôn nhân nhà em là rất rất hạnh phúc. Êm từ trong và ấm từ chân".
Sự kiện - Bịa đặt thông tin vợ chồng Tuấn Hưng ly hôn, người tung tin đối mặt với mức phạt nào?

Tuấn Hưng khẳng định, anh và vợ vẫn hạnh phúc.

 
Tuấn Hưng đặt nghi vấn không hiểu người viết vì mục đích câu view hay vì thù ghét anh nên mới làm vậy. Giọng ca Cầu vòng khuyết thẳng thắn cho biết trước giờ anh ít khi lên tiếng về những chuyện này nhưng không muốn để mọi chuyện đi xa hơn. “Ít khi mình phản kháng mấy chuyện này vì sống có người yêu người ghét. Nhưng cái thứ yêu tinh ma quỷ, chỉ là yêu ma quỷ quái mới không cần biết đúng sai vẫn làm theo suy nghĩ bẩn thỉu của nó”, anh gay gắt.
 
Chia sẻ với Người Đưa Tin, bà xã Tuấn Hưng cho biết chồng cô đọc được những thông tin này trước tiên và thể hiện thái độ khó chịu. Thấy chồng bất ổn, Hương hỏi chuyện thì được anh kể lại sự việc. Bản thân Hương bất ngờ vì không hiểu những nội dung này được lan truyền trên mạng với mục đích gì. Cô khẳng định cuộc sống gia đình mình hiện tại rất bình yên. "Không có chuyện chúng tôi ly hôn", Hương Baby nói.
 
Sự kiện - Bịa đặt thông tin vợ chồng Tuấn Hưng ly hôn, người tung tin đối mặt với mức phạt nào? (Hình 2).

Tuấn Hưng tặng quà Valentine cho vợ hôm 14/2.

Nữ doanh nhân cho biết kể từ khi sinh con thứ ba vào tháng 8/2019, cô được chồng nâng niu vì trải qua nhiều vất vả trong lần vượt cạn này. "Chúng tôi trân trọng hạnh phúc hiện tại và yêu thương con cái. Cả hai đều dành trọn sự quan tâm cho tổ ấm nhỏ", cô bảo.

Hương Baby thấy thương chồng trước những thông tin sai sự thật về anh trên mạng. Đây là lần đầu cặp đôi bị đồn rạn nứt nhưng quyết định lên tiếng luôn, trước khi mọi chuyện đi quá xa. "Khi cảm giác khó chịu qua đi, chúng tôi nhắn nhủ đối phương rằng phải tin tưởng, quan tâm đến nhau nhiều hơn và đừng để ngoại cảnh tác động tới cuộc sống của cả hai", Hương tâm sự.

Hương Baby tiết lộ từ khi trở thành ông bố ba con, chồng cô chín chắn, chững chạc hơn nhiều. Tuấn Hưng thường xuyên thay vợ thức đêm trông con. Những khi đi hát về khuya, anh vẫn dành thời gian trò chuyện, lắng nghe những tâm tư của vợ. Trong mắt Hương, chồng cô là người đàn ông tâm lý, luôn tôn trọng và yêu chiều vợ. Cô thấy mọi thử thách của những lần sinh con trở nên nhẹ nhàng hơn vì có chồng ở bên. Cô cũng không phải đối diện tình trạng trầm cảm sau sinh và nhanh chóng bắt nhịp trở lại với công việc.

Những thông tin thất thiệt về nghệ sĩ thường được nhiều người chia sẻ trên mạng với vận tốc chóng mặt, trước Tuấn Hưng, một số nghệ sĩ đã bị tung tin đồn thất thiệt như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Khánh Ly...

Sự kiện - Bịa đặt thông tin vợ chồng Tuấn Hưng ly hôn, người tung tin đối mặt với mức phạt nào? (Hình 3).

Mạng xã hội lan truyền tin đồn Tuấn Hưng bị vợ ly hôn vì lối sống chơi bời khiến anh bức xúc.

Theo luật sư Đỗ Mạnh Hà, những thông tin bịa đặt, vu khống như vậy đã vi phạm pháp luật. Tội vu khống được quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định. Cụ thể là người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm: Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Chia sẻ thêm với PV, luật sư Mạnh Hà cho hay, ngày 3/2/2020, Thủ tướng vừa ký ban hành Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin (CNTT) và giao dịch điện tử. 

Nghị định mới quy định rõ mức xử phạt hành chính từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi tung thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội.

Nghị định mới của Chính phủ quy định hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản và thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực: Bưu chính, Viễn thông, Tần số vô tuyến điện, CNTT (gồm phát triển công nghiệp CNTT; đầu tư, mua sắm; an toàn thông tin mạng; chống thư rác, tin nhắn rác; mạng xã hội, trang thông tin điện tử...) và các giao dịch điện tử.

Hình thức xử phạt vi phạm hành chính gồm có cảnh cáo và phạt tiền. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung khác như tước giấy phép có thời hạn đối với giấy phép bưu chính, viễn thông, thiết lập mạng viễn thông, giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện, giấy phép kinh doanh sản phẩm, thiếp lập mạng xã hội…; tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính; đình chỉ hoạt động có thời hạn từ 1 đến 24 tháng; trục xuất.

Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Tú Anh khoe sắc cùng vợ Tuấn Hưng

Thứ 7, 11/01/2020 | 17:36
Tại một sự kiện giải trí mới đây tại Hà Nội do ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức, Hoa hậu Tiểu Vy xuất hiện rạng rỡ bên cạnh Á hậu Tú Anh, Lệ Quyên... Các người đẹp đã có phút giây hội ngộ vui vẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng: "Tôi bị lấn át, không kiềm chế được khi gọi điện cho Văn Hậu, Trọng Hoàng"

Thứ 4, 11/12/2019 | 12:00
Ca sĩ Tuấn Hưng không giấu được cảm xúc nghẹn ngào hạnh phúc khi trò chuyện trực tiếp với cầu thủ Văn Hậu, Trọng Hoàng sau chiến thắng lịch sử của U22 Việt Nam.

Tuấn Hưng nói về việc vợ sinh con thứ 3: "Tôi sẽ hạn chế đi hát để ở bên vợ con nhiều hơn"

Thứ 3, 06/08/2019 | 08:39
Mới đây, thông tin Thu Hương, bà xã ca sĩ Tuấn Hưng sinh con thứ ba nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Anh cũng có những chia sẻ riêng về lần lên chức bố lần 3 này.

Tuấn Hưng tiết lộ bí mật thú vị về chuyện rửa bát, quét nhà, chăm con giúp vợ

Thứ 6, 08/03/2019 | 15:18
Trong làng giải trí Việt, Tuấn Hưng nổi tiếng là một nghệ sĩ có cá tính mạnh, gai góc. Nhưng, ít ai ngờ, phía sau vẻ ngoài “hổ báo” ấy, có một Tuấn Hưng nhẹ nhàng, tình cảm tới lạ, nhất là khi anh nhắc tới những người phụ nữ thân yêu nhất cuộc đời mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.