Biến đổi khí hậu làm nhân loại thay đổi thói quen ăn uống

Biến đổi khí hậu làm nhân loại thay đổi thói quen ăn uống

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:24
0
Kết quả nghiên cứu của Cơ quan Nông nghiệp quốc tế (GIAR) có trụ sở tại Anh cho thấy, do ảnh hưởng của tình trạng nóng lên của trái đất, kết cấu sản lượng cây lương thực trên thế giới sẽ thay đổi, dẫn đến sự thay đổi trong thói quen ăn uống của con người.

Theo kết quả nghiên cứu, do tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, sản lượng 3 loại cây lương thực chủ yếu ở các nước đang phát triển là lúa nước, lúa mạch và ngô sẽ giảm xuống.

Diện tích trồng đậu nành ở khu vực ôn đới sẽ thu hẹp và dần được thay thế bởi diện tích cây đậu đũa có khả năng chống chịu ở điều kiện nhiệt độ cao.

Việt Nam Xanh - Biến đổi khí hậu làm nhân loại thay đổi thói quen ăn uống

Do BĐKH, chuối có thể là cây trồng chủ yếu của nhân loại trong tương lai.

Cây khoai tây phù hợp với điều kiện khí hậu lạnh, khi nhiệt độ trái đất tăng lên, sản lượng khoai tây cũng sẽ giảm xuống; những khu vực trồng cây khoai tây sẽ dần trở thành khu vực trồng chuối.

Vì vậy, trong tương lai, khả năng chuối có thể trở thành cây trông nhiệt đới chủ yếu của nhân loại.

Trần Phong

Chính trị gia cao cấp trăn trở với người dân miền Trung

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:24
Có lần, người viết bài này tháp tùng ông Phan Diễn đi từ Hà Nội và Nghệ An, hát cho ông nghe một đoạn về bài hát của tác giả Nguyễn Trọng Tạo, ông ngồi dậy, lấy giấy bút ghi chép câu ca vừa cất lời. Ông yêu cầu đọc lại để ghi chép và cất tờ giấy đó và túi áo.