Biển Đông:Tướng Mỹ nói TQ có thể thiết lập vùng nhận dạng PK

Biển Đông:Tướng Mỹ nói TQ có thể thiết lập vùng nhận dạng PK

Thứ 2, 04/05/2015 | 06:44
0
Tướng Samuel Locklear cho rằng điều này có thể là cơ sở để quân đội Trung Quốc triển khai (trái phép-PV) các phương tiện quân sự quan trong như hệ thống radar tầm xa, tên lửa tấn công .

Thế giới - Biển Đông:Tướng Mỹ nói TQ có thể thiết lập vùng nhận dạng PK

Samuel Locklear - người đứng đầu Bộ tư lệnh Thái Bình Dương

Tseng Fu-sheng - cố vấn an ninh của Quỹ chính sách quốc gia Đài Loan/Taiwan's National Policy Foundation vừa có bài viết cho biết, một tư lệnh của quân đội Mỹ gần đây đã cảnh báo rằng Trung Quốc thúc đẩy các hoạt động cải tạo, san lấp các đảo, đá, bãi cạn trên Biển Đông là dấu hiệu cho thấy có thể Bắc Kinh đang chuẩn bị cho việc thiết lập một khu vực nhận dạng phòng không giống như những gì đã làm ở Biển Hoa Đông.

Samuel Locklear - người đứng đầu Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ đã nói trước quốc hội nước này rằng Trung Quốc đã tiến hành cải tạo đất đá với quy mô lớn để tiến hành các dự án xây dựng trên 8 địa điểm ở Biển Đông.

Việc cải tạo đất đá do Trung Quốc đã và đang tiến hành chủ yếu diễn ra ở quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam-PV) và hoạt động nâng cấp 1 cơ sở quân sự ở Hoàng Sa ( thuộc chủ quyền của Việt Nam, do TQ sử dụng vũ lực chiếm đóng trái phép trong quá khứ - PV).

Tướng Samuel Locklear cho rằng điều này có thể là cơ sở để quân đội Trung Quốc triển khai (trái phép-PV) các phương tiện quân sự quan trong như hệ thống radar tầm xa, tên lửa tấn công quân sự chiến lược....

"Nó có thể là cơ sở đển Trung Quốc thiết lập cái mà họ mong muốn đó là một khu vực phòng thủ trên không tương tự như vùng nhận dạng phòng không mà Bắc Kinh đã làm ở Biển Hoa Đông" - ông Samuel Locklear nhấn mạnh.

Trước khi ông Samuel Locklear đưa ra các bình luận của mình thì Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cũng đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc vì đã sử dụng sức mạnh cơ bắp của mình để chèn ép các quốc gia nhỏ hơn ở Biển Đông.

Harry Harris - Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương cũng từng tuyên bố rằng Trung Quốc đang xây "vạn lý trường thành trên

Cùng chuyên mục

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Nga sắp bàn giao nốt “Rồng lửa” S-400 theo hợp đồng 5,5 tỷ USD

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:15
Tiến độ Nga bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.