'Biến mất' trên mạng với Just Delete Me

'Biến mất' trên mạng với Just Delete Me

Thứ 3, 10/09/2013 | 14:30
0
Đây là giải pháp tuyệt vời cho những người muốn nhanh chóng xóa thông tin cá nhân của mình trên mạng.

Công nghệ - 'Biến mất' trên mạng với Just Delete Me

Đây là giải pháp tuyệt vời cho những người muốn nhanh chóng xóa thông tin cá nhân của mình trên mạng

Thủ thuật công nghệ Thủ thuật, thủ thuật số, thủ thuật công nghệ, thủ thuật laptop, thủ thuật windows, Những thông tin Thủ thuât mới nhất 2013, HOT NHẤT, hữu ích nhất

Để xóa được 1 tài khoản chứ chưa nói đến nhiều, người dùng thường xuyên phải trải qua rất nhiều bước thiết lập, xác nhận, mất rất nhiều thời gian và công sức. Nay, với sự trợ giúp của Just delete me, việc “biến mất” khỏi không gian mạng là điều dễ dàng hơn rất nhiều.

JustDelete.me (xin gõ đúng địa chỉ, có khá nhiều trang giả mạo trang web này) là một trang chứa gần như toàn bộ liên kết của các dịch vụ trực tuyến. Mỗi ô đại diện cho một tài khoản trên một dịch vụ nào, từ Skype, Yahoo cho đến Wikipedia,..

Công nghệ - 'Biến mất' trên mạng với Just Delete Me (Hình 2).

Số lượng dịch vụ mạng mà JustDelete.me hỗ trợ là cực kỳ lớn

Khi muốn xóa tài khoản trên dịch vụ nào, người dùng sẽ lựa chọn ô tương ứng với dịch vụ mạng đó, và sẽ lập tức được đưa đến địa chỉ cho phép thực hiện các thao tác để xóa tài khoản. Ngoài ra, nếu bấm vào nút “Show info”, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể từng bước thao tác cụ thể.

Mỗi ô được đánh một mã màu, và các mã màu thể hiện cho độ “khó nhằn” khi muốn xóa tài khoản khỏi dịch vụ đó: màu xanh là dễ dàng, màu vàng là khó khăn hơn, màu đỏ là rất phức tạp và màu đen thì có nghĩa là dù có dùng JustDelete.me hay không thì bạn e rằng cũng rất khó xóa bỏ.

Mã màu còn có ý nghĩa ở chỗ nó cho biết dịch vụ nào “cho vào mà không cho ra”, tức là những dịch vụ không cho phép người dùng xóa hoặc gỡ bỏ dữ liệu của họ. Với những dịch vụ như vậy, trang web cũng sẽ nhắc nhở người dùng cẩn thận hơn về việc tham gia hoặc cung cấp thông tin cá nhân (có thể kể những dịch vụ rất phổ biến như Youtube, WordPress hoặc Picasa).

Công nghệ - 'Biến mất' trên mạng với Just Delete Me (Hình 3).

Bạn có thể xóa tài khoản Facebook khá dễ dàng

Công nghệ - 'Biến mất' trên mạng với Just Delete Me (Hình 4).

Tuy nhiên với Youtube thì không dễ như vậy

JustDelete.me được tạo ra bởi Robb Lewis – một nhà phát triển tại Anh. Lewis cảm thấy thất vọng với sự thiếu minh bạch trong việc hỗ trợ xóa bỏ thông tin từ các dịch vụ trực tuyến. Nhà phát triển chia sẻ trên blog: “Sau khi đọc một vài thông điệp trên Twitter kể về những khó khăn để có thể xóa tài khoản Skype, về việc Netflix không cho xóa thông tin của người dùng, tôi đã quyết định xây dựng trang JustDelete.me”.

Hằng Phan

Bill Gates đăng ảnh cột điện 'mạng nhện' Việt Nam trên facebook

Thứ 2, 09/09/2013 | 19:12
Cách đây vài giờ, tỉ phú số 1 thế giới Bill Gates đã đăng ảnh cột điện Việt Nam lên trang facebook cá nhân. Đến thời điểm này, status của vị tỉ phú đã nhận được hơn 20.000 lượt like và gần 4000 lượt bình luận.

JVevermind 'hot' nhất trên cộng đồng mạng Việt Nam

Thứ 5, 08/08/2013 | 15:09
Tạp chí Forbes vừa công bố 10 nhân vật 'hot' nhất trên cộng đồng mạng Việt Nam, trong đó vlogger là nhân vật dẫn đầu.

Sếp FPT từ chối xài Facebook và các loại họ nhà Apple

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:26
Lần đầu tiên “đăng đàn” trước các lãnh đạo, nhân viên công ty thành viên, trong chương trình OpenTalk (một chương trình thường niên của tập đoàn FPT), Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc đã chia sẻ về những tính cách của bản thân và quan trọng hơn, là về chiến lược phát triển FPT trong thời gian tới.

Phạt tù kẻ tung ảnh người yêu khỏa thân lên Facebook

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:49
TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) ngày 4.9 đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Đình Tĩnh (25 tuổi, ở P.Nhơn Phú, Quy Nhơn) 6 năm tù về hai tội “cưỡng dâm” và “làm nhục người khác”.

'Đối xử' với Facebook thế nào khi chia tay tình cũ

Thứ 4, 04/09/2013 | 10:30
31% số người được hỏi sẽ dọn dẹp tình yêu cũ một cách "sạch sẽ": xóa tất cả Facebook của bạn bè và gia đình của người yêu cũ.

YouTube 5.0 đem nhiều tính năng mới lên Android

Thứ 3, 20/08/2013 | 14:30
Làm mới lại giao diện người dùng, hỗ trợ thu nhỏ màn hình chạy đa nhiệm là điểm mới đáng kể nhất ở bản cập nhật YouTube lần này.