Biến nước biển thành nước ngọt

Biến nước biển thành nước ngọt

Thứ 2, 15/01/2018 | 18:00
0
Tạo ra nước ngọt từ nước biển, hiệu suất hơn 3-5 lần so với các máy cùng loại là chiếc máy do nhóm sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) sáng chế.

 

Kết nối- Chính sách - Biến nước biển thành nước ngọt

Nhóm tác giả giới thiệu về máy tạo nước ngọt từ nước biển.

Ưu điểm vượt trội nữa là chiếc máy này chỉ cần sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động. Thiết bị này cấu tạo rất đơn giản, gồm một chảo parabol làm bằng thép không gỉ, nồi chưng cất nước biển bằng thủy tinh, bơm tự động sử dụng năng lượng mặt trời để lấy nước biển vào nồi chưng cất và chất xúc tác hạt nano titan nitrua (TiN).

Quá trình lọc nước được thực hiện như sau: Nước biển được bơm lên nồi chứa, ánh nắng mặt trời chiếu vào chảo parabol kim loại sẽ làm nước biển trong nồi chứa nóng lên, khiến nước trong thành phần nước biển bốc hơi lên phần bên trên nồi chứa và chảy ra thiết bị đựng nước. Hiện, thiết bị này có thể lọc được 20-30 lít nước ngọt trong khoảng thời gian từ 7-8 tiếng đồng hồ.

Tiếp nối thành công bước đầu, nhóm tác giả đang tiếp tục nghiên cứu cải tiến để tối ưu hóa sản phẩm như: gắn mô tơ để chảo parabol kim loại tự động quay theo hướng ánh sáng mặt trời chiếu, tìm chất liệu đảm bảo chống ăn mòn tốt hơn, làm tăng độ sáng của gương chiếu trong parabol để cường độ năng lượng mặt trời mạnh hơn...

Theo Monre.gov.vn

Thiếu nước ngọt, nông dân Trà Vinh đổ xô khoan giếng

Thứ 7, 19/03/2016 | 20:00
Để cứu lấy vườn cây ăn trái do hạn, mặn xâm nhập nên nhiều nông dân ở xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) phải tự đầu tư khoan giếng lấy nước ngọt để tưới tiêu.

Những câu chuyện ấm lòng trong 'cơn khát' nước ngọt vì hạn, mặn ở miền Tây

Thứ 5, 17/03/2016 | 18:30
Xung quanh vấn đề khan hiếm nước ngọt ở vùng ngập mặn vẫn có những câu chuyện ấm áp xua đi sự mệt mỏi, vất vả, cùng cực của bà con nông dân.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.