Biển số xe có khả năng... chống trộm

Biển số xe có khả năng... chống trộm

Thứ 2, 24/06/2013 | 14:55
0
Một công ty ở South Carolina (Mỹ) đang nghiên cứu biển số xe ô tô điện tử có khả năng chống trộm và cảnh báo những trường hợp không an toàn, nhất là lỗi của lái xe.

Người chưa có bằng lái, không đủ tuổi lái xe sẽ hiện lên màn hình những thông báo đại loại như STOLEN hay UNINSURED.

Ô tô-Xe máy - Biển số xe có khả năng... chống trộm

Biển số dạng màn hình này được gọi là “e-ink” (biển số điện tử) dạng đen trắng, sử dụng một lượng điện nhỏ nhưng độ phân giải lại rất cao. Một khi có sự cố, nhất là của người lái, nó sẽ hiện thông báo đỏ lên biển số, đồng thời gửi cả vào điện thoại của người lái. Ngoài ra, khi xe bị đánh cắp sẽ hiện lên dòng chữ STOLEN (bị đánh cắp) và cảnh báo tới cho chủ nhân, giúp cơ quan chức năng dò tìm được kẻ trộm.

Biển số nói trên hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu thí nghiệm, xin cấp phép và sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai gần tại bang South Carolina.

Theo Báo GTVT

Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Biển số xe máy tiền triệu của Hà Nội

Thứ 7, 08/06/2013 | 07:59
Ngoài những chiếc xe tay ga như SH, Liberty biển số tứ quý, tiến dần đều, trên đường phố Hà Nội còn có không ít "xe cỏ" Honda Wave, Dream biển đẹp.

Đua nhau bán niềm hãnh diện 'xe biển số ngoại giao'

Thứ 7, 01/06/2013 | 10:37
Hàng trăm xe mang biển số ngoại giao (NG), nước ngoài (NN) đang được rao bán qua các salon ôtô sau khi có thông tin siết chặt quản lý loại xe này từ ngày 10-6.

Mô tô 'khủng', biển số 'siêu đẹp' của thanh tra, cảnh sát

Thứ 5, 02/05/2013 | 10:40
Thanh tra, cảnh sát VN nổi tiếng “chịu chơi” khi sở hữu mô tô “khủng”, giá cả chục nghìn đô hay những chiếc xe biển siêu đẹp.

Đại gia Trung Đông sắm dàn xe 'khủng', chơi biển số đẹp

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:32
Autogespot, chuyên trang săn ảnh của những chiếc xe đẹp và đắt tiền trên toàn thế giới giờ có tính năng tìm xe theo biển số. Nhờ đó, bộ sưu tập xe cực "đỉnh" của một tín đồ tại Ả-rập Xê-út đã được "khai quật".