Biến thành ác quỷ từ chính bi kịch đời mình

Biến thành ác quỷ từ chính bi kịch đời mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Vốn là nạn nhân của một vụ án buôn người qua biên giới từ hơn 10 năm trở về trước, sau nhiều năm vật lộn tại Trung Quốc, Mùng Thị Nguyệt đã quay ngoắt bản chất để trở thành một con cáo già, một đối tượng buôn bán phụ nữ chuyên nghiệp.

Khi nạn nhân muốn... phạm tội

Ngày 18/9, tại xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang), TAND tỉnh Tuyên Quang đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Mùng Thị Nguyệt (SN 1976, trú tại thôn Dìn, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Nguyệt bị đưa ra trước vành móng ngựa để xét xử về tội "mua bán người". Bằng "chiêu bài" quen thuộc, vẽ lên những tương lai tươi sáng, Nguyệt đã đưa nhiều phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch để bán cho các nhà chứa. Và nạn nhân mới nhất của ả, chị Triệu Thị Th (SN 1976, trú tại xã Hồng Quang) đã thoát được về nhà, tố cáo toàn bộ hành vi tội ác của Nguyệt ra trước ánh sáng pháp luật.

Pháp luật - Biến thành ác quỷ từ chính bi kịch đời mình

Mùng Thị Nguyệt.

Theo tìm hiểu của PV, hơn 10 năm trở về trước, chính Nguyệt cũng đã từng là nạn nhân của tội ác buôn người. Ngày định mệnh của cuộc đời Nguyệt là 26/8/2001, khi bỗng xuất hiện hai người lạ mặt bên bậu cửa, đưa lời đường mật nói rằng muốn giúp gia cảnh cô trở nên bớt khốn khó. Tin lời, ngay đêm hôm sau, 27/8/2011, Nguyệt đã trốn chồng con để lên đường theo 2 đối tượng vượt biên sang Trung Quốc với giấc mơ đổi đời từ thu nhập hấp dẫn của nghề trồng mía. Sang đến đất bạn, 2 người lạ mặt bỗng hiện nguyên hình là những kẻ gian ác, chúng tịch thu toàn bộ giấy tờ tùy thân của Nguyệt và ép cô lên một chiếc xe thùng, tiến sâu vào lục địa, đến một đồn điền bạt ngàn mía.

Những ngày tháng sau đó của cô gái trẻ là một cơn ác mộng khủng khiếp, cô cùng các công nhân khác phải làm việc quần quật suốt 12 tiếng mỗi ngày. Tất cả đều bị cấm đi lại ra ngoài khu vực làm việc, có người theo dõi gắt gao mọi hoạt động và bữa ăn thường ngày là bánh mỳ và nước suối.

Một tháng, 2 tháng rồi 2 năm làm việc cật lực cũng không được chủ trả đồng tiền nào. Thế nhưng vì mọi giấy tờ tùy thân đều bị tịch thu, không điện thoại liên lạc và càng không thể bỏ trốn, Nguyệt đành cắn răng chấp nhận kiếp trâu ngựa ở đồn điền mía và mong tìm cơ hội bỏ trốn. May mắn mỉm cười với Nguyệt khi cô được chủ đồn điền cho ra ngoài mua đồ dùng cá nhân cho chị em phụ nữ trong lán trại. Vừa ra đến đường cái, Nguyệt ngó trước ngó sau rồi cắm cổ chạy, chạy miết. Đến khi gặp một người phụ nữ biết tiếng Việt Nam chỉ đường tới trạm công an trình báo sự việc, Nguyệt mới biết mình thoát nạn.

"Tương kế, tựu kế"

Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi trở về nhà, khi đang yên ổn với gia đình với chồng và các con, Nguyệt tự nhiên thấy chán chường, muốn trở lại Trung Quốc để làm gì đó. Lần này với kinh nghiệm đã được tích lũy, Nguyệt lần mò sang Vân Nam rồi bắt quen với một ông chủ chứa người Trung Quốc, hắn ta hứa sẽ trả từ 10.000 đến 15.000 nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đến 50 triệu đồng) nếu Nguyệt về Việt Nam tìm phụ nữ sang làm gái mại dâm. Vì hám lợi, Nguyệt đã thực hiện hành vi phạm tội. Ngày 23/5/2012, Nguyệt tới nhà chị Triệu Thị Th, vốn là một người họ hàng xa và hứa hẹn sẽ tìm cho chị Th một công việc thu nhập cao ở Trung Quốc. Tin lời đường mật, chị Th cũng lén lút bỏ nhà theo Nguyệt và khi sang bên Trung Quốc, chị mới té ngửa ra biết người em họ của mình đích thị là một kẻ buôn người chuyên nghiệp. Thời gian hai người ở Trung Quốc, có một người đàn ông đã trả cho Nguyệt 8.000 nhân dân tệ để đưa chị Th về làm vợ. Tuy nhiên, vụ mua bán không thành, do biết được âm mưu của Nguyệt, chị Th đã tìm cách gọi điện về gia đình báo công an tìm cách giải thoát. Mất công đưa chị Th sang Trung Quốc mà không được việc gì, Nguyệt đã rất tức giận và yêu cầu chị Th rằng nếu muốn trở về Việt Nam, chị Th buộc phải dụ được 2 phụ nữ trẻ khác sang để "thế thân" cho mình.

Nắm bắt được tình hình sự việc, các chiến sĩ công an tỉnh Tuyên Quang đã lập tức "tương kế, tựu kế" phối hợp với gia đình chị Th cùng các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang để "đón lõng" được Nguyệt ở nơi biên ải. Kế hoạch được vạch ra, ban đầu chị Th sẽ vờ như đã tìm được "con mồi" và xin Nguyệt được trở về nhà đưa "hàng" sang. Thời gian giao hàng là đúng 12h ngày 4/6 tại cầu Thanh Thủy (cửa khẩu Thanh Thủy, Vị Xuyên, Hà Giang). Thực hiện kế hoạch, sau nửa ngày mật phục, chiều 4/6 các trinh sát phát hiện đối tượng Nguyệt vượt biên giới sang "nhận hàng" và lập tức bắt giữ.

Với tội ác không thể chối cãi và những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, bị cáo Mùng Thị Nguyệt đã cúi đầu nhận tội trước tòa. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Mùng Thị Nguyệt 6 năm 6 tháng tù. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ vì đồng tiền mà buôn bán chính đồng bào của mình và thêm tiếng chuông cảnh tỉnh cho những cô gái nhẹ dạ, tin vào lời đường mật mà đánh mất đi tương lai của chính mình.

T. Đông


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.