'Biệt phủ' cán bộ tỉnh Kon Tum: Khó hiểu lá đơn viết vội, tẩy xóa

'Biệt phủ' cán bộ tỉnh Kon Tum: Khó hiểu lá đơn viết vội, tẩy xóa

Thứ 6, 14/04/2017 | 09:21
0
Cơ quan chức năng không rõ con đường nhựa 500m chạy thẳng đến nhà ông Hà được thi công như thế nào.

Liên quan đến những thắc mắc về tuyến đường trải nhựa dài khoảng 500m chạy đến cổng khu “biệt phủ” của  ông Phạm Thanh Hà, Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum, Trưởng ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh Kon Tum, PV báo Người Đưa Tin đã đến sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Kon Tum tìm câu trả lời.

Xã hội - 'Biệt phủ' cán bộ tỉnh Kon Tum: Khó hiểu lá đơn viết vội, tẩy xóa

 Đường trải nhựa đến cổng nhà ông Hà.

Ông Nguyễn Trọng Thọ, nguyên trưởng ban Quản lý dự án ADB5 (sở GTVT tỉnh Kon Tum) cho biết, năm 2010, đơn vị này thi công dự án thảm bê tông nhựa tỉnh lộ 671, nguồn vốn vay từ ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Địa điểm bắt đầu từ thị trấn Đắk Hà (huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) kết thúc tại xã Ia Chim, TP.Kon Tum, tổng chiều dài 62km. Thời gian vừa qua, đơn vị chỉ làm công tác sửa chữa thường xuyên, truy tu, bảo dưỡng tỉnh lộ 671.

Ông Thọ khẳng định: “Chúng tôi không thi công đường vào nhà ông Hà. Đường tỉnh lộ 671 được làm bằng nguồn vốn vay, còn chỗ anh Hà như thế nào, tôi không biết. Các đơn vị thi công có làm hay không thì tôi không nắm được. Chúng tôi chỉ có chức năng quản lý tỉnh lộ 671”.

Xã hội - 'Biệt phủ' cán bộ tỉnh Kon Tum: Khó hiểu lá đơn viết vội, tẩy xóa (Hình 2).

 Tờ đơn xin chuyển đổi đất của ông Hà.

Về việc xây dựng "biệt phủ" trái phép của ông Hà, chiều ngày 13/4, PV trực tiếp “mục sở thị” tờ đơn mà ông này gửi phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Kon Tum.

Xem qua nội dung tờ đơn, PV cảm thấy ngỡ ngàng bởi tờ viết đơn rất sơ sài, viết tắt rất khó hiểu, tẩy xóa nhiều chỗ, không ghi đầy đủ các thông tin bắt buộc theo mẫu, không ghi giờ, phút nhận hồ sơ, yêu cầu người làm đơn ký ghi rõ họ tên xong ông Hà cũng không tuân thủ.

Với lá đơn thiếu nhiều nội dung, thiếu thông tin liệu có đủ chính xác về mặt pháp lý để được các cơ quan chức năng tiếp nhận để giải quyết theo yêu cầu?

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc này.

Hồ Nam