Biệt thự đá kỳ dị trên nóc tòa cao ốc 26 tầng

Biệt thự đá kỳ dị trên nóc tòa cao ốc 26 tầng

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:56
0
Một giáo sư lập dị người Trung Quốc đã bỏ ra 6 năm để xây dựng một "thủ phú đá" trên cao ốc 26 tầng giữa thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc gây nhiều bức xúc cho những người dân nơi đây.

Theo Telegraph, những hình ảnh về công trình kỳ lạ và bất hợp pháp lan truyền trên mạng từ hôm qua, sau bài viết của một tờ báo địa phương. Nó được những người sử dụng Internet gọi là "biệt thự treo Bắc Kinh".

Lạ & Cười - Biệt thự đá kỳ dị trên nóc tòa cao ốc 26 tầng

Giáo sư Zhang, chủ nhân của biệt thự trên, được cho là đã mua lại tầng mái rộng 100 mét vuông của tòa nhà vào năm 2007, trước khi bắt tay vào xây dựng công trình này và biến nó thành một khuôn viên rộng 1.000 mét vuông.

Lạ & Cười - Biệt thự đá kỳ dị trên nóc tòa cao ốc 26 tầng (Hình 2).

Một người hàng xóm tên Yan kể rằng, việc thi công liên tục công trình này vừa gây rò rỉ nước xuống những căn hộ ở bên dưới, vừa gây ồn ào khiến bà rất bức xúc. Một người khác thì phàn nàn về những cuộc vui chơi vào đêm khuya của giáo sư Zhang. Tiếng hát hò từ biệt thự trên mái thường khiến người dân trong chung cư bị thức giấc. Ít nhất hai người hàng xóm đã chuyển đi vì việc xây dựng. Giáo sư Zhang từng hứa hẹn sẽ lắp đặt lớp cách âm cho ngôi nhà hai tầng của ông này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Lạ & Cười - Biệt thự đá kỳ dị trên nóc tòa cao ốc 26 tầng (Hình 3).

Một người hàng xóm cho biết, anh luôn phải nghe tiếng khoan điện gào rú cả ngày, và cả tiếng nhạc ầm ĩ, “điều gì xảy ra với trần nhà của chúng tôi nếu tòa nhà đó bị đổ sụp dưới sức mạnh của những cơn gió bão?” Mặc dù những người hàng xóm đã than phiền với chính quyền, nhưng chưa có giải pháp nào diễn ra.

Lạ & Cười - Biệt thự đá kỳ dị trên nóc tòa cao ốc 26 tầng (Hình 4).

Cận cảnh biệt thư trên mái chung cư của giáo sư Zhang

Trò chuyện với Beijing Morning News, giáo sư Zhang tỏ ra bình thản trước những phàn nàn của hàng xóm, những người đã nhiều năm liền kêu gọi ông ngừng việc xây dựng biệt thự trên mái. Ông nói: "Vì tôi đã dám sống ở đó nên tôi không sợ những lời phàn nàn. Những người nổi tiếng đến nhà tôi chơi và hát hò. Làm sao tôi có thể dừng họ lại được?".

Một quan chức quản lý đô thị cho hay, công trình bất hợp pháp trên tầng mái của giáo sư Zhang đã bị thanh tra trong tháng 7 và sẽ phải dỡ bỏ vì gây nguy hiểm cho toàn bộ tòa nhà. Ông Zhang Biqing cũng làm chủ một chuỗi phòng châm cứu.

Truyền thông quốc gia cho biết ông Zhang "đã được chỉ dẫn để phá hủy công trình trái phép trên". Tuy nhiên, Global Times thừa nhận, giới chức địa phương vẫn đang bối rối tìm cách xử lý Zhang và cung điện trên mái nhà của ông.

C.K (theo Sina)

Bị bắt vì hồn nhiên 'mây mưa' trên máy bay

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:43
Chưa kịp tận hưởng kỳ nghỉ tại Las Vegas, một cặp đôi người Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ vì có hành vi khiếm nhã ngay trên máy bay.

Nạn nhân 'hài lòng' khi kẻ hiếp mình thoát án tử

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:08
Vụ xét xử Ariel Castro ở Cleverland (bang Ohio, Mỹ) bắt cóc, giam giữ, hãm hiếp 3 phụ nữ với bản án tuy không phải là tử hình như nhiều người dự đoán, nhưng đã làm hài lòng những bên liên quan, kể cả các nạn nhân chịu khổ nhục hàng chục năm trời trong thân phận nô lệ tình dục.

Thâm nhập những cuộc thác loạn và cơn bão 'sống thử' tại KCN

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:26
Không chỉ là nỗi lo sợ bị bắt chẹt, bị "phong tỏa" bởi "luật rừng" của những kẻ "ký sinh" vào các KCN, KCX, người lao động còn phải đối diện nỗi cô đơn quay quắt khi xa nhà và những cám dỗ tình, tiền khó tránh khỏi. Cuộc sống còn nhiều thiếu thốn khiến không ít công nhân chọn việc "sống thử" với những người xa lạ, hoặc chỉ quen trong một thời gian ngắn. Lại có những người lao vào những cuộc "thác loạn" không điểm dừng...

Người phụ nữ ‘lên đỉnh’ 11 lần/ngày nhờ... thiền

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:39
Một phụ nữ người Mỹ cho rằng cô có thể trải nghiệm cảm giác cực khoái 11 lần trong một ngày nhờ phương pháp "thiền cực khoái".

Phát hiện xác mẹ trong tủ đá

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:19
Phát hoảng khi phát hiện xác mẹ trong tủ đá, nam thanh niên ngay lập tức báo cảnh sát.

Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ

Thứ 2, 12/08/2013 | 13:33
Thai phụ Trung Quốc, Gong Qifeng, phải chịu cú sốc nặng nề vì bị cưỡng bức phá thai dù thai nhi hơn 7 tháng tuổi, đã bị chuẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt.