Biệt thự ‘siêu khủng’ của vợ giám đốc Sở: Những chi tiết đắt giá

Biệt thự ‘siêu khủng’ của vợ giám đốc Sở: Những chi tiết đắt giá

Thứ 6, 16/06/2017 | 09:05
0
Khu biệt thự “siêu khủng” của gia đình ông GĐ sở TN&MT Yên Bái có lẽ là hình ảnh nóng nhất mấy ngày qua. Nhưng các chi tiết liên quan đến câu chuyện này có lẽ còn nóng hơn cả.

Không ít người đã phải thốt lên: “Có nhà cao tít từng mây - Có kẻ lam lũ suốt ngày ốc cua”. Chỉ nhìn qua bức ảnh chụp từ trên cao xuống nơi tọa lạc của khu biệt phủ “siêu khủng” này mới thấy sững sờ, choáng ngợp làm sao.

Nó là một quần thể bao gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước với điểm nhấn là chiếc cầu dây văng bắc qua thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái, hay nói một cách chính xác, người đứng tên dinh thự này là bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Quý.

Cafe8 - Biệt thự ‘siêu khủng’ của vợ giám đốc Sở: Những chi tiết đắt giá

 Quang cảnh dinh thự "siêu khủng" của gia đình vị Giám đốc sở TN&MT tỉnh Yên Bái nhìn từ trên cao. (Ảnh: Dân trí)

Sở dĩ ai cũng phải xuýt xoa, mắt tròn mắt dẹt bởi nói không ngoa, nó phải hoành tráng cỡ như cung vua, phủ chúa ngày xưa. Đấy là xem trên ảnh, nếu như tay sờ mắt thấy sẽ càng ngất ngây trước khu quần thể rộng đến 13.577m2 này.

Làm giàu cho gia đình và quê hương là điều đáng quý, thế nhưng vấn đề đáng bàn, đáng phân vân là khu “biệt phủ” này lại đứng tên vợ của ông. Chỉ cần nghe những lời tâm tư của ông cũng đủ hiểu được tình yêu thương mà ông dành cho người vợ tài giỏi của mình: “Huệ đúng là vợ tôi, nhưng đất không phải của tôi…” hay “Đấy không phải nhà tôi. Tôi làm gì có nhiều đất như vậy…”.

Cứ nhìn cái biệt thự, chiêm ngưỡng cái hồ có cây cầu dây văng bắc qua mới cảm nhận bà Huệ phải thắt lưng buộc bụng thế nào mới có dinh cơ khủng này? Nhưng đó lại là điều mà ai cũng thắc mắc.

Nếu không có sự vào cuộc một cách khách quan của đoàn Thanh tra tỉnh thì công trình này chỉ có trời biết, đất biết và gia đình ông Quý biết tiền ở đâu ra. Mà nói đến kết luận thanh tra thì không thể không kể đến một chi tiết có ảnh hưởng mà chắc nhiều người cũng phải lăn tăn, đó là ông Quý là em ruột của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thanh Trà.

Chưa hết, việc chuyển đổi hơn 13.000m2 đất rừng, đất trồng cây lâu năm, đất thủy sản thành đất ở cho bà Huệ để hình thành nên khu dinh thự “siêu khủng” kia có 6/7 quyết định được ký trong một ngày. Mọi người cho rằng điều này có gì đó bất thường. Nhưng không! Bởi theo ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã trả lời báo Dân trí rằng: “Một ngày có thể ký được hàng trăm quyết định như thế, vì khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và được thẩm định kỹ lưỡng thì ký quyết định rất nhanh”.

Là người dân, tôi nghĩ lãnh đạo tỉnh Yên Bái hãy làm rõ hơn các quy định của pháp luật về đất đai, cấp phép, quản lý xây dựng khu dinh cư “siêu khủng” của gia đình ông Quý để người dân đỡ bàn ra tán vào, gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh nói chung và một số lãnh đạo tỉnh nói riêng.

Đinh Cường

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả