Biểu tượng thành cổ kiệt xuất ở Việt Nam

Biểu tượng thành cổ kiệt xuất ở Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
– Di tích Thành nhà Hồ thuộc địa phận huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) mới đây đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Hãy cùng Nguoduatin.vn ngắm những hình ảnh đẹp nhất được ghi lại tại di tích này.

Chiều 27/6, tại Paris, UNESCO đã chính thức công nhận Thành nhà Hồ của Việt Nam là Di sản văn hóa thế giới. Cùng thời điểm này, nhiều di tích thời tiền sử ở châu Âu, châu Phi, khu vực Trung Cận Đông và Tây Á cũng được vinh danh.

Thành nhà Hồ là một quần thể kiến trúc bằng đá độc đáo nằm trong địa phận huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, được xây dựng từ năm 1937. Ngoài hệ thống thành quách, trong lòng đất của di tích còn lưu giữ các dấu tích cung điện, đền đài, đường đi lối lại. Các chi tiết trên thành vách được kiến tạo tỉ mỉ, các làng cổ cùng toàn bộ cảnh quan đồi núi, sông hồ mang đậm chất phong thủy điển hình Á Đông.

Thành nhà Hồ từng là trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội của nước ta. Dù chỉ tồn tại trong thời gian 7 năm (1400- 1407) nhưng di tích này được đánh giá là biểu tượng kiệt xuất của những công trình thành cổ.

Cùng Nguoiduatin.vn ngắm nhìn những hình ảnh của Thành Nhà Hồ:

Cổng chính Thành nhà Hồ hay còn gọi là Cửa Nam

Cửa Tây

Cửa Bắc

"Rồng đá thềm bậc" - được khai quật năm 1938 trong Thành nhà Hồ

Cổng thành nhìn từ phía trên

Ruộng lúa trong Thành nhà Hồ

Tưởng thành phủ đầy rêu phong năm tháng

Theo đánh giá của UNESCO các công trình xây dựng cũng như các nguyên tác phong thủy của Thành nhà Hồ thể hiện một phong cách của các triều đại ở Đông Nam Á.

Vũ Hậu