Bill Gates từ chối trở lại Microsoft

Bill Gates từ chối trở lại Microsoft

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sau sự trì trệ của Microsoft, nhiều người đổ lỗi cho giám đốc điều hành hiện tại Steve Ballmer và mong muốn Bill Gates trở lại. Tuy nhiên, lời kêu gọi này đã không được chấp nhận.

Sự trì trệ của Microsoft được thể hiện rõ qua việc từ một doanh nghiệp số một trong làng công nghệ, tập đoàn này đang phải vật lộn để theo kịp sự chuyển đổi nhanh chóng từ máy tính sang các thiết bị di động thông minh và máy tính bảng. Lúc này cái tên Bill Gates lại được người ta nhắc đến sau khi nhiều người cho rằng, lỗi thuộc về giám đốc điều hành hiện tại Steve Ballmer.

Công nghệ - Bill Gates từ chối trở lại MicrosoftBill Gates sẽ không trở lại Microsoft

Trước những lời mời gọi trở lại của nhiều người, nhà tỷ phú thứ 2 thế giới cho biết, ông đã rời khỏi Microsoft vì không còn hứng thú với công việc ở đó. Hiện tại, Bill Gates chỉ tập trung cho công tác làm từ thiện và ông coi đó là điều ông sẽ làm trong phần còn lại của cuộc đời mình.

Trước đây thế giới công nghệ đã được chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của Steve Jobs khi Apple đang trên bờ sụp đổ. Jobs trở lại Apple sau gần một thập kỷ ông bị chính công ty này sa thải và lần này ông trở thành biểu tượng của Apple.

Bill Gates từng bày tỏ sự ngưỡng mộ Jobs với quyết định trở lại và thành công tại Apple. Tuy nhiên, Gates vẫn đinh ninh sẽ không làm như Jobs đã làm trước đó vì một điều quan trọng, ông không còn hứng thú tại Microsoft.

Khánh Tuân