Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:05
0
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Lý Kim Ka, SN 1972, trú ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm đến suýt mất mạng, đẩy gia đình rơi vào bi kịch...

Phút giây rồ dại

“Con giun xéo lắm cũng quằn”, sau bao năm chung sống mặn nồng, một lần không kiềm chế được bản thân, Trần Thị Hương (SN 1974, vợ Ka) đã ra tay hủy hoại hạnh phúc vốn có, biến mình thành một “hoạn thư” khi nhẫn tâm ra tay cố đoạt mạng chồng mình.

Chiều ngày 9/10, PV tìm đến khoa Ngoại tổng hợp B, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để tìm hiểu tình trạng sức khỏe của anh Lý Kim Ka, nạn nhân vừa bị vợ đâm suýt mất mạng trước đó. Hiện anh Ka đã tạm thời qua cơn nguy kịch, nhưng tình trạng sức khỏe vẫn còn rất yếu do vết thương quá nặng. Nguyên nhân chủ yếu trong vụ án này xuất phát từ những ghen tuông tình ái trong quan hệ vợ chồng không được giải quyết ổn thỏa dẫn đến xung đột, cãi vã nhau. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì hậu quả kéo theo cũng thật khó lường.

Xã hội - Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

 Anh Ka tạm thời qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 7/10, sau khi anh Lý Kim Ka (SN 1972, chồng của Hương) ăn giỗ ở nhà một người hàng xóm về, trên người lại có mùi rượu nên khi Ka vừa bước vào đã bị Hương càu nhàu, trách móc. Sẵn chuyện trước đó vài ngày, Hương có nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ khác gọi cho Ka trong lúc anh đang ngủ càng khiến chị nghi ngờ rằng chồng mình đã có mối quan hệ ngoài luồng và đi hát karaoke với người phụ nữ khác, chứ không phải đi ăn giỗ ở nhà ai đó như anh Ka đã nói. Hương bắt đầu ghen tuông và gặn hỏi Ka đủ điều. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cũng từ đó mà trở nên gay gắt dẫn đến cãi vã, xung đột nhau. Trong một phút thiếu kiềm chế, người vợ “hoạn thư” đã dùng dao Thái Lan đâm một nhát vào ngực chồng mình. Bị đâm bất ngờ, anh Ka ngã khụy xuống nến nhà nhưng Hương vẫn không chịu buông tha, thị tiến đến đâm liên tiếp 2 nhát vào hông và mông người chồng cho đến khi anh không còn chống cự được nữa. Chứng kiến cảnh tượng mẹ truy sát bố như vậy, đứa con gái của anh chị ra sức hô hoán bà con hàng xóm đến cứu.

Nghe tiếng kêu la thất thường của anh Ka cùng tiếng khóc ré của con gái anh chị, mọi người xung quanh mới hốt hoảng chạy đến và nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Yến (70 tuổi, mẹ ruột của Ka) nghẹn ngào cho biết: “Nhà tôi ở cách nhà chúng nó một vài căn. Tối hôm đó, mọi người đã đi ngủ hết rồi, tôi cũng đang mơ màng thì nghe bà con hàng xóm kêu la, đập cửa gọi dậy, báo tin thằng Ka gặp chuyện. Cứ nghĩ chúng nó chỉ cãi nhau bình thường như mọi ngày rồi thôi, bởi thi thoảng chúng nó vẫn hay cãi nhau nhưng không đến mức nghiêm trọng, chứ ai ngờ... Khi tôi chạy sang thì thấy thằng Ka nằm trên nền nhà, người toàn là máu. Còn con Hương thì vừa mới chạy xe ra khỏi nhà. Quá hoảng hốt, tôi vội vàng nhờ bà con hàng xóm đưa con trai đi cấp cứu. Đến nơi, bác sỹ bảo con tôi bị thương nặng lắm, nghe xong tôi như rụng rời tay chân, chỉ biết cầu mong cho nó tai qua nạn khỏi mà thôi”. Nói đến đây người đàn bà tóc hai thứ màu ấy đã phải nhiều lần rút chiếc khăn cũ kỹ trong túi áo để lau đi những giọt nước mắt đau thương.

Xã hội - Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng (Hình 2).

Ông Trần Ngọc Vinh, Trưởng thôn Thọ Tân Bắc trao đổi với PV.

Vì không muốn gây xôn xao cho dư luận tại địa phương nên ban đầu, gia đình Ka chọn cách im lặng, giải quyết nội bộ. Thế nhưng, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, người nhà nạn nhân quyết định trình báo lên cơ quan chức năng. Sáng ngày 8/10, công an xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã triệu tập Trần Thị Hương để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, chị Hương đã thành thật khai nhận hành vi tội lỗi do mình gây ra và tha thiết xin được về chăm sóc cho chồng con. Nhận thấy Hương là đối tượng chưa có tiền án tiền sự, quá trình sinh hoạt ở địa phương rất bình thường, không có bất kỳ biểu hiện cá biệt nào nên cơ quan công an quyết định tạm thời cho về.

Hạnh phúc vỡ tan

Tiếp chuyện với chúng tôi, nỗi sợ hãi, lo lắng tột cùng vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt tiều tụy, hốc hác của bà Nguyễn Thị Yến. Mặc dù ở sát bên cạnh nhưng vì tuổi già sức yếu, tai nghe không rõ nên bà cũng không nắm rõ tường tận về những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống giữa hai vợ chồng vì rất ít khi Hương mang chuyện của hai người sang tâm sự với phía gia đình chồng. Bản thân bà Yến cũng chưa bao giờ nặng lời hay làm mất lòng con dâu. “Thường ngày, con Hương rất bình thường, không có bất kỳ biểu hiện gì vô lễ hay bất kính gì với tôi, chuyện xảy ra đến nước này tôi thật sự chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà nó lại hành động rồ dại như vậy”, bà Yến đau đớn cho hay. Cho đến bây giờ, người mẹ già nua vẫn không dám tin rằng nạn nhân dưới tay con dâu không ai khác, chính là con trai ruột của bà và cũng chính là người chồng sau bao năm chăn gối với Hương.

Xã hội - Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng (Hình 3).

Căn nhà của vợ chồng anh Ka và chị Hương đang ở.

Theo tìm hiểu của PV, Ka là con trai thứ trong một gia đình nông dân có 5 anh chị em. Bố mất sớm, một mình bà Yến lặn lội thân cò nuôi các con khôn lớn. Đến khi trưởng thành, các con của bà đều đã lập thành gia thất và ra ở riêng, nhưng chung quy đều sống quanh quẩn gần nhau trong cùng một địa phương chứ không đi đâu xa. Anh Ka và chị Hương lấy nhau gần hai chục năm nay, họ sống với nhau rất hạnh phúc và hạ sinh được hai người con, một trai và một gái. Hai vợ chồng anh Ka và chị Hương mưu sinh bằng nghề nông, làm ruộng, trồng mía để kiếm sống. Nhờ chăm chỉ làm việc, không ngại mưa nắng, dành dụm chắt chiu từng đồng, anh chị không những lo cho con cái được học hành đến nơi đến chốn mà còn xây được một căn nhà tương đối khang trang cho gia đình. Mọi người trong thôn, ai cũng khen ngợi và nể phục ý chí làm ăn của vợ chồng anh Ka. “Thằng Ka nó giỏi lắm! Ngày xưa vợ chồng nó khổ thế nào, trong thôn ai cũng biết hết. Thế nhưng, chúng nó chịu thương chịu khó, dãi nắng dầm mưa mới có được cơ ngơi như hôm nay. Thằng Ka lúc lấy vợ chỉ với đôi bàn tay trắng, mà giờ đây nhà cửa khang trang, con cái học hành đến nơi đến chốn, còn gì hạnh phúc hơn”, một người hàng xóm gần nhà vợ chồng Ka cho hay.

Cuộc sống của hai người tưởng cứ thế êm đềm trôi qua, nào ngờ niềm hạnh phúc đó kéo dài không được bao lâu khi thời gian gần đây, Hương nghi ngờ chồng mình có biểu hiện ngoại tình với người khác. Và hậu quả của sự ghen tuông mù quáng không chỉ làm rạn nứt tình cảm giữa hai vợ chồng mà còn dẫn đến một kết cục đau lòng. Giá như hôm đó giữa hai vợ chồng, nhất là Trần Thị Hương biết bình tĩnh suy xét đúng sai, giải quyết sự việc một cách thấu đáo thì ắt hẳn sẽ không có hậu quả như ngày hôm nay: Anh Ka thì đang phải chịu đựng nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, không biết sống chết ra sao, còn người vợ “hoạn thư” kia rồi đây sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật, điều đau đớn hơn cả là sự dằn vặt lương tâm khi Hương đối diện với những đứa con thơ. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh những cặp vợ chồng nên giãi bày, báo cáo với chính quyền địa phương về những vấn đề khuất tất xảy ra trong quan hệ vợ chồng để có hướng hòa giải kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đau lòng không đáng có.

Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Vinh, Trưởng thôn Thọ Tân Bắc cho biết: “Nói về chuyện mâu thuẫn, cãi vã trong gia đình thì từ trước đến giờ, thỉnh thoảng gia đình Hương vẫn có xảy ra. Tuy nhiên, tình trạng đánh đập, xung đột gay gắt đến mức phải đưa ra pháp luật như thế này là chưa hề có. Sự việc xảy ra với anh Ka khiến mọi người trong thôn cũng bất ngờ, không ai nghĩ đến việc Hương lại ra tay với chồng như thế này vì trước giờ Hương vẫn đối xử bình thường với bà con lối xóm”.

Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

Bác sỹ Trương Công Tín, người trực tiếp phẫu thuật cho nạn nhân Lý Kim Ka cho biết: “Anh Ka nhập viện trong tình trạng vết thương ngực trái, vết thương bụng vùng thượng vị chếch trái, da niêm mạc nhợt nhạt, huyết áp 90/60, đau tức ngực và đau khắp bụng. Sau khi tiền hành cầm máu, khâu vết thương, mở bụng khám sát, rửa bụng..., hiện anh Ka đã qua cơn nguy kịch”.

 Thanh Trúc

Neymar nổi máu hoạn thư lồng lộn ghen

Thứ 6, 09/08/2013 | 13:45
Neymar vừa được một phen nổi máu Hoạn Thư khi biết rằng cô người yêu của mình, Bruna Marquezine bị không ít chàng trai tán tỉnh ở buổi tiệc sinh nhật lần thứ 18.

Những màn đánh ghen đáng sợ của 'Hoạn Thư' 9X

Thứ 6, 10/05/2013 | 19:46
Cắt tóc, rạch mặt, dùng vật nhọn đâm vào vùng “kín”... là những chiêu ghen tuông khủng khiếp của nữ sinh sau các mối tình tay ba, tình yêu mù quáng.

Trả thù tàn độc tình địch, 'hoạn thư ông' lĩnh án tù

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:34
Thấy vợ lén lút nghe điện thoại giữa đêm hôm khuya khoắt, máu ghen trong người Phong bùng lên. Trong cơn giận, Phong đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ khiến vợ hắn khăn gói, ẵm con bỏ đi.

Con làm 'Hoạn Thư' đòi chồng cho mẹ

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:24
Cha ngoại tình với tiếp viên quán nhậu, mẹ và cha cãi nhau thường xuyên, cha bỏ bê gia đình, về hắt hủi vợ con. Một ngày, Nguyễn Anh V. đã cùng mẹ kéo đến nhà nhân tình của cha, đánh cô nhân tình kia gãy sống mũi. Nguyễn Anh V. sau đó lãnh 6 tháng tù giam vì tội cố ý gây thương tích.

Mỹ hoãn thử tên lửa vì căng thẳng Triều Tiên

Chủ nhật, 07/04/2013 | 08:23
Giới chức quân sự Mỹ cho hay Lầu Năm Góc đã hoãn thử một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vốn được lên kế hoạch vào tuần tới, do lo ngại Bình Nhưỡng có thể hiểu sai về vụ thử.

Neymar nổi máu hoạn thư lồng lộn ghen

Thứ 6, 09/08/2013 | 13:45
Neymar vừa được một phen nổi máu Hoạn Thư khi biết rằng cô người yêu của mình, Bruna Marquezine bị không ít chàng trai tán tỉnh ở buổi tiệc sinh nhật lần thứ 18.

Những màn đánh ghen đáng sợ của 'Hoạn Thư' 9X

Thứ 6, 10/05/2013 | 19:46
Cắt tóc, rạch mặt, dùng vật nhọn đâm vào vùng “kín”... là những chiêu ghen tuông khủng khiếp của nữ sinh sau các mối tình tay ba, tình yêu mù quáng.

Trả thù tàn độc tình địch, 'hoạn thư ông' lĩnh án tù

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:34
Thấy vợ lén lút nghe điện thoại giữa đêm hôm khuya khoắt, máu ghen trong người Phong bùng lên. Trong cơn giận, Phong đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ khiến vợ hắn khăn gói, ẵm con bỏ đi.

Con làm 'Hoạn Thư' đòi chồng cho mẹ

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:24
Cha ngoại tình với tiếp viên quán nhậu, mẹ và cha cãi nhau thường xuyên, cha bỏ bê gia đình, về hắt hủi vợ con. Một ngày, Nguyễn Anh V. đã cùng mẹ kéo đến nhà nhân tình của cha, đánh cô nhân tình kia gãy sống mũi. Nguyễn Anh V. sau đó lãnh 6 tháng tù giam vì tội cố ý gây thương tích.

Mỹ hoãn thử tên lửa vì căng thẳng Triều Tiên

Chủ nhật, 07/04/2013 | 08:23
Giới chức quân sự Mỹ cho hay Lầu Năm Góc đã hoãn thử một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vốn được lên kế hoạch vào tuần tới, do lo ngại Bình Nhưỡng có thể hiểu sai về vụ thử.