Bình Định: Chở con đi học rồi về nhà bố mẹ ruột treo cổ tự tử

Bình Định: Chở con đi học rồi về nhà bố mẹ ruột treo cổ tự tử

Thứ 5, 28/04/2016 | 18:50
0
Sau khi đưa con đi học, anh Tuấn không về nhà mà đến nhà bố mẹ ruột rồi treo cổ tự tử.

Khoảng 7h sáng 28/4, người dân địa phương tá hỏa khi thấy anh Nguyễn Văn Tuấn (37 tuổi; ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) chết trong tư thế treo cổ trong nhà của cha mẹ anh tại thôn Lộc Hạ, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, anh Tuấn chở con đi học; sau đó, anh không quay về nhà như mọi khi. Thấy lạ, vợ anh gọi điện thoại nhưng không được nên nhờ người quen chạy sang nhà cha mẹ chồng xem sao thì phát hiện ra vụ việc đau lòng trên, báo Người Lao Động đưa tin.

Pháp luật - Bình Định: Chở con đi học rồi về nhà bố mẹ ruột treo cổ tự tử

Nhiều người đến xem chuyện đau lòng xảy ra tại nhà cha mẹ anh Tuấn. (Ảnh: NLĐO)

Theo người dân địa phương, anh Tuấn có tiền sử mắc bệnh hiểm nghèo và đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Thời gian gần đây, anh Tuấn có dấu hiệu bị trầm cảm nên có thể đã nghĩ quẩn.

Theo PGS.TS Cao Tiến Đức - Chủ nhiệm Khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân y 103, một năm số người tự tử do trầm cảm ở Việt Nam lên đến 36.000-40.000 người.

Thực tế, trường hợp những người vì mắc các căn bệnh hiểm nghèo nên tìm đến cái chết không phải hiếm gặp. Trước đó, vào tháng 3/2015, một bệnh nhân nam đã nhảy lầu tự tử tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do nạn nhân rơi vào bước đường cùng, không lối thoát vì mắc bệnh suy thận, suy gan giai đoạn cuối, điều trị nhiều lần không thuyên giảm. Trong khi đó gia đình bệnh nhân lại rất khó khăn.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, bệnh nhân tự tử ở bệnh viện Bạch Mai là một trường hợp điển hình về những ca tự tử do bế tắc trong cuộc sống.

"Đó là một người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo khó chữa trị. Hoàn cảnh sống của người bệnh đó khó khăn chồng chất lại thêm gánh nặng bệnh tật khiến họ không chịu đựng nổi.

Người bệnh đó đã chữa trị bệnh một thời gian,

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.