Bình Định: Lén lút xả thải ra sông, 1 công ty bị phạt gần 1,8 tỷ đồng

Bình Định: Lén lút xả thải ra sông, 1 công ty bị phạt gần 1,8 tỷ đồng

Uông Hải Yến
Chủ nhật, 25/02/2018 | 13:00
0
Sáng 24/2, phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản đối với công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định (nhà máy đặt tại thôn Hữu Lộc, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định) với số tiền 1,778 tỷ đồng.

Cuối năm 2017, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện công ty không xây dựng kho chứa chất thải rắn sản xuất. Khoảng 100 tấn bã sắn để tại mặt bằng khu vực sản xuất và khoảng 300 tấn vỏ lụa tại khu đất trong khuôn viên nhà máy không có mái che, không chống thấm như cam kết trong phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trong quá trình sản xuất, công ty không vận hành hệ thống xử lý nước thải theo quy trình trước khi cho nước thải đã xử lý thoát về kênh thủy lợi phục vụ việc tưới tiêu, mà chỉ vận hành một số công đoạn. Công ty còn có hành vi lén xả nước thải ra sông La Tinh không đúng vị trí, tọa độ quy định đã phê duyệt,… gây ô nhiễm môi trường.

Điểm nóng - Bình Định: Lén lút xả thải ra sông, 1 công ty bị phạt gần 1,8 tỷ đồng

 

Điểm nóng - Bình Định: Lén lút xả thải ra sông, 1 công ty bị phạt gần 1,8 tỷ đồng (Hình 2).

Xử phạt công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định. 

Ngoài phạt tiền, UBND tỉnh Bình Định cũng đã đình chỉ hoạt động công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định và tước quyền sử dụng giấy phép xả nước thải thời hạn 3 tháng, buộc phải thực hiện các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trình cơ quan có thẩm quyền kiểm tra. Ngoài ra, công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo với cơ quan đã phê duyệt trong thời hạn 90 ngày.

Theo Hoàng Nguyên (TN&MT)

Ninh Bình: Xử phạt công ty Silrang Electronics 128 triệu đồng

Thứ 5, 22/02/2018 | 09:15
Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Silrang Electronics tại KCN Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình với số tiền 128 triệu đồng về hành vi xả nước thải có chứa nhiều thông số vượt quy chuẩn ra môi trường.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.