Bình Dương: Hai vụ án mạng khiến 3 người chết sau cuộc nhậu

Bình Dương: Hai vụ án mạng khiến 3 người chết sau cuộc nhậu

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 3, 06/12/2022 | 19:32
0
Liên tiếp 2 vụ án mạng, khiến 2 người tử vong đều xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ và xảy ra khi các nạn nhân đã sử dụng rượu bia.

Những cái chết sau cuộc nhậu

Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm Bùi Khánh Vân và Thạch Sốc (cùng SN 1998, quê tỉnh Trà Vinh) vì liên quan đến vụ án mạng 2 người chết và Võ Hoàng Phúc (SN 1995, quê Kiên Giang) liên quan đến vụ án mạng khiến 1 người chết.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 4/12, Huỳnh Quốc K. (SN 2005, quê tỉnh Đồng Tháp) và Phan Văn C. (SN 1987, ngụ Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cùng một nhóm bạn 7 người sau khi tổ chức ăn nhậu rồi rủ nhau đi quán karaoke để hát.

Sau khi hát xong K. và C. cùng với Nguyễn Hồng Luân (SN 1994, quê tỉnh An Giang) lấy xe máy từ quán karaoke để ra về thì xảy mâu thuẫn với 1 nhóm gồm 3 thanh niên (xác định trong nhóm có Vân và Thạch Sốc).

Tại khu vực quán V.X. thuộc khu phố 2, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thì Luân dùng bình xịt hơi cay tấn công nhóm của Thạch Sốc và Vân rồi cả hai bên lao vào đánh nhau.

Trong lúc mâu thuẫn, nhóm của Thạch đã dùng hung khí đánh trả lại nhóm của K. và C. khiến cả 2 bị thương nặng và tử vong sau đó. Hung thủ cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

An ninh - Hình sự - Bình Dương: Hai vụ án mạng khiến 3 người chết sau cuộc nhậu

Thạch Sốc và Vân bị bắt giữ.

Cùng trong tối 4/12, tại xã An Điền, thị xã Bến Cát, một nạn nhân tên là Thạch Ra (SN 2001, quê tỉnh Kiên Giang) nhậu cùng với 4 người bạn tại quán "5 Gà" thuộc xã An Điền, lúc này Võ Hoàng Phúc cũng đang nhậu với 4 người khác ở bàn bên cạnh.

Ra kể cho người trong bàn nhậu của mình là Nguyễn Trung Hiếu (SN 1997, ngụ huyện Bàu Bàng) về việc từng có mâu thuẫn với một người là Dư Văn Út Nhi (SN 2001, quê Hậu Giang) đang ngồi chung bàn nhậu với Phúc.

Nghe Ra kể xong, Hiếu cầm một chai bia qua đánh vào đầu Nhi khiến cả hai nhóm lao vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, Phúc cầm cây kéo của quán đâm vào ngực Ra một nhát khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Truy bắt hung thủ

Sau khi nhận được trình báo 2 vụ án mạng nghiêm trọng trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã cử nhiều cán bộ trinh sát đến hiện trường phối hợp điều tra.

Tại vụ án đầu tiên, công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và những người có liên quan để xác định hung thủ. Chỉ trong thời gian ngắn, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được vụ án mạng nghiêm trọng khiến K. và C. tử vong có liên quan đến Thạch Sốc và Bùi Khánh Vân.

Trinh sát xác định, các đối tượng trên đều đang lẩn trốn sau khi gây ra án mạng, tuy nhiên vẫn chưa rời khỏi Bình Dương. Nhiều tổ trinh sát đã “tung lưới” và bắt được 2 đối tượng. Bước đầu, cả hai thừa nhận có xảy ra mâu thuẫn với nhóm của nạn nhân sau đó dẫn đến đánh nhau rồi gây ra án mạng.

Tại vụ án thứ 2, Công an thị xã Bến Cát phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy xét thủ phạm. Qua khai thác, nhanh xác định được những người gây án mạng và nạn nhân có mối liên hệ với nhau.

An ninh - Hình sự - Bình Dương: Hai vụ án mạng khiến 3 người chết sau cuộc nhậu (Hình 2).

Sau khi gây ra án mạng, Phúc bỏ trốn về quê nhưng các trinh sát sớm bắt giữ Phúc và di lý về Bình Dương.

Qua lời khai, cũng như bằng chứng thu thập được tại hiện trường, Công an xác định Võ Hoàng Phúc là hung thủ giết người. Đối tượng này đang tạm trú trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Tuy nhiên, sau khi gây ra án mạng thì Phúc đã bỏ trốn khỏi nơi tạm trú, cơ quan điều tra đã ra thông báo truy tìm. Công an tỉnh Bình Dương cũng thông báo với Công an tỉnh Kiên Giang về việc Phúc là nghi phạm tình nghi gây ra vụ án giết người và đề nghị phối hợp bắt giữ.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương sau khi xác định được Phúc đã trốn về Kiên Giang đã cắt cử cán bộ phối hơp bắt Phúc khi đang lẩn trốn ở quê và thực hiện di lý đối tượng về Bình Dương để điều tra.

Liên quan đến các vụ án mạng trên, Công an tỉnh Bình Dương xác định, các đối tượng đều có mâu thuẫn với nhau nhưng rất nhỏ. Tuy nhiên, những người này lại không chọn cách “dĩ hoà vi quý” mà dùng vũ lực để giải quyết.

Đặc biệt, các bên đều đã sử dụng rượu bia khiến tinh thần không tỉnh táo, lý trí giảm, đây cũng là nguyên nhân góp phần dẫn đến những vụ án mạng nghiêm trọng. Công an tỉnh Bình Dương hiện đang tập trung tuyên truyền đến người dân về việc hạn chế sử dụng bia rượu. Tránh xảy ra mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương cũng đang lập Tổ công tác đặc biệt 171 gồm nhiều lực lượng công an, an ninh… liên tục tuần tra kiểm soát trên địa bàn các huyện, thị sớm phát hiện những nhóm đối tượng mang theo hung khí, chất cấm… ngăn chặn những mâu thuẫn.

Công an tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức tuyên dương ban chuyên án đã nhanh chóng khám phá cả hai vụ án, bắt giữ nghi phạm để đảm bảo an ninh trật tự.

Bình Dương: 2 người bị đâm tử vong

Thứ 3, 06/12/2022 | 10:20
Công an TX Bến Cát (Bình Dương) đã bắt giữ khẩn cấp nhóm đối tượng liên quan đến vụ đánh nhau khiến 2 người tử vong.

Bình Thuận: Bắt 2 kẻ cướp điện thoại trên cung đường vắng

Thứ 2, 05/12/2022 | 16:24
Lợi dụng cung đường Hòa Thắng - Hòa Phú vào ban đêm ít người lưu thông và trời tối, 2 đối tượng đã dùng dao đe dọa, cướp điện thoại của đôi nam nữ.

Bình Dương: Phát hiện nhiều container hàng hoá nghi nhập lậu

Thứ 5, 01/12/2022 | 16:31
Lực lượng CSGT Bộ Công an phối hợp với quản lý thị trường kiểm tra hàng loạt container ở tỉnh Bình Dương nghi nhập lậu hàng hoá.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.

Những tín hiệu tích cực của thị trường BĐS phía Nam: Đã có thanh khoản

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:15
Mặc dù thị trường BĐS hiện không quá “nóng”, tuy nhiên thanh khoản đã có và nhà đầu tư đã xuống tiền mua những dự án.

Bình Dương: Tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:32
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tham gia diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp cùng hợp tác phát triển kinh tế.

Những tín hiệu tích cực của thị trường BĐS phía Nam: Đón “sóng"

Thứ 6, 12/04/2024 | 13:56
Trong khi thị trường BĐS Hà Nội đang “nóng” thì nhiều môi giới tại khu vực phía Nam cũng mong chờ “sóng” sẽ trải vào Tp.HCM để nắm bắt cơ hội…

Những "cú hích" cho thị trường bất động sản

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:00
Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính BĐS Dat Xanh Services cho biết: “Việc thông qua Luật đất đai 2024 và Luật các tổ chức tín dụng, góp phần hoàn thiện bộ khung thể chế cho ngành bất động sản.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Khởi tố người đàn ông làm nữ sinh 15 tuổi mang thai

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bắt tạm giam Ngô Minh Đức về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.