Bình Dương: Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện

Bình Dương: Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện

Chủ nhật, 08/09/2013 | 14:48
0
Cho rằng cán bộ y tế tắc trách khiến nữ kế toán vừa vượt cạn "chết oan", người thân của sản phụ này đã tập trung tại bệnh viện suốt đêm, yêu cầu làm rõ nguyên nhân sự việc.

Rạng sáng nay, hàng chục người thân của sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, kế toán Công ty TNHH RK Resources) đã "bao vây" Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện trong cái chết của Thuý.

Miền nam - Bình Dương: Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện

Anh Lê Mã Lương (chồng chị Thúy) kể, tối 7/9 chị Thúy chuyển dạ và được anh đưa vào bệnh viện. Khoảng 20h, anh được bác sĩ báo tin chị Thúy đã "mẹ tròn con vuông", bé trai chào đời nặng 2,5 kg. Khi chăm vợ ở phòng theo dõi sau sinh, thấy vợ bảo đột nhiên mệt, khó thở anh gọi bác sĩ đến kiểm tra.

“Sau khi khám, bác sĩ bảo bệnh viện có khả năng xử lý được nên không cho chuyển viện, không lâu sau thì bác sĩ báo vợ tôi mất”, anh Lương mếu máo nói. 

Người thân của chị Thuý sau đó đã tập trung đến bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong.Sáng nay, Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với Ban giám đốc bệnh viện cùng ê kíp trực hôm qua.

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ tại đây, chị Thuý tử vong do bị phù phổi cấp hậu sản, nghi bệnh lý van tim và không loại trừ nguyên nhân thuyên tắc ối. Bước đầu, bệnh viện đã hỗ trợ 65 triệu đồng cho gia đình anh Lương để lo hậu sự cho sản phụ.

Miền nam - Bình Dương: Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện (Hình 2).

Trao đổi với PV, bác sĩ Từ Tấn Thứ (người phát ngôn Sở Y tế
tỉnh Bình Dương) cho rằng, cần lập hội đồng chuyên môn mới có thể xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Thuý.

Một năm trước, cũng tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương, sản phụ Lê Thị Thủy (33 tuổi) sau khi sinh mổ đã tử vong. Nguyên nhân được xác định trong quá trình phẫu thuật, các y, bác sĩ đã chạm mũi dao gây thủng ruột. Ngoài ra, bác sĩ đã khâu ruột dính vào thành tử cung gây tử vong cho sản phụ này.

Theo Vnexpress

Nghệ An: Mẹ con sản phụ chết, người nhà bao vây bệnh viện

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:07
Cho rằng có sự tắc trách của các y bác sĩ bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) dẫn đến mẹ con sản phụ tử vong. Người nhà đã tụ tập bao vây bệnh viện này để yêu cầu làm rõ cái chết.

Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình bao vây bệnh viện

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:05
Ngày 22-7, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Nguyễn Đình Thắng (SN 1989, trú xã Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên) và người nhà đã bao vây khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để phản ánh bức xúc trước những bất thường dẫn đến việc con anh tử vong chỉ sau 3 ngày sinh.

Vì sao người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ, phá bệnh viện?

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:31
Vì sao người nhà nạn nhân tử vong lại bức xúc đến nỗi đã gây ra vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sỹ?

Bị bảo vệ bệnh viện đánh hội đồng vì không có thẻ ra vào

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:16
Gần một tuần nằm điều trị tại khoa Chấn thương, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, anh Lã Minh Thuyên, 31 tuổi (trú tại thôn Lương Thường, xã Thụy Dương, huyện Thái Thụy, Thái Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến câu chuyện bị hàng chục nhân viên bảo vệ của bệnh viện này đánh hội đồng.

Nỗi đau qua ký ức của nữ tự vệ bệnh viện Bạch Mai

Thứ 3, 02/04/2013 | 22:21
Chiến tranh đã qua đi nhiều năm nhưng những hồi ức kinh hoàng cùng nỗi đau xé lòng vẫn là nỗi ám ảnh người còn sống.

Nghi vấn bác sĩ móc ngoặc với... “cò” ngay trong bệnh viện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Sau nhiều ngày tìm hiểu về thực trạng “cò” ăn theo dịch vụ công, PV báo ĐS&PL đã trực tiếp vào vai người nhà của một bệnh nhân và đã có cuộc “ngã giá” với “cò” ngay trong bệnh viện. Với trẻ vị thành niên, đi “kế hoạch” (nạo, hút thai PV) thì chỉ cần 7 triệu đồng là xong!?
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.