Bình phục thần tốc, Mbappe cũng không 'gánh' nổi PSG rệu rã

Thứ 4, 15/02/2023 | 09:31
0
Tiền đạo Kylian Mbappe đã bình phục chấn thương thần tốc một cách khó tin để ra sân đối đầu với Bayern. Tuy nhiên, anh không thể gánh được một PSG rệu rã.
Bóng đá Châu Âu - Bình phục thần tốc, Mbappe cũng không 'gánh' nổi PSG rệu rã

Bình phục siêu thần tốc
Tiền đạo người Pháp đã gặp chấn thương nặng trong trận PSG thắng Montpellier 3-1 thuộc vòng 21 Ligue 1 rạng sáng 2/2.

"Sau khi trải qua các cuộc kiểm tra y tế, Kylian Mbappe được chẩn đoán dính chấn thương cơ ở đùi trái. Cầu thủ này dự kiến ​​nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian ba tuần", thông báo của PSG trong tối 2/2 có đoạn.

Tuy nhiên, Mbappe đã có sự trở lại có thể nói là thần kỳ. Tiền đạo này đã tập luyện trở lại với PSG vào ngày hôm qua, tức chỉ sau chưa đầy 2 tuần gặp chấn thương.

Tất nhiên là HLV Christopher Galtier không muốn mạo hiểm để Mbappe ra sân ngay từ đầu. Anh chỉ được đưa vào sân ở phút 57, thời điểm mà PSG đã bị đối thủ dẫn trước.

Bóng đá Châu Âu - Bình phục thần tốc, Mbappe cũng không 'gánh' nổi PSG rệu rã (Hình 2).

"Đội ngũ nhân viên của tôi đảm bảo rằng Kylian có thể ra sân nhưng không thể chơi trong 60 hoặc 70 phút", HLV Galtier chia sẻ sau trận đấu với Bayern.

"Chúng tôi sẽ xem xét kịch bản của trận đấu để đưa cậu ấy vào. Cậu ấy sẵn sàng ra sân nhưng không phải 60 hay 70 phút. Đó là quá nhiều rủi ro".

Sau khi được tung vào sân ở hiệp 2, Mbappe đã truyền cảm hứng giúp PSG chơi tấn công tốt hơn. Anh đã hai lần chọc thủng lưới Bayern ở phút 73 và 82 nhưng tất cả đều bị từ chối do lỗi việt vị.

Khi được hỏi về việc bản thân trở lại sớm hơn dự kiến, Mbappe nói rằng việc này cũng nằm ngoài dự tính của bản thân. Tiền đạo 24 tuổi khẳng định rất muốn hỗ trợ đồng đội, nhưng thể trạng hiện tại chưa đủ để anh đá trọn 90 phút.

"Thể lực của tôi vẫn chưa đạt 100%. Ngồi dự bị thật khó chịu. Tôi đã cố gắng rất nhiều để góp mặt ở trận đấu này. Chúng tôi vẫn còn nhiều hy vọng đi tiếp. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng tại sân của Bayern Munich và giành vé đi tiếp. Tôi tin PSG sẽ làm được điều này", Mbappe nói thêm.

Những cũng không "gánh" được PSG
Khi Mbappe chưa vào sân, PSG thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Bayern, đặc biệt trên hàng tấn công. Trong khoảng 1 giờ thi đấu đầu tiên, khả năng tấn công của đội bóng thủ đô nước Pháp gần như vô hại.

Ở hiệp 1 trận đấu vừa qua, PSG chỉ thực hiện đúng 1 cú sút trúng đích. Đây là số pha dứt điểm trúng cầu môn ít nhất của “Les Parisiens” tại Champions League kể từ ngày 12/4/2016 (gặp Man City, cũng có 1 lần dứt điểm trúng đích ở hiệp 1).

Tính tới phút 64, PSG thậm chí không có nổi cú dứt điểm nào về phía khung thành Bayern. Mọi chuyện chỉ trở nên khởi sắc với sự xuất hiện của Mbappe trong khoảng 30 phút cuối. Khả năng tấn công của PSG được cải thiện rõ rệt. Khung thành của Bayern liên tục đối mặt với sóng gió.

Chính HLV Nagelsmann bên phía Bayern sau trận cũng phải thừa nhận: "Mbappe là một cầu thủ lớn và có thể thay đổi cục diện trận đấu. PSG bừng tỉnh sau khi cậu ấy vào sân. Họ thể hiện 2 bộ mặt trái ngược nhau trước và sau khi có Mbappe. Trong trận lượt về, chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp để ngăn cản cậu ấy."

Bóng đá Châu Âu - Bình phục thần tốc, Mbappe cũng không 'gánh' nổi PSG rệu rã (Hình 3).

Trong khi đó, HLV Galtier đánh giá: “Bayern thực sự vượt trội so với chúng tôi và chúng tôi đã phải vật lộn để cầm bóng ở phần sân cao. Hiệp một rất khó khăn với chúng tôi. Tôi biết chúng tôi có thể sử dụng Kylian trong hiệp hai, nhưng tiếc là chúng tôi đã để thủng lưới ngay trước khi tôi chuẩn bị tung cậu ấy vào sân".

Theo thống kê của hãng Opta, PSG đã toàn thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đây là thành tích tệ nhất của họ kể từ năm 2020.

Kể từ đầu năm 2023 đến nay, PSG mới chỉ thắng 5, hoà 1 và thua 5 trận trên mọi đấu trường. Số trận thua này nhiều hơn cả năm 2022 (thua 4 lần sau 46 trận).

Với thất bại 0-1 trên sân nhà, PSG đã tự đẩy mình vào thế khó. Nếu muốn giành quyền vào tứ kết Champions League 2022/23.

PSG đã bị Real Madrid loại ở vòng 1/8 mùa trước, và họ có thể cần Mbappe ở thời điểm tốt nhất về thể trạng trong trận lượt về diễn ra vào ngày 9/3 để tránh bị loại sớm một lần nữa.

Đăng Nguyên

Tag: Mbappe

Mbappe nêu lý do PSG có thể đánh bại Bayern ở lượt về

Thứ 4, 15/02/2023 | 09:03
Tiền đạo Kylian Mbappe tin rằng PSG hoàn toàn có thể lật người tình thế trước Bayern Munich ở trận lượt về, sau khi thua 0-1 ở trận lượt đi.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.