Thân chào Gà!

Thân chào Gà!

Thứ 4, 25/01/2017 | 21:48
0
Giờ giao ca sắp đến, Khỉ tôi có đôi lời muốn chia sẻ với bạn dù biết rằng bạn đã rất sẵn sàng làm nhiệm vụ của mình.

Bạn Gà thân mến!
Giờ giao ca sắp đến, Khỉ tôi có đôi lời muốn chia sẻ với bạn dù biết rằng bạn đã rất sẵn sàng làm nhiệm vụ của mình.
Bạn biết đấy, trong năm vừa qua, tôi đã và chưa làm được nhiều điều. Có những niềm tự hào, phấn khởi nhưng cũng không ít sự tiếc nuối. Quy luật tất yếu là thế. Chỉ mong những gì tôi làm tốt, bạn hãy cố gắng phát triển tốt hơn. Những gì còn hạn chế, bạn hãy giúp tôi khắc phục và hoàn thiện hơn nữa.

Cafe8 - Thân chào Gà!

 Đã đến lúc tôi được nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Ảnh minh họa: Internet.


Thú thật, tính cách tôi ham vui, hiếu động nên trong năm qua, tôi đã tổ chức không biết bao nhiêu sự kiện, lễ hội tưng bừng khắp cả nước, kéo dài từ ngày này qua tháng khác, quý nọ đến quý kia, cả năm người dân tha hồ vui chơi giải trí.
Nhưng nói vậy không có nghĩa là tôi chỉ biết ăn chơi, những gì tôi thích mà có ích cho người nông dân, tôi đều làm. Ví dụ như việc xuất khẩu trái cây ra thị trường quốc tế gặp không ít rào cản. Tôi không nản mà cố gắng hết sức giúp bà con nông dân. Vì vậy sản lượng hoa quả xuất khẩu năm qua tăng đáng kể.
Chưa hết, tôi vốn tính leo trèo, ưa nhảy nhót nên năm vừa rồi cũng đã đầu tư cho cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đô thị một số dự án khả thi đi vào hoạt động, cải thiện phần nào tình trạng ùn tắc giao thông tại một số thành phố lớn.
Thêm vào đó, với sự khéo léo, năng động và trí thông minh tuyệt vời, tôi đã giúp đỡ và khuyến khích hàng nghìn bạn trẻ khởi nghiệp. Ngoài việc hỗ trợ vốn cho các dự án có tiềm năng, tôi còn đồng hành và tư vấn giúp các bạn kêu gọi vốn đầu tư trong nước và nước ngoài một cách hiệu quả. 
Vốn có sức khỏe và sự dẻo dai nên trong năm vừa qua, ngành y tế tôi quản lý cũng có nhiều khởi sắc. Điển hình như việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, giảm tình trạng quá tải ở một số bệnh viện, thái độ phục vụ của y bác sĩ và nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện hơn,... Chẳng thế mà người bệnh đã có cái nhìn thiện cảm và an tâm hơn khi gửi gắm sinh mạng cho bác sĩ (tất nhiên không thể không xảy ra sai sót hay sự cố nghề nghiệp, nhưng nhìn chung không đáng kể).
Tuy tự nhận bản thân hài hước, nhanh trí nhưng tôi vẫn phải bái phục sự linh hoạt của không ít cán bộ, lãnh đạo trong bộ máy quản lý nhà nước. Họ quyết đoán trong việc bổ nhiệm, bản lĩnh đương đầu với dị nghị, và khéo léo quy trách nhiệm cho "sợi dây kinh nghiệm". Đến khi dây đứt, họ có phép thần thông "cân đẩu vân" và biến mất như chưa từng tồn tại. Điều này cụ tổ dòng họ Khỉ tôi chưa truyền đạt lại cho đời sau, vậy mà họ lĩnh hội ở đâu nhanh quá!

Cafe8 - Thân chào Gà! (Hình 2).

 Hy vọng năm Đinh Dậu đất nước sẽ có nhiều khởi sắc ở mọi lĩnh vực. Ảnh minh họa: Internet.


Ai cũng biết tôi thông minh nhất trong số 12 con giáp, vậy nên tôi đã truyền đạt phẩm chất này cho các em học sinh. Số học sinh đoạt giải cao tại các cuộc thi thế giới không ít, làm rạng danh đất nước, là niềm tự hào dân tộc. Tuy nhiên tôi cũng nhận khuyết điểm vì làm các em chóng mặt trong các cuộc thi cử, cũng chỉ tại tôi leo trèo nhiều quá, thay đổi hết cái này cái kia làm các em hoang mang, không kịp thích nghi.
Thôi tôi chẳng lan man nữa, nhiệm vụ của tôi đến đây là hết rồi. Phần còn lại xin mời bạn tiếp quản. 
Hy vọng trong năm tới, bạn sẽ là chú gà đẻ trứng vàng, đánh thức nhiều tiềm năng của đất nước bằng tiếng gáy vang của mình. Sự cần cù, chịu khó của bạn sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế. Vẻ đẹp của bạn cũng sẽ ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người. 
Cầu toàn, kiên cường, dũng cảm, có nhiệt huyết, chính nghĩa, có trách nhiệm là những phẩm chất tốt đẹp cần phát huy. Hãy hạn chế sự kiêu ngạo, hung hăng, ngoan cố của mình bạn nhé!
Chúc bạn một năm công tác thành công rực rỡ!
Người tiền nhiệm
Khỉ vàng