Bình Thuận: Gải quyết các nguồn gây ô nhiễm tại khu vực suối Đó

Bình Thuận: Gải quyết các nguồn gây ô nhiễm tại khu vực suối Đó

Thứ 5, 08/02/2018 | 19:00
0
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Phạm Văn Nam vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết các nguồn gây ô nhiễm tại khu vực suối Đó, huyện Hàm Tân.

Theo đó, yêu cầu UBND thị xã La Gi và UBND huyện Hàm Tân khẩn trương tổ chức điều tra, thống kê, quan trắc các nguồn thải đổ vào suối Đó và đề xuất các giải pháp quản lý, xử lý phù hợp. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, đặc biệt là xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép đối với các ngành, nghề gây ô nhiễm cao như chăn nuôi heo, sản xuất cá cơm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển chăn nuôi heo tập trung trên địa bàn tỉnh; lưu ý đảm bảo yếu tố môi trường, đưa ra khỏi quy hoạch các vị trí chăn nuôi gần đầu nguồn nước, khu dân cư hoặc các vị trí nhạy cảm khác,… làm cơ sở để UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng lộ trình di dời các trang trại chăn nuôi heo không còn phù hợp quy hoạch.

Điểm nóng - Bình Thuận: Gải quyết các nguồn gây ô nhiễm tại khu vực suối Đó

Nước thải từ hoạt động chăn nuôi heo được coi là nguyên nhân gây ô nhiễm khu vực suối Đó.

Công an tỉnh tăng cường nhân lực, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát, bắt quả tang hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường hoặc xử lý chưa đạt quy chuẩn về môi trường.

Sở TN&MT có trách nhiệm yêu cầu công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bình Dương chấm dứt việc xả nước thải ra kênh thủy lợi dẫn nước về suối Đó, thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự cố môi trường, cải tạo hồ chứa nước thải và xây dựng mới hầm Biogas đảm bảo không để nước thải chảy ra môi trường. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - công an tỉnh, phòng TN&MT huyện Hàm Tân và UBND xã Tân Xuân tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ và kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Theo Linh Nga (TN&MT)

Đắk Lắk: Nhà máy mía đường 333 chạy thử “chui” gây ô nhiễm

Thứ 6, 02/02/2018 | 19:00
CTCP mía đường 333 vận hành dây chuyền sản xuất đường khi chưa được cấp có thẩm quyền kiểm tra chấp thuận, hoàn thiện công trình và biện pháp bảo vệ môi trường đã ngang nhiên xả khói thải ra môi trường gây ô nhiễm.

Thanh Hoá: Cần có biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở Cụm công nghiệp Vức

Thứ 5, 01/02/2018 | 07:00
Tình trạng ô nhiễm môi trường như khí thải, bụi, nước thải, tiếng ồn từ hoạt động khai thác chế biến đá đang diễn ra tại Cụm công nghiệp núi Vức (Thanh Hóa) đã và đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân. Không những ô nhiễm mà nhiều cơ sở sản xuất đá tại đây đã vi phạm trong việc sử dụng đất.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.