Bình Thuận triển khai đăng ký xe mô tô, xe máy cho công an cấp xã

Bình Thuận triển khai đăng ký xe mô tô, xe máy cho công an cấp xã

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 7, 21/05/2022 | 14:31
0
Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, sáng ngày 21/5, tại các điểm triển khai thí điểm thực hiện đăng ký xe mô tô, xe gắn máy… cho người dân diễn ra rất nhộn nhịp.

Sáng ngày 21/5, Công an tỉnh Bình Thuận triển khai cho công an cấp xã thực hiện đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện… cho người dân.

Việc triển khai này nhằm thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại trong đăng ký sở hữu, sử dụng phương tiện giao thông.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trong buổi sáng ngày 21/5, tại các điểm triển khai thí điểm thực hiện đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện… cho người dân diễn ra nhộn nhịp.

Một người dân cho biết rất phấn khởi, vui vẻ vì không phải di chuyển xa làm thủ tục đăng ký phương tiện giao thông như trước đây, vì vậy sẽ tiết kiệm thời gian đi lại cho công dân. Nếu có vướng mắc về giấy tờ sẽ được công an xã sẽ được công an xã hướng dẫn giải quyết nhanh chóng.

Qua khảo sát, toàn tỉnh Bình Thuận có 72 xã, thị trấn đủ điều kiện để công an xã cấp biển số xe mô tô và triển khai từ ngày 21/5.

Theo quy định, Công an cấp xã sẽ tiếp nhận thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện cho các loại xe như xe của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương.

Dân sinh - Bình Thuận triển khai đăng ký xe mô tô, xe máy cho công an cấp xã

Công an làm thủ tục đăng ký xe cho người dân

Bên cạnh đó, Công an cấp xã tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình.

Trước đây, thẩm quyền này thuộc công an cấp tỉnh và công an cấp huyện. Bên cạnh đó, Công an các huyện, thị xã thực hiện công tác đăng ký, cấp biển số các loại xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận, những năm gần đây, nhu cầu đăng ký xe mô tô, xe gắn máy trong nhân dân tăng cao, nhất là các địa phương tập trung đông dân cư, công nhân, người lao động đến sinh sống và làm việc.

Số lượng hồ sơ đăng ký phương tiện giao thông xe mô tô, xe gắn máy lớn gây quá tải cho bộ phận tiếp nhận đăng ký phương tiện công an cấp huyện và có thể làm chậm tiến độ giải quyết hồ sơ cho công dân.

Do đó, việc phân quyền cấp đăng ký biển số mô tô, xe máy tới cấp xã sẽ tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân khi được đăng ký phương tiện tại địa phương mình sinh sống, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, việc phân quyền cấp đăng ký xe này còn giúp công an cơ sở quản lý chặt chẽ các phương tiện mô tô, xe gắn máy đăng ký trên địa bàn; phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

Để triển khai hiệu quả quy định này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng công an cấp xã, cán bộ thực hiện nhiệm vụ đăng ký, cấp biển số xe và đội cảnh sát giao thông, công an các huyện, thành phố.

Đồng thời, Công an tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật và các tài liệu liên quan phục vụ công tác đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy cho lực lượng công an cấp xã.

Bình Thuận: Tổ chức Giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà cú

Thứ 6, 20/05/2022 | 18:55
Các vận động viên muốn thi đấu phải có hộ khẩu thường trú tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, giới tính nam, độ tuổi 16 tuổi trở lên.

Bình Thuận: Mượn xe máy đi cầm lấy tiền chơi game, đối tượng lãnh án

Thứ 5, 19/05/2022 | 21:43
Do chơi game bắn cá thua hết tiền nên Vũ nảy sinh ý định cầm thế xe mô tô biển số 86C1-131.78 của ông Vũ Hoài Chinh để lấy tiền tiếp tục chơi và sau đó bỏ trốn.

Bình Thuận: Khởi tố tài xế dùng xe ô tô truy sát người ở bờ kè

Thứ 4, 18/05/2022 | 22:56
Do bực tức vì bị đánh nên tài xế Phạm Văn Nam đã dùng ô tô chạy lòng vòng để truy sát người. Hậu quả tông một người tử vong tại chỗ.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Bình Thuận tháo dỡ, xử lý hàng quán, trạm dừng nghỉ trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:47
Tỉnh Bình Thuận sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, buộc tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu tình trạng mọc lên nhiều hàng quán, trạm dừng nghỉ.

Bình Thuận: Khởi tố 18 bị can vụ mang quan tài đi đòi tiền chơi hụi

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:09
Do bức xúc việc chủ hụi tuyên bố vỡ hụị, nhiều người tham gia bàn bạc, góp sức trực tiếp mang quan tài đến nhà chủ hụi đòi nợ gây rối trật tự.

Lãnh đạo Tp.Phan Thiết phản hồi nội dung Người Đưa Tin đăng tải về dự án Khu dân cư Nam Lê Duẩn

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:17
Dự án Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn là dự án trọng điểm của tỉnh Bình Thuận góp phần chỉnh trang, tạo mỹ quan đô thị.
Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Đã tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước khi tắm biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:09
Vào ngày 15/4, trong khi tắm biển, 2 em học sinh ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) không may bị sóng cuốn, một em được cứu còn một em bị mất tích.

Một công nhân tử vong tại dự án đường kết nối sân bay Long Thành

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:04
Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc một công nhân thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tử vong.

Taxi rơi xuống kênh trong lúc quay đầu, tài xế may mắn thoát nạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:20
Sau khi trả khách, tài xế taxi trong lúc quay đầu xe đã bất ngờ bị tụt dốc dẫn đến rơi xuống kênh nước.

Bình Phước: Những giọt nước thắm đượm nghĩa tình

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:45
Những xe bồn vận chuyển miễn phí nước về tận nhà đã và đang giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn giữa mùa hạn hán.

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bình Phước: Những giọt nước thắm đượm nghĩa tình

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:45
Những xe bồn vận chuyển miễn phí nước về tận nhà đã và đang giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn giữa mùa hạn hán.