BlueStacks ra mắt máy chơi game GamePop Mini chạy Android

BlueStacks ra mắt máy chơi game GamePop Mini chạy Android

Thứ 7, 29/06/2013 | 17:11
0
BlueStacks, công ty phát triển nên phần mềm cho phép chạy ứng dụng Android trên máy tính, mới đây đã ra mắt chiếc máy chơi game với tên gọi GamePop Mini để bổ sung cho chiếc GamePop ra mắt cách đây vài tháng.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Hai thiết bị này chạy Android 4.2 và nó sẽ mang những tựa game nổi tiếng trên các nền tảng di động lên TV của người dùng, chẳng hạn như Jetpack Joyride, Candy Crush Saga, Drag Racing, Fruit Ninja. Người chơi có thể điều khiển game thông qua tay cầm của BlueStacks hoặc sử dụng điện thoại Android hay iPhone của mình. BlueStacks cho biết họ đã hợp tác với nhà phát triển của 500 "game di động phổ biến" để cung cấp phần mềm cho chiếc GamePop cũng như GamePop Mini. Ngoài sự khác biệt về hình dánh, chiếc GamePop thường mạnh hơn phiên bản Mini, nó cũng có nhiều phụ kiện hơn.

Công nghệ - BlueStacks ra mắt máy chơi game GamePop Mini chạy Android
Cách thức tính phí của BlueStacks hơi khác một chút so với các máy trên thị trường. Chiếc GamePop sẽ có giá là 129$, trong khi GamePop Mini thì miễn phí. Sau khi nhận được máy, bạn sẽ phải trả phí sử dụng là 6,99$ mỗi tháng để có truy cập vào kho app với hơn 500 game. Lưu ý thêm rằng BlueStacks đang có một chương trình quảng cáo từ nay đến 1/7 cho phép những người đặt trước GamePop thường được sử dụng máy mà không cần phải chi 129$ nói trên, còn phí hằng tháng thì vẫn cần để chơi game. Nếu xét riêng chiếc GamePop Mini thì giá để sở hữu máy (12 x 7$/tháng = 84$) rẻ hơn so với OUYA (99$) nhưng đắt hơn một chút so với chiếc GameStick (79$). Còn nếu vì lý do nào đó mà bạn trả lại chiếc GamePop/GamePop Mini trong vòng 12 tháng đầu tiên, bạn sẽ phải chi thêm 25$.

Để thu hút lập trình viên đến với GamePop, BlueStacks đã tạo ra Looking Glass, một công nghệ độc quyền cho phép các phần mềm iOS chạy trên GamePop. Khi một app iOS cần truy cập đến phần cứng đáng ra là của Apple, Looking Glass sẽ dịch các yêu cầu truy cập đó cho phù hợp với phần cứng của GamePop/GamePop Mini. Tất nhiên, lập trình viên cũng sẽ cần thay đổi một số dòng lệnh để app iOS của họ có thể chạy tốt trên chiếc console do BlueStacks xây dựng.

Về chi tiết cấu hình bên trong của hai chiếc máy chơi game nói trên, BlueStacks nói họ chua sẵn sàng chia sẽ thêm thông tin liên quan. Dự tính thiết bị sẽ được giao đến tay người dùng trong mùa đông năm nay.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hữu Khánh

SV giết người để gia nhập hội game: Sự thật gây sốc!

Thứ 5, 27/06/2013 | 10:35
Việc một sinh viên năm 2 Đại học Cần Thơ lên kế hoạch giết 10 người để gia nhập hội game online là một minh chứng rõ ràng nhất để chứng minh tác hại của game bạo lực…

Lộ ngày phát hành chính thức của PS4 và Xbox 360

Thứ 2, 24/06/2013 | 07:38
Mặc dù tại E3, cả Sony lẫn Microsoft đều cho biết chiếc máy của mình sẽ được bán ra vào cưới năm nhưng thông tin chi tiết vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên gần đây, các nhà bán lẻ đã rò rỉ một chút thông tin.

Giỏi game online và CNTT để... làm tình báo Anh

Chủ nhật, 19/05/2013 | 10:55
Không cần học cao học, tiêu chuẩn dành cho lửa điệp viên mới của Anh chỉ là giỏi game online và công nghệ thông tin.

10 sản phẩm công nghệ 'nhìn là mê'

Chủ nhật, 24/02/2013 | 12:42
Cùng điểm tên 10 sản phẩm mới có thể làm tín đồ công nghệ mê mẩn.