BMW sắp ra mắt công nghệ HoloActive Touch

BMW sắp ra mắt công nghệ HoloActive Touch

Thứ 5, 22/12/2016 | 16:07
0
HoloActive Touch - công nghệ điều khiển bằng hình ảnh 3 chiều đã được BMW nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt và sẽ được sử dụng trên những thế hệ ô tô đời mới.

BMW đã nghiên cứu và phát triển HoloActive Touch trong thời gian khá dài trước khi những thông tin đầu tiên được tiết lộ.

Theo đó, ngành công nghiệp ô tô thế giới sẽ có thêm một công nghệ mới cho những sản phẩm của mình nhằm cải tiến đáng kể, bổ sung thêm những công nghệ mới trong không gian nội thất. Đó chính là HoloActive Touch, đây sẽ là công nghệ nhằm tương tác giữa lái xe và ô tô một cách dễ dàng nhất.

Cụ thể, HoloActive Touch cung cấp một giao diện giữa lái xe và xe qua một màn hình cảm ứng ảo đa diện 3 chiều. Lái xe sẽ sử dụng cử chỉ ngón tay và xác nhận lệnh thông qua những phản hồi của xúc giác.

Tin tức xe - BMW sắp ra mắt công nghệ HoloActive Touch

 Sự tương tác thông qua màn hình bằng hình ảnh nhiều màu sắc.

Công nghệ này không còn những tiếp xúc vật lý như những gì hiện hành, mọi sự tương tác đều được hiển thị qua màn hình bằng những hình ảnh với đầy đủ màu sắc trôi nổi tự do ở bảng táp lô, trong không gian nội thất giúp cho người điều khiển có cảm giác tương tác thật sự.

Nhờ HoloActive Touch, lái xe không cần trực tiếp nhìn xuống màn hình để tương tác vật lý như trước đây mà có một chiếc camera sẽ nhận biết những chuyển động của tay. Sau đó, nó sẽ ghi lại vị trí của ngón tay khi ngón tay tiếp xúc với bề mặt điều khiển ảo.

Qua đó, một xung điện tử được phát ra và những chức năng được yêu cầu kích hoạt giống hệt như khi chạm tay vào một ứng dụng trên màn hình cảm ứng trước đây.

BMW sẽ độc quyền công nghệ này và HoloActive Touch chỉ cho phép khách hàng truy cập và kết nối với những ứng dụng do BMW cung cấp. Khả năng những hệ điều hành mở sẽ được hãng xe đến từ Đức phát triển sau khi ra mắt chính thức công nghệ này tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2017, diễn ra ở Las Vegas vào tháng 1/2017.

Xuân Khải