Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám

Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám

Thứ 5, 11/04/2013 | 21:34
0
Bộ ảnh của phóng viên ảnh Na Sơn thực hiện trong khuôn khổ dự án "Hành trình Việt Nam xanh" khi tham gia cuộc thi ảnh "Di sản Việt Nam- Vietnam Heritage Photo Award 2012" đã đoạt giải Nhất cho ảnh Bộ đồng thời đoạt luôn Giải đặc biệt về đề tài Môi trường.

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám

Một gốc cây quí Giáng Hương bị lâm tặc chặt hạ vẫn còn tươi nhựa tại Rừng Quốc gia Yok Don - Dak Lak và còn chưa có dấu đã phát hiện của Kiểm lâm. Vị trí cây bị chặt sát đường nội bộ, thuộc khu lõi rừng Yok Don, chỉ cách trạm kiểm lâm không đầy 500m.

Yok Don - Dak Lak

10.07.2011

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám (Hình 2).
Những khu rừng bị phá ngay trên đường vào Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh- Đak Glei- Kon Tum

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám (Hình 3).
Nạn đốt rừng làm nương rẫy vẫn còn phổ biến ở Tây Nguyên- Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh- Đak Glei- Kon Tum.

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám (Hình 4).
Một anh chàng người Mnong đang dò sóng điện thoại di động trong khi đi phát rẫy.
Những cánh rừng đệm của Vườn quốc gia Nam Ka - Đak Lak bị chặt trơ trụi để lấy đất làm rẫy. Theo những người dân này thì do khi xây dựng hồ thủy điện Buôn Tuasrah, ruộng rẫy của bà con (dân tộc Mnong) đều bị chìm dưới lòng hồ và bà con không nhận được bất cứ sự đền bù nào nên họ phải phát rẫy ở khu vực này.
Nam Ka- Tuasrah, huyện Lak, Đak Lak

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám (Hình 5).

Ông Lê Phương- thôn 7, xã Đông, huyện K' Bang- Gia Lai đứng giữa khu rẫy 6 sào cây ớt đã bị chết úng do Thủy điện An Khê- Kanak tùy tiện xả lũ mà không hề thông báo trước đêm 24.5.2011. Hàng loạt các dự án thuỷ điện vừa và nhỏ xây dựng ở Tây Nguyên cũng làm diên tích thu hẹp đáng kể do những hồ thuỷ điện "ăn" diện tích rừng, chưa kể những ảnh hưởng về đời sống dân sinh khi nhà máy tích nước cũng như xả lũ.

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám (Hình 6).

Một chiếc xe thồ chuyên dụng, còn treo bịch cơm của lâm tặc bỏ lại khi bị phát hiện chụp ảnh tại Rừng Quốc gia Yok Don - Dak Lak và hiện trường này còn chưa có dấu đã phát hiện của Kiểm lâm. Vị trí cây bị chặt sát đường nội bộ, thuộc khu lõi rừng Yok Don, chỉ cách trạm kiểm lâm không đầy 500m.
Yok Don - Dak Lak
10.07.2011

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám (Hình 7).
Những tấm gỗ vừa được xẻ trong rừng, ban đêm được chuyên chở bằng xe máy với tốc độ cao, xe không biển số là hình ảnh dễ dàng bắt gặp ở khu vực Buôn Đôn và vùng xung quanh Vườn Quốc gia Yok Đôn- Đak Lak
07.2011

Việt Nam Xanh - Bộ ảnh Tây Nguyên màu xám (Hình 8).

Một chiếc xe chở gỗ đi ngang một khu đồi thông lâu năm đã bị tự ý chặt hạ để lấy đất làm rẫy. Dak Glei- Kon Tum- 07.2011

Ảnh Na Sơn

Theo Hành trình Việt Nam Xanh

Bắt 2 đối tượng chặt phá rừng phòng hộ

Thứ 6, 05/04/2013 | 11:04
Chiều 4/4, tin từ Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban (Lâm Hà), cho biết, cán bộ lâm nghiệp của đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Khắc Hiền (27 tuổi, ngụ xã Hoài Đức, Lâm Hà) về hành vi chặt hạ trái phép rừng phòng hộ xung yếu nằm trên địa bàn xã Phi Tô (Lâm Hà).

Những đối tượng trong vụ chặt phá rừng lớn nhất Hà Tĩnh

Thứ 6, 01/02/2013 | 09:12
Được sự tiếp tay của nguyên trưởng Ban quản lý bảo vệ xây dựng rừng – Phạm Anh Tuấn, các đối tượng “đầu nậu” đã tổ chức khai thác một khối lượng cực lớn gỗ các loại và vận chuyển trái phép ra ngoài một cách trót lọt.

Cận cảnh phá rừng ở Quảng Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, theo thống kê của các cơ quan chức năng, 10 tháng đầu năm 2011, toàn tỉnh có 321.086m2 rừng tự nhiên bị tàn phá.

Khởi tố hình sự vụ phá rừng làm đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Hạt kiểm lâm Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội hủy hoại rừng xảy ra tại địa bàn thôn 3, xã Trà Ka huyện Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam giáp ranh với xã Trà Xinh huyện Tây Trà tỉnh Quảng Ngãi.