'Bộ ba đĩ thõa' thu hút truyền thông nước ngoài

'Bộ ba đĩ thõa' thu hút truyền thông nước ngoài

Thứ 4, 08/05/2013 | 15:16
0
Tập 1 của bộ phim sitcom về gay đầu tiên ở Việt Nam có tên My Best Gay Friends thu hút được hơn 1 triệu người xem trên YouTube, nhiều hãng truyền thông nước ngoài đã chú ý đến người sinh ra nó, đạo diễn Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa.

Hãng BBC giới thiệu: “Bộ ba đĩ thõa" là loạt phim được sản xuất với một ngân sách rất nhỏ bé là câu chuyện của ba chàng trai đồng tính ở chung một căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt về loạt phim hài này là nó là sản phẩm của một nhóm học sinh, sinh viên sản xuất và được phát hành chính thức trên mạng xã hội, nơi giao lưu của giới trẻ tại Việt Nam. Nó đã tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng mạng và có thể nói trở thành loạt phim thu hút teen nhất từ trước đến nay.

Không ngần ngại nhận mình là gay, Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1991) , đạo diễn kiêm biên kịch và diễn viên của loạt phim hài nhiều tập này, đã cùng với những người bạn cho ra đời sitcom (về gay đầu tiên tại Việt Nam có tên, loạt phim dài tập thu hút hàng trăm ngàn lượt xem cùng hàng ngàn bình luận trên YouTube. Nhưng người làm ra những tập phim vui lại tâm sự tình mình thật là buồn... 

Sự kiện - 'Bộ ba đĩ thõa' thu hút truyền thông nước ngoài

"Tôi cứ tưởng phim chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng đồng giới tại Việt Nam nhưng chúng tôi đã nghe nói cả các bậc phụ huynh, ông bà và cả nhà cùng xem và thích bộ phim này và chờ đợi xem tập kế tiếp", Khoa nói với hãng tin Pháp AFP.

̣Bộ phim kể về chuyện rời nhà ra ở riêng, tới công việc, những rắc rối trong quan hệ tình cảm và về cuộc sống đặc trưng của thanh niên trên 20 tuổi ở Việt Nam, nhưng các nhân vật chính đều là đồng tính, song tính hoặc chuyển giới.

Phim cũng có thêm các nhân vật dị tính, để nhấn mạnh mục đích chủ đạo đó là bình thường hóa cách nhìn nhận của xã hội về cộng đồng LGBT và trợ giúp cho chính thành viên cộng đồng đồng tính dám sống thật với mình.

Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa quyết định làm loạt phim nhiều tập này sau khi nghe câu chuyện kỳ cục nhưng khá nực cười xảy ra với một người bạn của mình - người cũng tham gia đóng phim này - khi người bạn đó quyết định công khai mình là người đồng tính.

"Chúng tôi chẳng có nhiều tiền nên mỗi người góp vào một chút - chúng tôi chỉ có rất ít tiền để mua trang thiết bị và mua đồ ăn mỗi khi chúng tôi quay cả ngày," Khoa nói.

Sự kiện - 'Bộ ba đĩ thõa' thu hút truyền thông nước ngoài (Hình 2).

Điều đáng nói là toàn bộ loạt phim này được quay chỉ dùng chiếc máy ảnh kỹ thuật số SLR và một chiếc chân máy.

"Tôi muốn mọi người hiểu rằng người đồng tính, cũng như tất cả mọi người khác, sống bình thường, đầy cảm xúc, có bạn bè, gia đình - có cuộc sống rất bình thường," chàng thanh niên 22 tuổi, cũng là một người đồng tính, nói.

Hầu hết các nhân vật trong phim đều do bạn bè của Đăng Khoa đóng, đặc biệt trong đó có một nhân vật do một ca sĩ chuyển giới sắm vai, Cindy Thái Tài.

Mặc dù đồng tính không phải là bất hợp pháp nhưng trong một xã hội nặng truyền thống Nho giáo thì không tránh khỏi vẫn còn những kỳ thị và thiếu hiểu biết về cộng đồng những người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Cho tới nay tập một của loạt phim với ngân sách ít ỏi này đã thu hút hơn một triệu người xem trên YouTube và 9 tập kế tiếp trong toàn bộ 15 tập dự kiến đang tiếp tục thu hút giới trẻ tại Việt Nam.

"Tôi cảm thông và tôn trọng tình bạn và tình yêu mà các nhân vật dành cho nhau. Tôi nghĩ họ sống cuộc sống còn đẹp hơn nhiều người khác", một bình luận của người xem đăng trên YouTube.

Sự kiện - 'Bộ ba đĩ thõa' thu hút truyền thông nước ngoài (Hình 3).

Hồi năm 2011, người xem đã tò mò đổ tới rạp để xem bộ phim Hot boy nổi loạn ("Lost in Paradise"). Bộ phim kể câu chuyện về một tình yêu vô vọng giữa một trai bao với một người bán sách. Nó đã đem lại cho người xem cái nhìn thoáng qua về một khía cạnh vẫn thường bị coi là “nhạy cảm”.

Mặc dù loạt phim “Bộ ba đĩ thõa” đang thu hút đông đảo thanh thiếu niên trên mạng, những người làm phim cho biết họ không có kế hoạch sẽ chiếu trên truyền hình vì nó "khá nhạy cảm" và không hấp dẫn trong con mắt của các kênh truyền hình hay các nhà quảng cáo.

Minh Ngọc

Cindy Thái Tài: Họ bảo tôi bệnh hoạn và tâm thần

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:16
Với chủ đề Quá khứ của người đàn bà, Trác Thúy Miêu và Cindy Thái Tài đã đem đến cho khán giả của chương trình Chuyện đêm muộn một câu chuyện rất cảm động.

Tiết lộ giới tính thực của “Hotboy nổi loạn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Sau khi Hotboy nổi loạn được công chiếu rộng rãi, cũng có một số người đề nghị Sơn "làm bạn" của họ. Tất nhiên là Sơn buộc phải từ chối vì không thể đáp ứng được "yêu cầu" đó, Sơn là đàn ông 100%, Sơn chỉ thích phái đẹp thôi!