Bố choáng váng bắt gặp con gái xem phim

Bố choáng váng bắt gặp con gái xem phim "người lớn"

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:11
0
Tôi vô cùng choáng váng, không tin vào những điều mình trông thấy. Thì ra con gái tôi thường đóng chặt cửa phòng để một mình xem phim “nóng”.

Con gái tôi năm nay học lớp 10, nhưng đã ra dáng một thiếu nữ xinh đẹp. Dù là cha con, nhưng tôi và con rất gần gũi, giữa hai chúng tôi như là hai người bạn. Mỗi ngày hai cha con đều dành thời gian để trò chuyện cùng nhau.

Bỗng nhiên, dạo này tôi thấy cháu cứ đi về là lại lao vào phòng, chỉ chào bố cho qua loa. Thoạt đầu tôi cứ nghĩ là con đang bận thi cử nên cũng mặc kệ. Thế rồi, hôm trước tình cờ tôi phát hiện ra một bí mật kinh khủng, thì ra con tôi thường đóng cửa phòng chặt để tự mình xem phim “nóng”. Tôi đã vô cùng choáng váng, bất ngờ trước những điều mình nhìn thấy.

Mấy ngày nay tôi vẫn chưa nói chuyện với con, lòng tôi đang rất rối bời, còn con bé vẫn tưởng là chưa ai trong nhà biết chuyện. Phải chăng lâu nay con gái tôi vẫn xem những bộ phim ấy? Cháu lấy chúng từ đâu ra?… Tôi thấy lo lắng và suy nghĩ về mọi chuyện. Xin hãy cho tôi lời khuyên, tôi thật sự không biết mình phải làm thế nào?

> Đọc thêm: Chết lặng khi biết chồng làm con gái bạn thân có thai

Gia đình - Bố choáng váng bắt gặp con gái xem phim 'người lớn'

Ảnh minh họa.

Bạn thân mến!

Tôi hiểu tâm trạng lo lắng của bạn, nhưng trước hết tôi khuyên bạn cần phải thật bình tĩnh để suy xét lại vấn đề và tìm ra hướng giải quyết.

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân khiến con gái bạn sa đà vào thứ “văn hóa phẩm đồi trụy” như vậy là từ đâu. Đối với những đứa trẻ ở lứa tuổi mới lớn như con gái bạn, đôi khi chỉ vì tò mò, có khi chỉ vì bị ám ảnh khi vô tình xem qua hay đơn giản là chúng muốn chứng tỏ sự hiểu biết, cá tính mà dính phải. Sự khó khăn trong tìm hiểu giới tính, tình dục đã khiến không ít những cô bé mới lớn lựa chọn những thước phim đen để tự giải đáp những thắc mắc của mình.

> Đọc thêm: Thiếu sex, mẹ vợ dụ con rể làm 'chuyện ấy'

Việc tò mò về giới tính là điều đương nhiên diễn ra khi con cái của bạn đến một lứa tuổi nhất định, nhưng việc xem phim đen lại mang đến tác hại khôn lường. Bởi khoảng cách từ tò mò, tìm hiểu, xem phim đến những bước sa đà trong cuộc sống là vô cùng mong manh, nếu không đủ bản lĩnh, đứa trẻ sẽ dễ bị cuốn theo chiều xấu.

Trong những lần nói chuyện cùng con cái, liệu bạn và vợ có bao giờ tâm sự vấn đề giới tính với con mình? Trong suy nghĩ của nhiều người lớn, vấn đề giáo dục giới tính với con là một điều vô cùng tế nhị, không ít bậc cha mẹ cảm thấy ngượng ngùng khi nói ra nên cũng “tảng lờ” cho qua luôn. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ rơi vào vòng xoáy của “phim đen”, khi chúng muốn tự mình tìm hiểu bằng cách xem phim.

Bởi vì hai cha con bạn rất gần gũi nên tôi nghĩ vấn đề cũng sẽ dễ dàng giải quyết. Vấn đề chính là bạn giành lại sự tin cậy ở con gái của mình, để cô bé thoải mái chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc ưmình với bạn, “chuyện đã qua hãy để nó qua”. Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi vấn đề cùng với vợ mình và cả hai cùng nhau tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất. Tuyệt đối tránh thái độ trách mắng, hay có những lời lẽ khó nghe đối với con gái bạn vì cô bé có thể bị tổn thương nặng nề về tâm lý. Hãy để trái tim của một người cha giúp bạn dẫn đường tìm lại đứa con gái bé bỏng của mình.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc!

> Đọc thêm: Con gái chết đứng bắt quả tang bố 'quằn quại' với 'osin'

Theo kiến thức

Choáng váng chiêu “bôi bẩn” đồng nghiệp của một số tờ báo

Thứ 3, 26/11/2013 | 10:56
Thay vì tự làm mới mình để phát triển, những tờ báo này đang dùng chiêu cạnh tranh bôi bẩn đồng nghiệp theo kiểu “đánh hội đồng”, bới lông tìm vết, thậm chí bịa đặt…

Nhật ký gái bán hoa làm nhiều đại gia choáng váng

Thứ 6, 17/05/2013 | 17:04
Hoang mang hơn, “di sản” mà cô gái làng chơi này để lại là một cuốn nhật ký ghi chép rất tỉ mẩn những lần qua đường của các quý ông chán cơm thèm phở, kèm theo đó là tên tuổi, chức vụ của từng vị.

Choáng váng 'phát hiện chồng từng là trai bao của mẹ'

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:53
Chị choáng váng khi phát hiện chồng chị có thời là trai bao của mẹ.

Cảnh sống thử gây choáng váng của sinh viên trong KTX

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:22
“Cứ đến kỳ nghỉ, đợi cả phòng về quê, bạn ấy đều mang bạn trai về phòng ký túc ngủ qua đêm” - Mai (sinh viên năm 3) kể lại.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.