Bố chồng yêu cầu

Bố chồng yêu cầu "rửa bát không có tiếng va, kho cá không có mùi" gây tranh cãi

Thứ 7, 14/04/2018 | 18:10
0
Mới đây, cô gái trẻ L.M. lên mạng xã hội nhờ định hướng lại cuộc sống vì bố chồng quá khó tính. Theo L.M. chia sẻ, bố chồng cô yêu cầu rửa bát không được có tiếng va và kho cá không được có mùi. Câu chuyện của cô gái trẻ đang gây nhiều tranh cãi.

Nếu như câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu chưa có hồi kết trên mạng xã hội thì mới đây, cô gái trẻ L.M. (TP.Hồ Chí Minh) lên mạng khóc lóc vì bố chồng quá khó tính.

L.M. viết: “Giờ đây, em thật sự cảm thấy bế tắc và mong chờ nhận được định hướng về cuộc sống của mình. Em  là người gốc Bắc lấy chồng gần nhà nhưng gia đình nhà chồng chuyển vào Sài Gòn sống 10 năm nay rồi. Lấy chồng nên em theo chồng vào Sài Gòn nhưng thực sự có sống mới biết, bố chồng em khó tính có tiếng ai cũng phải sợ.

Với bố chồng em, rửa bát không được có tiếng va, kho cá không được có mùi. Đến em ăn mặc hay mua thêm đôi dép ông cũng để ý, cái gì không đúng ý ông là ông chửi ầm lên. Ông còn rất sạch và nguyên tắc, sáng sớm 6h là phải dậy nấu cơm ăn sáng như bữa thường….”.

L.M. còn chia sẻ thêm, ngày mang bầu cô bị stress nặng nên chồng phải cho ra ngoài ở một thời gian. Cô biết bố chồng là người ưa cẩn thận và sạch sẽ, nhưng cô cũng mong bố chồng hiểu cho cuộc sống của vợ chồng mình hơn.

 Bố chồng yêu cầu 'rửa bát không có tiếng va, kho cá không có mùi' gây tranh cãi

Câu chuyện của cô gái trẻ đang gây nhiều chú ý. (Ảnh Facebook).

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của L.M. gây nhiều ý kiến trái chiều. Bạn trẻ Hong Dao bình luận: “Kho cá mà không có mùi thì kho làm sao được, chỉ nhịn ăn cá kho cả đời. Bố chồng mình cũng khó tính nhưng không đến mức như vậy. Bạn hãy nói chuyện với chồng hoặc mẹ chồng để họ chia sẻ thêm, chứ đừng giữ trong lòng một mình”

Còn Hoàng Hiếu bày tỏ: “Thời này, con dâu dùng mạng xã hội để bôi xấu bố mẹ chồng nhiều quá. Nếu như bố mẹ chồng bạn đọc được những lời này thì làm sao, họ sẽ buồn vô cùng. Có khi, đây cũng chính là mồi lửa để thiêu rụi hạnh phúc của bạn. Hãy suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đăng gì bạn nhé”.

Chia sẻ thêm với PV, chủ nhân của dòng trạng thái trên cho biết, những dòng chia sẻ mà cô đăng tải trên mạng là đúng sự thật. Cô chỉ muốn chia sẻ câu chuyện mình gặp phải với các chị em, chứ không phải câu like như nhiều người nghĩ.

 Bố chồng yêu cầu 'rửa bát không có tiếng va, kho cá không có mùi' gây tranh cãi (Hình 2).

Nhiều cô dâu sợ hãi vì bố chồng quá khó tính. (Ảnh minh họa).

Trao đổi thêm với PV, chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm Ánh Tuyết (tư vấn Thành Đạt) cho rằng: “Việc các nàng dâu lên Facebook than trời về bố mẹ chồng không phải là hiếm. Bởi lẽ, mối quan hệ giữa họ từ lâu vốn đã nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn. Có thể, nàng dâu này đang chịu quá nhiều áp lực nên cần được chia sẻ và nhờ cộng đồng mạng “bày mưu tính kế”.

Tuy nhiên, hãy để câu chuyện đó dừng lại ở góc độ gia đình, đừng để cả cộng đồng biết thì đó lại là chuyện lớn. Từ chuyện trong nhà đã trở thành chuyện bàn tán xôn xao của cả cộng đồng là điều vô cùng tối kỵ. Vì thế, điều quan trọng nhất là các nàng dâu hãy suy nghĩ cho người khác, sống tôn trọng nhau và biết cách thỏa hiệp mọi chuyện để gia đình được yên ấm”.

 Mai Thu

Chuyện mẹ chồng "mắng" con dâu cổ hủ, "cấm" xuống bếp

Thứ 3, 06/03/2018 | 15:00
Nàng dâu được mẹ chồng thương yêu, chăm chiều như con đẻ… những câu chuyện tưởng lạ ấy lại đang gặp không ít trong cuộc sống ngày nay.

Mẹ chồng "điêu đứng" vì con dâu quá "hồn nhiên"

Thứ 5, 01/03/2018 | 19:09
Sống chung với bố mẹ chồng luôn là nỗi “ám ảnh” với những cô gái hiện đại. Nhưng ở một góc độ khác, sống cùng nàng dâu cũng không phải “trải nghiệm” dễ dàng với các bậc cha mẹ.

Nỗi lòng con dâu sống giữa "núi" cỗ bàn những ngày Tết

Thứ 2, 19/02/2018 | 16:34
Không chỉ “khóc” vì phải dọn nhà những ngày trước Tết, nhiều chị em còn phát “sốt” vì mấy ngày Tết chỉ đi từ trong bếp ra đến ngoài sân vì lo cỗ bàn, rửa bát, đĩa.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.