Bố chồng rình con dâu tắm để 'soi' ngực giả

Bố chồng rình con dâu tắm để 'soi' ngực giả

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:02
0
Bố chồng tôi hỏi xanh rờn: “Hình như con dâu dạo này khang khác thì phải, nhất là vòng một, trông cứ giả giả. Có phải con vừa đi nâng ngực về?”.

Bố chồng tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi. Mẹ tôi mất sớm nên ông sống cùng vợ chồng tôi suốt những năm qua. Tuy là mày râu nhưng ông cụ rất thích hóng hớt. Thậm chí, những chiều đi làm về, tôi đều thấy ông ngồi túm năm tụm ba với mấy người rỗi việc ngoài quán nước đầu xóm để buôn chuyện.

Thôi thì chuyện người ngoài, cụ thích bàn tán ra sao cũng được, đằng này, ngay cả đến những thay đổi trên cơ thể con dâu, ông cũng săm soi rất kỹ. Trong một bữa cơm tối gần đây, tôi suýt ngất lịm trước câu tuyên bố xanh rờn của cụ: “Hình như con dâu dạo này khang khác thì phải, nhất là vòng một, trông cứ giả giả. Có phải con vừa đi nâng ngực về?”. Sao ông cụ lại phán một câu vô căn cứ như vậy? Không kiềm chế được, tôi hỗn hào cãi lại: “Chuyện đó có liên quan tới bố sao? Răng của bố chẳng phải cũng là đồ giả đó sao?”.

Biết hơi lỡ lời, nên nói xong, tôi lặng thinh, không cằn nhằn gì thêm. Cả chồng tôi lẫn ông cụ đều há hốc miệng khi nghe câu nói ấy. Bố chồng không nói gì, lẳng lặng bỏ bát đũa, vào phòng nằm nghỉ. Còn lại hai vợ chồng và đứa con gái ngồi lặng thinh bên mâm cơm. Tình huống trớ trêu ấy khiến ai cũng khó xử. “Em nên ăn nói từ tốn hơn với cụ, đừng để bố bị tổn thương. Có gì thì cho qua đi!”, chồng tôi từ tốn dặn dò.

gia đình, tôi nén bực, không muốn bới móc lại chuyện ấy. Nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, mấy ngày gần đây, mỗi lần tôi vào phòng tắm, ông cụ lại thập thò ngoài cửa. Tôi phát hiện được là vì có lần, vừa trút xong quần áo, tôi mới nhớ ra để quên nội y trong phòng, nên lại vội vàng trở ra để lấy. Vừa mở cửa, tôi đã thấy ông cụ đang lù lù trước mặt, ánh mắt rất lấm lét. Mấy lần sau đó, tôi vẫn thấy có bóng ai lù lù bên ngoài qua lớp cửa kính. Y như rằng, mở cửa kiểm tra, thì thấy ông bố chồng vội vàng quay người đi thẳng về phòng.

> Đọc thêm: Bố chồng ngủ với con dâu để… lấy may

Gia đình - Bố chồng rình con dâu tắm để 'soi' ngực giả

Tôi thực sự choáng váng vì phát hiện bố chồng rình mò nhìn trộm ngay ở cửa phòng tắm. Ảnh minh họa.

Bực mình, tôi hỏi thẳng cụ: “Sao bố lại có hành động khiếm nhã như vậy?”. Ban đầu, ông vẫn chối bay biến, sẵng giọng đốp lại: “Tôi làm gì mà chị vu oan giá họa như vậy?”. “Còn làm gì nữa ạ. Mấy ngày nay, con để ý thấy bố toàn rình rập ngoài cửa phòng tắm. Nếu con nói chuyện này với anh Hoan, bố còn mặt mũi nào để đối diện cùng con cái?”, tôi dọa. Thấy vậy, ông cụ bèn khai thật lý do: “Tôi chả có ý gì xấu, chẳng qua chỉ muốn kiểm chứng xem, ngực cô là đồ thật hay đồ giả. Tôi nghe các bà trong xóm đồn ầm lên là cô đi thẩm mỹ để lẳng lơ với trai”.

Hóa ra, đó là lý do mà suốt những ngày qua, ông bố chồng đáng kính của tôi hành động lấm lét như kẻ trộm. Tôi chẳng nói chẳng rằng, bỏ về phòng mình. Một người bố như vậy, có đáng để tôi phải tôn trọng, cung phụng? Ông cụ đã nhiều tuổi, sao xử sự nông nổi như đứa trẻ nít? Tôi phải làm sao để giải quyết êm xuôi tình huống trớ trêu này? Không lẽ, phải dọn ra ở riêng cho cụ thấm thía tội lỗi của mình?

Lời bàn

Câu chuyện của bạn quả thực oái oăm. Mối quan hệ bố chồng, nàng dâu xưa nay ít mâu thuẫn như mẹ chồng, nàng dâu. Thói quen buôn chuyện của cụ cũng xuất phát từ hoàn cảnh cô đơn tuổi già. Khi không còn người bạn đời ở bên, con cái đã trưởng thành và bận công tác, nên cụ chỉ có thể tìm nguồn vui bằng cách giao lưu với hàng xóm. Đó thực chất là việc hoàn toàn bình thường, nhưng trong trường hợp cụ thể của nhà bạn, ông cụ lại bị ảnh hưởng xấu từ những câu chuyện tầm phào, vô bổ nơi vỉa hè, nên mới nảy sinh thói xấu ấy.

Để giải quyết êm xuôi chuyện này, cách tốt nhất là hãy chia sẻ với chồng bạn, để anh ấy hiểu mình và cùng tìm ra biện pháp hợp lý nhất. Có thể đưa cụ về quê một thời gian, cho cụ sống trong không khí thân thiết của xóm làng, giúp cụ thoải mái đầu óc và tránh xa những phức tạp của cuộc sống đô thị. Một khoảng cách nhất định sẽ giúp bố chồng và nàng dâu có thời gian suy nghĩ lại mọi chuyện và hoàn thiện mình hơn trong cách đối nhân xử thế. Dù gì, bạn vẫn là phận con, đừng đối đáp với cụ theo kiểu sẵng giọng, xấc xược như vậy, dễ khiến cụ bị tổn thương và nghĩ quẩn. Mong gia đình bạn sớm hòa thuận, vui vẻ trở lại.

Theo Đatviet

Tối 07/01/2013, trong Lễ trao giải thưởng Thương hiệu Quốc gia do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia xét chọn năm 2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát đã được vinh danh 3 sản phẩm, Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ và Nước tăng lực Number One. Danh vị Thương hiệu quốc gia năm 2012 được trao cho 54 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực như: Thực phẩm, cơ khí máy móc; Dệt may, da giầy; Điện tử viễn thông; Vận tải du lịch; bất động sản... ,Tân Hiệp Phát  là một trong số 54 thương hiệu mạnh được trao giải thưởng này.  Trong bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế, Tân Hiệp Phát vẫn luôn đưa ra những sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh có lợi cho sức khỏe cộng đồng và khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trên thị trường, được người tiêu dùng tin yêu.

Bi kịch nàng dâu hoàn lương bị bố chồng “mua tình”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Bị người dì ghẻ nhẫn tâm mang bán vào ổ mại dâm, rồi cô đã gặp được người đàn ông bao dung. Ngỡ cuộc đời đã được cứu vớt nhưng rồi một ngày, phát hiện ra con dâu đã từng làm nghề buôn phấn bán hương, ông bố chồng đáng kính đòi được quan hệ như với một gái làng chơi thực thụ.

Kiều nữ uống rượu thuê tiếp nhầm bố chồng tương lai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Dấn thân vào nghề uống rượu thuê là điều không ai muốn, nhưng bởi đó là nghề nhàn nhã, thu nhập cao nên những cô gái có tửu lượng tốt khó lòng cưỡng lại. Nhưng chắc do “bệnh nghề nghiệp” mà nhiều kiều nữ uống rượu thuê đã rơi vào những tình cảnh dở khóc dở cười.

Thành gái nạ dòng vì... bộ đồ lót đêm tân hôn

Thứ 5, 10/01/2013 | 14:18
Anh đã vô tình đẩy tôi vào hoàn cảnh chớ trêu, là gái bỏ chồng nhưng bản thân tôi vẫn chưa hề "ăn trái cấm". Một cô gái nạ dòng nhưng vẫn còn trinh...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.