Bỏ con rồi, mẹ không ân hận!

Bỏ con rồi, mẹ không ân hận!

Thứ 4, 12/06/2013 | 16:29
0
Xã hội chỉ biết đến những đứa trẻ mồ côi chứ nào ai biết về câu chuyện của những người mẹ đã sinh ra chúng.

Con trai thân yêu, chắc con chẳng ngờ rằng trên đời này mình lại có đến tận hai người mẹ đâu nhỉ. Cho mẹ vẫn được xưng mẹ với con được không dù mẹ thấy mình thật chẳng xứng.

2 năm trước đây, có một cô gái đã vui sướng và hạnh phúc đến phát khóc khi cầm trên tay tấm hình siêu âm chỉ có một chấm tròn nhỏ xinh. Đó là ngày đầu tiên mẹ biết đến con, biết con đã tới với cuộc đời mẹ. Mẹ hồi hộp và háo hức lắm, chỉ chờ đến lúc gặp ba để báo cho ba biết về 'thiên thần' mới xuất hiện.

Vậy mà hình như ba không vui lắm thì phải. Ba bảo cuộc sống bây giờ còn khó khăn, ba mẹ chỉ là những công nhân xa quê đến làm thuê trong khu công nghiệp, liệu có đủ sức nuôi nấng con. Ba cũng chẳng hứa sẽ cưới mẹ, vậy thì sao mẹ có thể cho con một người cha thực sự được đây. Ba khuyên mẹ hay phá bỏ con. Mẹ thất vọng và đau đớn lắm, mẹ sợ phải bỏ con nhưng mẹ cũng sợ mình không thể nuôi được con, sợ sẽ không cho con được một cuộc sống đủ đầy.

Con trai ơi, trải qua nhiều đêm thức trắng, hôm ấy mẹ đã đến nói với ba con ạ. Mẹ nói mẹ không thể bỏ con được. Con là máu mủ ruột già của mẹ, là thiên thần ông trời ban cho mẹ chứ nào phải “tai nạn” gì đâu. Mẹ xin ba hay giữ con, hãy nuôi nấng con nên người. Con nào có tội gì mà ba mẹ đang tâm phá bỏ. Ba mẹ đã cãi nhau đấy con ạ. Rồi ba rời xa mẹ. Ba bỏ đi đến một thành phố khác để lại mẹ một mình với con. Mẹ giữ con, là mẹ đã đúng phải không con?

> Đọc thêm: Yoni - mát xa gợi dục đầy ghê rợn, thô bạo của quý bà

Gia đình - Bỏ con rồi, mẹ không ân hận!
Liệu mẹ còn được ở bên thiên thần đáng yêu này bao lâu (ảnh minh họa)

> Đọc thêm: Phát điên khi thấy mẹ 'trong vòng tay' chồng mình

9 tháng 10 ngày mẹ mang nặng đẻ đau là những tháng ngày thật đau đớn. Mẹ phải chịu đựng những cơn nghén hành hạ, phải đối mặt với những ánh mắt kỳ thị, dè bỉu của mọi người trong khu nhà. Giám đốc nhà máy đã quyết định cho mẹ nghỉ việc vì cái thai quá lớn. Không có tiền, cũng chẳng được ở trong khu nhà tập thể, nhưng mẹ cũng chẳng dám về quê. Mẹ nản lòng, mẹ mệt mỏi và mẹ đã bỏ cuộc...

Mẹ gọi đến trung tâm trẻ mồ côi của thành phố và quyết định gửi gắm con cho những gia đình khác. Dù thấy trong lòng thật bứt rứt, nhưng mẹ cũng đã xem hồ sơ của họ rồi. Họ là những người tốt, họ có tiền, họ sẽ yêu thương và nuôi nấng con nên người, cho con một mái ấm hạnh phúc và những bữa cơm ngon. Tuy vậy, mẹ vẫn muốn gặp những người sẽ là ba mẹ tương lai của con trước khi trao cho họ món quà vô giá này. Mẹ băn khoăn không biết cuộc gặp gỡ sẽ ra sao. Nhưng rồi, giây phút đôi vợ chồng hiếm muộn ấy bước vào căn phòng tồi tàn của mẹ, họ nở một nụ cười thật đẹp, chào mẹ, cho mẹ những cái ôm và quí giá nhất là họ hứa sẽ đợi đến khi con 1 tuổi mới đón con đi. Vậy là mẹ vẫn còn được bên con 1 năm nữa.

Thời gian trôi qua, mỗi tháng lại được nhìn con một lần lớn lên qua ảnh, cảm nhận những cú đạp, những tiếng nấc ngộ nghĩnh của con yêu. Rồi mẹ một mình vượt cạn sinh con ra đời. Nhìn em bé còn đỏ hỏn, đôi bàn tay nhỏ xíu với hai mắt nhắm nghiền cứ nắm tay mẹ mãi không buông, mẹ đã bật khóc.Thời gian bên con liệu còn được bao nhiêu? Mẹ hối hận giờ có còn kịp không? Mẹ không có tiền nuôi con, sao có thể giữ con lại đây? Mẹ nhớ những tháng ngày lưng áo ướt đẫm mồ hôi vì ôm con bú mẹ, nhớ lần đầu tiên con biết lẫy, biết bò rồi chập chững biết đi, nhớ những khi con cười khanh khách mỗi khi cùng mẹ chơi trò ú òa. Để rồi đêm xuống, mẹ lại khóc thầm vì sắp phải xa con, xa thiên thần đang yêu của mẹ.

Thấm thoắt hôm nay cũng đã là sinh nhật lần thứ 2 của con rồi. Con trai bé bỏng ngày nào của mẹ giờ cũng đã lớn. Xã hội chỉ biết đến những đứa trẻ mồ côi, chỉ biết đến những người cha người mẹ nhận nuôi chúng chứ nào ai đã từng một lần nghĩ đến cảm xúc, đến câu chuyện phía sau đấy của những người mẹ như mẹ đây. Đã mang nặng đẻ đau sinh con ra rồi lại phải nhẫn tâm bỏ rơi con mình. Nếu có ai hỏi mẹ có từng ân hận, mẹ chỉ muốn nói rằng quyết định đẩy con ra khỏi cuộc đời mẹ tuy đau đớn nhưng là đúng đắn. Mẹ chấp nhận hi sinh để cho con có một cuộc đời khác, êm ấm và hạnh phúc hơn.

Theo Eva.vn

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Đắng lòng hậu phá thai: Nghĩa địa ảo, nỗi đau thật

Thứ 2, 27/05/2013 | 16:25
Kỷ lục đau lòng có lẽ thuộc về nick me.xl với 5 bia mộ, 5 đứa con cùng đặt tên là Anh, nhưng tên đệm khác nhau, 3 đứa “mất” năm 2011, 2 đứa “mất” năm 2012. Như vậy, me.xl đã phá thai 5 lần trong vòng 2 năm.

Nỗi niềm nữ sinh phá thai trước khi thi tốt nghiệp

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:50
Những hình hài đã hoàn chỉnh, ngọ nguậy đòi sống khi bị ép chết. Câu chuyện phá thai to để lại những ký ức kinh hoàng không chỉ cho các bà mẹ trẻ mà cả bác sĩ.

Bệnh tật kỳ lạ của nam thanh niên dẫn bạn gái đi phá thai

Thứ 6, 17/05/2013 | 10:14
Khoảng năm 1987, chính phủ Đài Loan bắt đầu có một loạt cải cách, luật lệ được cởi mở trong nhà trường. Trước đây, cách thức điều hành sinh hoạt sinh viên rất nghiêm túc. Thí dụ, có những luật không cho phép sinh viên để tóc dài, cấm nam nữ có liên hệ trong sân trường, và sinh viên không được vào vũ trường.

Ám ảnh phá thai qua lời kể nữ sinh

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:36
Gần chục năm làm việc quản trang, ngày nào Mai cũng tiếp nhận hàng chục thai nhi đã chết tại các phòng nạo phá thai.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.